สลดใจ… แม่ขยันทำงานเลี้ยงสามีใหม่ แต่ไม่สนใจลูก 2 ขวบ ปล่อยละเลยจนต้องอดตาย

ถือว่าเป็นประเด็นข่าวที่น่าสลดใจอย่างยิ่ง เมื่อการกระทำของผู้เป็นแม่กลับไม่สนใจลูกของตัวเองเลย หลังจากที่มีการเปิดเผยว่า ชีวิตในครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์พร้อม ทำให้ชีวิตเด็กต้องสูญเสียไปด้วยเหตุที่ไม่ควรเกิดขึ้นอย่างยิ่ง

เรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยสื่อไต้หวัน เด็กชายวัย 2 ขวบจากไทเป ถูกพบเสียชีวิตอยู่ในบริเวณห้องน้ำ ภายในห้องเช่าที่อยู่ร่วมกับคุณแม่และสามีใหม่

 

นาง Lin

 

ทั้งนี้ ผู้เป็นแม่นั้นทราบสกุลคือนาง Lin กล่าวว่าก่อนหน้านี้เธออยู่ร่วมกับสามีเก่า ผู้เป็นพ่อของเด็ก ก่อนจะเลิกรากันจนมาได้งานใหม่ที่ไนท์คลับโรงแรมแห่งหนึ่ง

เธอจึงย้ายมาอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ใกล้กับที่ทำงาน และได้พบรักกับสามีคนปัจจุบันนามว่า Xiao ผ่านทางโลกออนไลน์ จนตกลงปลงใจคบหากัน แต่ทว่านาย Xiao นั้นไม่มีงานทำ และมักจะมาอาศัยอยู่ร่วมชายคาเดียวกันกับเธอเป็นประจำ

 

นาย Xiao

 

นาง Lin มีรายได้ประมาณ 42,900 บาทต่อเดือน (40,000 ดอลลาร์ไต้หวัน) และด้วยการที่สามีใหม่ของเธอตกงาน เธอก็มักจะหมดเงินไปกับการเที่ยวเตร็ดเตร่กับสามีใหม่ โดยไม่สนใจเลี้ยงดูลูกวัย 2 ขวบอย่างที่ควรทำ

จนกระทั่งในคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน 2018 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กเสียชีวิต และพบศพของเด็กชายวัย 2 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของนาง Lin กับสามีเก่า

 

 

จากการสอบสวนและชันสูตร สามารถสรุปได้ว่าเด็กชายชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 วันแล้ว และสภาพสุดท้ายของเด็กชายนั้นร่างก็เต็มไปด้วยอุจจาระ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังเผยอีกว่า นาง Lin ได้ออกไปทำงานและปาร์ตี้ดื่มกินร่วมกับเพื่อนๆ เป็นเวลานานหลายวัน จึงขังลูกชายทิ้งเอาไว้ในห้องน้ำ 3 วัน แม้ว่าลูกชายจะร้องไห้อย่างหนัก เธอก็ออกไปโดยไม่ได้สนใจ ก่อนจะเกิดเป็นเหตุสลดขึ้นมา

 

 

อีกทั้ง ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายใดๆ บนตัวเด็ก เจ้าหน้าที่จึงคาดถึงสาเหตุการเสียชีวิตของเด็ก เป็นอาการอดอาหารจนเสียชีวิต

 

 

เพราะเด็กมีน้ำหนักเพียง 6 กิโลกรัม แทนที่จะมีน้ำหนักประมาณ 14 กิโลกรัมสำหรับเด็กวัยนี้ ร่างกายของเด็กชายนั้นซูบผอมมาก จนสามารถมองเห็นกระดูกได้ และคาดว่าน่าจะไม่ได้รับประทานอาหาร ที่เหมาะสมกับวัยมาประมาณครึ่งปีแล้ว

 

 

ข้อมูลจากแหล่งข่าว กล่าวเพิ่มเติมว่า เด็กชายนั้นมีน้องสาวอีกหนึ่งคน แต่ทว่าเสียชีวิตไปเกือบ 1 ปีครึ่งแล้ว เนื่องจากอดอาหารเช่นเดียวกัน

มีการเปิดเผยว่านาง Lin ไม่ยอมซื้อนมผงหรืออาหารสำหรับเด็ก ให้กับลูกชายของเธอ เธอเลือกที่จะให้เด็กทานอาหารเหลือ จากการที่เธอและสามีใหม่ทานไม่หมดแทน…

 

 

ด้านนาย Xiao นั้น ให้การปฏิเสธและไม่ได้รับรู้ถึงการดูแลเด็กชายของนาง Lin ใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากเขามองว่าไม่ใช่ลูกของเขา และสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่ความผิดของเขา

 

 

และที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ทั้งสองไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับทราบภายในทันที หลังจากที่เด็กชายเสียชีวิตแล้ว แต่กลับไปเที่ยวเล่นเตร็ดเตร่กับกลุ่มเพื่อน เป็นเวลาถึง 2 ชั่วโมง…

 

.

 

นอกจากนี้ ยังสืบทราบมาว่าทางครอบครัวของนาง Lin ไม่ได้ต้องการให้เธอเลี้ยงดูเด็กชายคนนี้ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปคดีดังกล่าว และจะทำการสืบสวนต่อไป

 

ที่มา: ettoday, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply