รวม 5 เหล่าสัตว์มหาเศรษฐี ที่มีเงินใช้เหลือเฟือจนติดอันดับสัตว์รวยที่สุดในโลก

รู้รึเปล่าว่ามีสัตว์บางตัวไม่ต้องรอให้คนจ่ายเงินค่าเลี้ยงดูให้ กลับกันพวกมันมีเงินเป็นของตัวเอง บางตัวยังช่วยมนุษย์หาเงินได้อีกต่างหาก

เมื่อบริษัท Compare the Market ซึ่งเป็นบริษัทรวบรวมยอดทรัพย์สินได้ลองตรวจสอบสัตว์พวกนี้ดู พวกเขาก็เลยทำการจัดอันดับออกมาได้ว่าสัตว์ตัวไหนบ้างที่รวยที่สุดในโลก วันนี้เราจะลองไปทำความรู้จักพวกมันกัน

 

อันดับ 1 เจ้า Gunther

 

สัตว์ที่รวยที่สุดในโลกนี้คือหมาเยอรมันเชพเพิร์ด Gunther IV มันได้เงินมาจากมรดกที่ตกทอดมาจากรุ่นก่อนๆ โดยเจ้าของรุ่นก่อนได้มอบเงินไว้ให้พ่อของมันซึ่งก็คือ Gunther III จำนวน 106 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3480 ล้านบาท)

และเจ้าของรุ่นปัจจุบันของมันก็ยังมอบเงินเป็นมรดกให้มันเพิ่มอีก รวมแล้วตอนนี้มันมีทรัพย์สินมากถึง 375 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 12,300 ล้านบาท)

 

อันดับ 2 แมวหน้าบึ้ง Grumpy Cat

 

เจ้าตัวนี้เป็นที่รู้จักดีของทุกคนอยู่แล้ว มันคือแมวหน้าบึ้ง Tardar Sauce หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Grumpy Cat นั่นเอง

ความเป็นเอกลักษณ์ของมันทำให้มันมีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง ได้ถ่ายโฆษณาและยังถูกนำไปใช้ในแบรนด์สินค้าอื่นๆ ด้วย มันมีทรัพย์สินมูลค่ารวมแล้ว 99.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,265 ล้านบาท)

 

อันดับ 3 แมวเหมียว Olivia Benson

 

เจ้าเหมียว Olivia Benson เป็นแมวของนักร้องสาว Taylor Swift นั่นเอง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่มันมีทรัพย์สินมากเหมือนกัน โดยมีทรัพย์สินอยู่ที่ 97 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,180 ล้านบาท)

แต่มันก็ไม่ได้ถูกเปย์ให้อย่างเดียวหรอกนะ มันก็ช่วยนักร้องสาวหาเงินโดยการถ่ายโฆษณาหรือถ่ายโปรโมตแบรนด์สินค้าร่วมกับเจ้าของอยู่บ้างเหมือนกัน

 

อันดับ 4 สหายตูบทั้ง 5 Sadie, Sunny, Lauren, Layla และ Luke

 

หมาทั้ง 5 ตัวเป็นสัตว์เลี้ยงของ Oprah Winfrey พิธีกรสาวและนักแสดงผู้ทรงอิทธิพลของประเทศสหรัฐอเมริกา เธอมักจะบริจาคเงินเพื่อการกุศลอยู่บ่อยๆ

แน่นอนว่ามีเงินมากขนาดบริจาคได้แบบนี้ ก็ต้องมีเงินเลี้ยงดูพวกหมาๆ มากเหมือนกัน เธอเขียนมอบมรดกไว้ให้พวกมันทั้ง 5 ตัวรวม 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 980 ล้านบาท) แน่ะ

 

อันดับ 5 กุ๊กไก่ Gigoo

 

หมากับแมวซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมคงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าไก่ก็ติดอันดับสัตว์รวยด้วยเหมือนกัน

Gigoo เป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักของมหาเศรษฐี Miles Blackwell ด้วยความรักเจ้าไก่ เขาเองก็ทิ้งมรดกไว้เพื่อดูแลมันโดยเฉพาะจำนวน 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 490 ล้านบาท) ในกรณีที่เขาอยู่ดูแลมันไม่ได้

 

นี่เราจนกว่าสัตว์อีกเหรอ!?

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply