แก๊งหมานำทาง ซ้อมหนีภัยไฟไหม้กัน ทั้งดูวุ่นวายและดูน่ารักในเวลาเดียวกัน

ในสถานที่ทุกแห่งไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน โรงเรียน หรือที่พัก ล้วนให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเสมอ จึงไม่แปลกเลยที่แม้แต่ศูนย์พักพิงสัตว์ก็มีการซ้อมหนีไฟสำหรับหมาๆ ด้วยเหมือนกัน

เมื่อไม่นานมานี้เพิ่งมีไฟไหม้ครั้งใหญ่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนอกจากจะทำให้มนุษย์ได้รับความเดือดร้อนแล้ว สัตว์หลายตัวก็ยังเคราะห์ร้ายเป็นเหยื่อของไฟไหม้ไปด้วย

ศูนย์ฝึกสุนัขนำทาง Guiding Eyes for the Blind จึงได้จัดให้มีการฝึกหนีภัยสำหรับหมาๆ ในกรณีเกิดไฟไหม้ที่นี่ขึ้นมา พวกมันจะได้หนีออกไปได้อย่างปลอดภัย

 

 

อันที่จริงแล้วถ้าพูดถึงการฝึกซ้อมหนีไฟไหม้หรือแผ่นดินไหว คงไม่มีใครปฏิเสธหรอกว่ามันน่าเบื่อมากๆ เลยล่ะ โดยเฉพาะตอนที่เราต้องเดินเบียดเสียดกับคนอื่นไปที่จุดรวมตัว มันยิ่งดูวุ่นวายมากๆ

แต่พอเรามาดูการซ้อมหนีไฟของน้องหมาแล้ว ไม่รู้ทำไมถึงมองว่ามันน่ารักจังเลย ถึงจะวุ่นวายแต่ความไร้เดียงสาของพวกมันก็ทำให้เราเผลอยิ้มได้ทุกที

 

 

เอ้าทุกตัวออกมาเร็ว หนีไฟๆๆๆๆ

 

ตัวที่ออกไปข้างนอกแล้ว นึกว่าคนดูแลปรบมือเรียก

 

เดี๋ยวๆ ไม่ได้เรียกเข้าไปข้างใน ออกไปข้างนอกสิคะ

 

นั่นไง วิ่งชนกันหมดเลย

 

ถึงจะดูติดขัดบ้าง มีนึกว่ากำลังเล่นอยู่เหมือนเด็กบ้าง แต่สุดท้ายเจ้าหมาทุกตัวก็ออกมาข้างนอกได้อย่างรวดเร็ว เป็นเด็กดีก็ทำได้ดีแบบนี้แหละ…ถ้ามีการซ้อมครั้งหน้าอีกก็คงจะดูน่ารักแบบนี้อีกเช่นกัน

เห็นแบบนี้ก็อุ่นใจแล้วว่าถ้าเกิดไฟไหม้ขึ้นมา เจ้าหมาคงจะปลอดภัยกันทุกตัว แล้วพวกมันก็น่าจะสามารถพาเจ้าของหนีไฟไปได้อย่างปลอดภัยด้วย

 

 

ที่มา: the dodo, Guiding Eyes for the Blind


Tags:

Comments

Leave a Reply