หมาแมวหลบไป…หนุ่มเปิดตัว ‘น้องควายขี้เล่น’ ทะเล้นจนชาวเน็ตหลงรักหนักมากเวอร์

ควายเป็นสัตว์เลี้ยงกลางแจ้งที่เลี้ยงไว้เพื่อใช้งานมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ เพราะแบบนี้ ทำให้เราหลายคนมองข้ามความน่ารักของมัน ซึ่งบอกเลยว่าไม่แพ้หมาแมวแน่นอน

สัตว์เลี้ยงที่ว่านี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นน้องหรือพี่ควายของเรานั่นเอง และล่าสุดคุณ สุรัตน์ แผ้วเกตุ จากจังหวัดชัยนาท ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ควายเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักจริงๆ เด้อ 

คุณสุรัตน์ได้เปิดตัวน้องควายผู้น่ารักด้วยชุดภาพพร้อมแคปชั่นว่า ‘ทะเล้น..ใหญ่แล้ว..’ เท่านั้นแหละ ชาวเน็ตแห่กดไลค์ คอมเมนต์ และกดแชร์เพียบ เหตุผลนะเหรอ ให้ภาพเล่าเรื่องค่ะ 

 

 

เห็นเจ้าของเซลฟี่กับน้องควายแล้ว บอกไม่ถูกเลยว่าเจ้าของหรือน้องควายกันแน่ที่ทะเล้น แต่รู้ว่าพวกเขาช่างเป็นคู่หูที่เข้ากันดีซะเหลือเกิน

คุณสุรัตน์บอกว่าได้รับเลี้ยงควายจากธนาคารควาย ของโครงการหลวง 2 ตัว และได้ตั้งชื่อพวกมันว่า ข้าวหอม กับ ทองคำ 

 

 

ตั้งแต่นั้นมา คุณสุรัตน์ก็เลี้ยงพวกมันด้วยความรัก รักมันเหมือนคนในครอบครัว ในขณะที่น้องข้าวหอมกับน้องทองคำก็ตอบแทนเขาด้วยการรักเขากลับเช่นกัน 

จากการได้คลุกคลีกับน้องควายทุกวัน ทำให้เจ้าของรู้ว่าน้องๆ มีนิสัยขี้เล่นมาก และเป็นมิตรกับทุกคน ที่สำคัญ น้องเป็นควายที่เซลฟี่เก่งมาก ไม่เชื่อดูภาพสิ

 

 

ตั้งแต่เข้ามาอยู่กับครอบครัวใหม่ ข้าวหอมกับทองคำก็ไม่รู้สึกเหงาเลย เพราะเจ้าของคอยดูแลอย่างดี ให้เวลากับพวกมัน และพาเด็กๆ มาเล่นด้วยบ่อยๆ

 

 

นอกจากน้องข้าวหอมกับน้องทองคำแล้ว เจ้าของเองก็เป็นที่ถูกอกถูกใจชาวเน็ตไม่แพ้กัน เพราะรอยยิ้มของเขาที่แสดงให้เห็นถึงการมีความสุขเวลาอยู่กับน้องคลาย

บางคนแซวว่าหล่อเหมือนพี่คล้าว.. ขาดก็แต่ทองกวาว พร้อมทั้งขอให้เขาอย่าทิ้งหรือขายน้องๆ ทั้งสองตัว และให้ดูแลจนกว่าจะหมดอายุขัย

 

นี่พ่อหนู เค้าว่าหนูหล่อเหมือนพ่อ จริงป่าว?

 

มีเพื่อนๆ มาเล่นด้วยทุกวันเลย

 

นี่คงจะเป็นการเดบิวต์อย่างเป็นทางการของน้องข้าวหอมกับน้องทองคำ และแม้จะเพิ่งเปิดตัว แต่พวกมันก็มีคนขอเป็นแฟนคลับเพียบ สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากติดตามทั้งคู่สามารถเข้าไปที่เฟซบุ๊ก สุรัตน์ แผ้วเกตุ ได้เลยค่ะ 

เดบิวต์แล้ว ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะ

 

ที่มา สุรัตน์ แผ้วเกตุ


Tags:

Comments

Leave a Reply