หนุ่ม ‘เมา’ จัด ชอปปิงออนไลน์ในวันคนโสด ซื้อหมูแคระ นกยูง ซาลาแมนเดอร์มาแบบงงๆ

ขึ้นชื่อว่า ‘ความเมา’ มันเป็นอะไรที่ทำให้คนเราควบคุมตัวเองได้ไม่ค่อยอยู่ แถมบางทียังทำอะไรเพี้ยนๆ ไปแบบไม่รู้ตัว เหมือนกับเจ้าหนุ่มคนนี้ที่เพราะความเมา ทำให้เขากดซื้อสัตว์แปลกๆ อย่างหมู นกยูงกับซาลาแมนเดอร์มาแบบงงๆ

 

 

โดยเรื่องของเจ้าหนุ่มรักสัตว์ที่ว่านี้ ได้กลายเป็นกระแสไวรัลในประเทศจีนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (12 พ.ย.) จากความที่เขาแชร์เรื่องราวใน Wechat และต่อมาถูกแชร์กันต่ออย่างมากใน Weibo

เขามีชื่อว่า Yang Yujin นักศึกษาชั้นปี 2 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในปักกิ่ง เล่าว่าในคืนก่อนที่จะถึงวันคนโสด เขาออกไปท่องราตรีกับเพื่อนๆ แล้วจัดหนักจัดเต็มดื่มค็อกเทลไป 2 แก้วกับเบียร์อีกหนึ่งขวด ก่อนที่จะเมาคอพับกลับบ้านไป

และด้วยเหตุนี้เองพอตื่นเช้าขึ้นมา เลยทำให้รู้ว่าได้ไปกดซื้ออะไรแปลกๆ บนโลกออนไลน์ไปซะแล้ว

 

เจ้าหมูแคระ

 

สิ่งที่เขาซื้อไม่ใช่เสื้อผ้าหน้าตาแปลกๆ แต่ว่าเป็นสัตว์อย่าง หมูแคระพันธุ์ไทยราคา 278 หยวน (ประมาณ 1,300 บาท), นกยูงราคา 360 หยวน (ประมาณ 1,700 บาท) และซาลาแมนเดอร์ยักษ์ราคา 288 หยวน (ประมาณ 1,350 บาท)

ถึงตรงนี้ใครหลายคนอาจจะคิดว่า สิ่งที่เขานำมาแชร์เป็นการสร้างกระแสออนไลน์จากในวันคนโสด (11.11) รึเปล่า แต่เขายืนยันว่านี่เป็นความเมาจริงๆ ที่ทำให้เขาอย่างนี้

 

นกยูง

 

หนุ่มมหาวิทยาลัยคนดังกล่าวได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Miaopai ในเรื่องนี้ โดยเขาบอกว่าจริงๆ แล้วเจ้าสัตว์จำพวกนี้ได้อยู่ในตะกร้าชอปปิงบนเว็บไซต์ออนไลน์อยู่แล้ว แต่ว่ายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะซื้อ แต่พอมีความมึนเมาเข้ามาบวกกับเห็นส่วนลดอันน่าล่อตาล่อใจจากวันคนโสด เลยกดซื้อมาอย่างไม่ทันคิด

 

ซาลาแมนเดอร์

 

นาย Yang จัดได้ว่าเป็นแอนิมอลเลิฟเวอร์คนหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยในตอนนี้สัตว์ที่อยู่ในความดูแลของเขาก็มีทั้งหมา แมว แพะ และเม่น

แต่ในที่สุดแล้วตอนนี้เขาก็บอกว่าได้ทำการยกเลิกการสั่งซื้อหมูแคระกับนกยูงไปแล้ว แต่สำหรับเจ้าซาลาแมนเดอร์คงต้องรับมาเลี้ยง เพราะมันไม่สามารถรีฟันด์ได้นั่นเอง

 

ที่มา: shanghaiist, miaopai


Tags:

Comments

Leave a Reply