คุณพ่อตกใจ พบ ‘ภาพเครื่องบินใต้น้ำ’ ใน Google Earth ทั้งๆ ที่ไม่มีข่าวเครื่องตกมาก่อน!?

ว่าด้วยเรื่องของ Google Map ขอบอกเลยว่าบางครั้งก็อาจจะมีเรื่องราวแปลกๆ มาให้เราได้รับชมกันอยู่ตลอดเวลา

และในครั้งนี้เองก็เช่นกัน เพราะจู่ๆ คุณพ่อท่านหนึ่งเกิดบังเอิญไปเจอ ‘เครื่องบินจมอยู่ในน้ำ’ ขณะกำลังใช้เจ้าเทคโนโลยีสุดล้ำนี้ค้นหาเส้นทางเพื่อช่วยเรื่องความสะดวกในการเดินทาง

นาย Robert Morton วัย 55 ปี คุณพ่อลูกสาม ผู้ค้นพบเครื่องบินจมอยู่ใต้น้ำ ใกล้ๆ กับชายฝั่งของสก็อตแลนด์ ใกล้ๆ กับเมืองเอดินเบิร์ก

 

 

คุณพ่อ Robert อาศัยอยู่ในเมืองดองคัสเตอร์ เขตยอร์กเชอร์ ประเทศอังกฤษ เล่าว่า “ผมไม่รู้เลยว่ามันคืออะไร หรือว่าเกิดอะไรขึ้น”

“ผมแค่เปิด Google Earth ขึ้นมาดูเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แล้วจู่ๆ ก็เลื่อนผ่านอะไรสักอย่างที่ดูเหมือนกับเครื่องบิน แถมมันยังจมอยู่ใต้น้ำอีกด้วย!!”

“มันแปลกจริงๆ แปลกมากๆ เลยด้วย เป็นอะไรที่เหลือเชื่อมากๆ เลยล่ะ ผมไม่เคยเห็นภาพของเครื่องบินใน Google Earth มาก่อน นี่เป็นครั้งแรกเลย”

 

 

Robert ผู้ทำงานเป็นช่างซ่อมเครื่องจักรยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า “ผมจำได้ว่าไม่เคยได้ข่าวเกี่ยวกับเครื่องบินตกแถวๆ ชายฝั่งสก็อตแลนด์มาก่อนเลยนะ แสดงว่ามันจะต้องเป็นข้อผิดพลาดหรือความบังเอิญอะไรสักอย่างแล้วล่ะ”

“ผมรู้ว่าภาพของเครื่องบินมันไม่ได้อยู่ใต้น้ำจริงๆ มันอาจจะเป็นการถ่ายภาพจากกล้องของดาวเทียม ที่ถ่ายผ่านเมฆบางๆ แล้วเครื่องบินบินผ่านพอดี เลยทำให้ภาพมันออกมามัวๆ คล้ายกับว่าเครื่องบินอยู่ใต้น้ำก็เป็นได้”

 

 

“หรืออาจจะเป็นความผิดปกติของการทำงานของ Google เฉยๆ แต่อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่ามันไม่ธรรมดาเลย เพราะการได้เห็นภาพเครื่องบินใน Google Earth เป็นอะไรที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ เลยล่ะ”

 

นับเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจจริงๆ เชียว หรือไม่แน่ว่าจริงๆ แล้วอาจจะมีเครื่องบินอยู่ในน้ำจริงๆ ก็ได้นะเออ!!

 

ที่มา : ladbible, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply