หนุ่มญี่ปุ่นถูกตำรวจรวบ หลังเข้าออกห้างดัง 2.7 ล้านครั้ง ทำให้ห้างสูญเงินกว่า 1.5 ล้านบาท

ที่ผ่านมาพวกเราทุกคนคงเคยได้เรื่องราวหรือข่าวเกี่ยวกับการโจรกรรมไม่ว่าจะเป็นการปล้นหรือขโมยเงินจากสถานที่อย่างธนาคาร, ร้านสะดวกซื้อ, หรือห้างสรรพสินค้ากันอยู่บ่อยๆ

เช่นเดียวกับในกรณีที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมในวันนี้ เมื่อ Daigo Sugano หนุ่มญี่ปุ่นถูกจับเพราะเดินเข้าออกห้างสรรพสินค้า Aeon กว่า 2.7 ล้านครั้งและทำให้ห้างต้องสูญเสียเงินถึง 5.4 ล้านเยน (1.5 ล้านบาท)!!

 

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่าแค่การที่มาเข้าออกห้างสรรพสินค้าแบบนี้ จะทำให้ห้างสูญเสียเงินได้อย่างไร?

ต้องขอบอกก่อนเลยว่าตอนนี้ในแอปพลิเคชั่นของทางห้าง Aeon มีโปรโมชั่นที่หากผู้ใช้มาเชคอินที่ห้าง ทางห้างจะมอบแต้มที่มีมูลค่า 2 เยน (0.5 บาท) ให้แก่ลูกค้า

นั่นจึงกลายเป็นช่องโหว่ให้กับนาย Daigo Sugano หนุ่มวัย 29 ปีจากจังหวัดฮอกไกโดแอบโกง ปลอมแปลงตำแหน่งของตัวเองให้ไปอยู่ในพื้นที่ห้างเพื่อทำการเชคอิน โดยที่เขาไม่ต้องขยับตัวเลยสักนิด

ซึ่งครั้งละ 2 เยนอาจจะดูมีค่าน้อย แต่พ่อหนุ่มคนนี้ลงทุนใช้โน๊ตบุค 45 เครื่องและแอคเคาต์ปลอมกว่า 1,000 รหัสเพื่อทำการโกงครั้งนี้

 

 

โดยสรุปแล้ว การโกงครั้งนั้น เขาได้นำตัวเองเข้าออกห้าง Aeon มากถึง 2.7 ล้านครั้ง ได้แต้มที่คิดเป็นเงินมากถึง 5.4 ล้านเยน (1.5 ล้านบาท) เลยทีเดียว

แต่เมื่อทางห้างสังเกตเห็นว่ายอดลูกค้าเพิ่มขึ้นสูงผิดปกติ ห้างจึงได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าแจ้งกับตำรวจและนาย Sugano ก็ถูกจับได้ในที่สุด

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมเขา ก็ทราบว่าสภาพของเขา ณ ตอนนั้นคือคนว่างงานและเขาก็ให้เหตุผลที่ทำไปกับตำรวจว่า “ผมแค่อยากจะเอาแต้มเหล่านั้นไปซื้อของเท่านั้นเอง”

 

ที่มา Soranews24NHKHachima Kiko


Tags:

Comments

Leave a Reply