น้องหมาผู้ซื่อสัตย์ มารอเจ้าของกลางถนนทุกวัน เกือบ 3 เดือนเต็ม แม้จะเสียชีวิตไปแล้ว…

นับว่าเป็นเรื่องราวที่อาจจะทำให้รู้สึกเจ็บปวดใจอยู่ไม่น้อย กับความซื่อสัตย์ของสุนัขที่มักจะมารอคอยเจ้าของ ณ จุดประจำอยู่เสมอ แม้ว่าจะไม่มีโอกาสได้เจอกันอีกแล้วก็ตาม

เรื่องของน้องหมาตัวหนึ่งจากเมืองฮูฮอต เมืองเอกเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ที่มักจะมานั่งรอเจ้าของตรงบริเวณรั้วกั้นกลางถนนเส้นเดิม เป็นประจำทุกวัน และจะรออยู่อย่างนั้นตลอดทั้งวัน ไม่ยอมไปไหน…

 

 

ทว่า เบื้องหลังก่อนที่น้องจะมานั่งรอตรงนี้ เกิดขึ้นในช่วงที่หญิงสาวผู้เป็นเจ้าของ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ในช่วงที่มีการจราจรหนาแน่นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา และน้องหมาตัวนี้ก็มารอเธอทุกวัน ตั้งแต่นั้นมาจนถึงทุกวันนี้ เป็นระยะเวลากว่า 80 วันแล้ว

 

 

วิดีโอคลิปของน้อง ถูกเผยแพร่ผ่านทางโลกออนไลน์ของประเทศจีน เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชาวเน็ตจีนเข้ารับชมไปมากกว่าหลายล้านครั้งแล้ว และรู้สึกหัวใจสลายกับการที่ได้เห็นน้องมานั่งรอเจ้าของทุกวัน โดยไม่มีวี่แววจะได้เจอกันอีก

 

 

ด้าน คนขับแท็กซี่ที่ขับผ่านถนนเส้นนี้เป็นประจำ กล่าวว่า น้องหมามานั่งรอเจ้าของที่เดิมทุกวัน ตรงรั้วกั้นกลางถนนแบบนี้ ตั้งแต่วันที่เกิดอุบัติเหตุ

 

เมื่อมีใครเข้ามาใกล้ น้องจะลุกหนีทันที

 

แม้ว่าจะมีคนใจดี เดินเข้าไปใกล้ๆ น้องก็จะวิ่งหนีออกไป จนกระทั่งไม่มีใครอยู่ที่จุดนั้นแล้ว น้องก็จะกลับมานั่งรอที่จุดเดิมเสมอ คนที่ผ่านไปมาก็ทำได้แค่เพียง ทิ้งอาหารเอาไว้ให้ในบริเวณใกล้ๆ แทน

 

 

และในช่วงฤดูหนาวที่กำลังมาถึง ชาวเน็ตต่างเป็นห่วงสุขภาพของน้อง เกรงว่าจะไม่สบาย ด้านมูลนิธิการกุศลจึงเร่งติดตามหาครอบครัวเจ้าของสุนัขให้เจอ แต่ถ้าหากหาทางติดต่อไม่ได้ ก็จะดำเนินการหาบ้านใหม่ให้น้องแทน

 

 

ที่มา: thestar, abc.net.au, worldofbuzz

Comments

Leave a Reply