จุนโฮ 2PM ได้พบกับเด็กชายเอธิโอเปียอีกครั้ง หลังจากที่เคยช่วยเหลือมาตลอด 8 ปี

เรื่องราวอันน่าประทับใจของ จุนโฮ (อี จุน-โฮ) หนึ่งในสมาชิกของวง 2PM กับภารกิจในการเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือเยาวชน ในประเทศที่ยากไร้มาตั้งแต่ปี 2010 โดยเป็นหนึ่งในโครงการที่จุนโฮได้ไปสัมผัสลงพื้นที่ด้วยตนเอง…

 

 

ย้อนกลับไปในปี 2010 จุนโฮได้ให้การสนับสนุนโครงการพัฒนาด้านน้ำเพื่อชีวิต โดยหนึ่งในประเทศที่ได้รับการช่วยเหลือในครั้งนี้คือประเทศเอธิโอเปีย โดยมีครอบครัวของ Felmeta ได้รับการช่วยเหลือจากโครงการนี้

 

 

และในปี 2012 จุนโฮได้ลงพื้นที่จริง ผ่านการติดต่อมูลนิธิด้วยตัวเอง และได้พบกับหนุ่มน้อยนามว่า Felmeta เด็กชายท้องถิ่นผู้ยากไร้ เขาจึงคอยสนับสนุนอนาคตของเด็กคนนี้มาจนถึงปัจจุบัน

 

คลิปการพบกันครั้งแรกของจุนโฮและ Felmeta ณ ประเทศเอธิโอเปีย ในปี 2012

 

ผ่านมาได้ 8 ปี หลังจากที่จุนโฮได้เข้าร่วมโครงการนี้ ในวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จุนโฮก็ได้เข้าร่วมวิ่งมาราธอนการกุศลในรายการ ‘2018 Global 6K for Water’ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ท่ามกลางผู้ร่วมงานนับพันคน

จุนโฮจะต้องวิ่งในระยะทาง 6 กิโลเมตร เปรียบได้เหมือนกับระยะทางเฉลี่ยของเด็กในแอฟริกาต้องเดินไปตักน้ำทุกๆ วัน

 

จุนโฮได้พบกับ Felmeta อีกครั้งในปี 2018

.

 

แต่แล้ว จุนโฮก็ได้พบกับเซอร์ไพรส์สุดพิเศษภายในงานครั้งนี้ เมื่อแขกรับเชิญที่เขาไม่ได้เจอมานาน บินไกลมาจากเอธิโอเปียเพื่อมาขอบคุณและร่วมวิ่งในงานครั้งนี้ด้วย

 

ความเซอร์ไพรส์ที่มาหาถึงจุนโฮถึงเกาหลีใต้

 

จากเด็กชาย Felmeta ในวันนั้น กลายมาเป็นเด็กหนุ่ม Felmeta ที่กลับมาหาเขาในวันนี้

 

จุนโฮใส่เสื้อที่มีหน้า Felmeta แปะไว้ด้วย ส่วน Felmeta ก็ใส่เสื้อลายเซ็นจุนโฮ

 

โดยที่เป็นความตั้งใจของ Felmeta เองที่ต้องการจะบินมายังเกาหลีใต้เพื่อพบกับจุนโฮ และจุนโฮเองก็รู้สึกประทับใจมากๆ ที่ได้เห็นว่าหนึ่งชีวิตที่เขาคอยสนับสนุน เติบโตและมีอนาคตที่ดี

 

 

“ผมรู้สึกประทับใจมากๆ ที่มีโอกาสได้ร่วมวิ่งกับเด็กที่ผมคอยสนับสนุนเขามาตลอด ในงานที่มีความสำคัญในการช่วยเหลือด้านน้ำสะอาดในทวีปแอฟริกา

ผมรู้สึกตื้นตันกับการที่ได้เห็นเด็กที่ผมคอยช่วยเหลือ เติบโตและแข็งแรงดีในวันนี้ ผมหวังว่าอีกหลายท่านจะช่วยกันบริจาคให้กับเด็กๆ ในแอฟริกาที่กำลังประสบปัญหาด้านน้ำสะอาดกันด้วยนะครับ” จุนโฮกล่าวกับสื่อเกาหลีใต้

 

 

ที่มา: mdaily, allkpop, nextshark

Comments

Leave a Reply