เจ้าหมาถูกทิ้งไว้โดยมีแค่พิซซ่าประทังชีวิต ได้เจอกับครอบครัวใหม่ที่ใหญ่มว๊ากกก

เช้าวันหนึ่งชายหนุ่มในเมืองฟิลาเดเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกากำลังจะออกไปใช้ชีวิตตามปกติ แต่เมื่อเขาเปิดประตูบ้านออกมา กลับพบว่ามีหมาตัวหนึ่งผูกติดกับรั้วบ้านเขาไว้

ข้างๆ ตัวมันมีแค่พิซซ่าชิ้นเดียวไว้กินแก้หิว และมีจดหมายทิ้งไว้ว่า “ช่วยพาหนูกลับบ้านด้วย หนูชื่อว่า Diamond เจ้านายเก่าเลี้ยงหนูต่อไม่ไหวแล้ว ขอบคุณที่ช่วยนะ”

 

 

จดหมายที่เจ้านายเก่าทิ้งไว้กับมัน

 

อย่างไรก็ตามชายคนนั้นก็มีหมาต้องดูแลอยู่แล้ว แถมยังมีลูกๆ ของตัวเองอีก เขาจึงรับมันเลี้ยงไว้ไม่ได้ แต่เขาก็ไม่ได้ปล่อยมันไว้อย่างนั้น เขาช่วยโพสต์หาบ้านให้มันอีกต่อหนึ่ง

 

 

คนที่เห็นใจมันและรับมันไว้ดูแลจริงๆ ก็คือ Chris King อดีตทหารผู้รักสัตว์ เขารับสัตว์มาดูแลไว้ในบ้านมากมาย ไม่ใช่เฉพาะหมาเท่านั้น แต่ยังมีแพะด้วย

หลังจากรับเจ้า Diamond เข้ามาดูแล เขาก็เปลี่ยนชื่อมันเป็น Serenity เพื่อให้เข้ากับพี่น้องตัวอื่นๆ ในบ้าน และเป็นสัญญาณที่ดีในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของมัน

 

พ่อคนใหม่รับมันไปอยู่ที่บ้าน

 

จะได้มีบ้านอยู่อีกครั้งแล้ว

 

ครอบครัวใหม่ของ Serenity ใหญ่มากจริงๆ นอกจากจะมี King แล้วก็ยังมีแฟนของเขา ลูกๆ อีก 4 คน แกะตัวหนึ่ง และหมาอีกตั้ง 9 ตัวแน่ะ

แต่ก็เพราะครอบครัวของมันใหญ่แบบนี้แหละ เลยทำให้เจ้าหมาไม่รู้สึกเหงาในบ้านใหม่หลังนี้เลย แถมเจ้าหมายังเข้ากับครอบครัวนี้ได้หมดไม่ว่าจะเป็นคนหรือหมาด้วย

 

ครอบครัวใหม่ใหญ่มาก

 

มนุษย์ก็ดูแลดี

 

นี่พี่ Jupiter

 

ส่วนนี่พี่ Chaos กับคุณพ่อ

 

นี่ก็พี่ Pandora

 

ตัวที่เรากอดอยู่ชื่อพี่ Bear

 

ส่วนนี่คือพี่ Hades

 

นี่ไงแม่ของเรา

 

คือพี่น้องเยอะจริงๆ อะ

 

จริงๆ แล้ว King ตั้งใจไว้ว่าจะช่วยรับมันมาดูแลระหว่างหาเจ้าของจริงๆ ให้กับเจ้า Serenity แต่กว่าจะมีคนมาขอรับมันไปเลี้ยงจริงๆ มันก็อยู่กับเขามาครึ่งปีแล้ว

นั่นทำให้เจ้าหมาชินกับการอยู่กับพี่น้องหมาเยอะๆ พอไปอยู่บ้านกับเจ้าของใหม่ก็เลยมีปัญหาแล้วถูกส่งกลับมา King จึงตัดสินใจรับมันไว้เลี้ยงเองเลย

 

 

อยากอยู่กับบ้านหลังนี้แหละ ไม่อยากไปไหนแล้ว

 

รักพ่อที่สุด

 

จะเป็นเด็กดีไม่ดื้อนะ

 

สุดท้ายเจ้า Serenity ก็เลยได้มาเป็นสมาชิกของบ้าน King อย่างเต็มตัว แล้วมันก็มีความสุขกับเจ้าของใหม่และพี่น้องตัวโปรดทุกวัน

 

 

เจอบ้านที่ใช่แล้ว

 

มีมนุษย์ให้อ้อนเยอะแยะ ฟิน

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply