ดุเดือดยิ่ง สองอัลปาก้าหัวเสียตีกัน กอดรัดฟัดเหวี่ยงสุดตัว เพื่อนอีกสองตัวเกร็งตาม!?

ไม่รู้ว่าในโอกาสของคนเราจะได้เห็นการทะเลาะเบาะแว้งอย่างดุเดือดของสัตว์ประเภทนี้ได้บ่อยแค่ไหน เพราะด้วยชื่อของ ‘อัลปาก้า’ แล้ว ทุกคนก็จะมองว่ามันมีความน่ารัก น้องคอยาวแบบนี้จะตีกันได้ยังไง!?

แต่โดยธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตแล้ว เวลาอยู่รวมกันเป็นกลุ่มคงจะให้เอ็นดู มีความสุขไปตลอดก็คงเป็นไปไม่ได้ มันต้องมีบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้ขัดใจกันบ้างแหละน่าาาา…

 

 

เหตุการณ์ความรุนแรงนี้ เกิดขึ้นในสถานภิบาลสัตว์ Animal Friendship Center ในจังหวัดนีงาตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีผู้ก่อเหตุเป็น อัลปาก้า 2 รายด้วยกัน…

ตัวที่เฟียซกว่าเค้าหน่อยจะเป็น อัลปาก้าสีขาวหน้าขาว ไล่งับ อัลปาก้าสีน้ำตาลหน้าดำ โดยยังไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัดสำหรับการก่อเหตุครั้งนี้

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถูกบันทึกภาพไว้โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @nn930310

https://twitter.com/nn930310/status/1058553260783456256

 

การทะเลาะกันของ 2 อัลปาก้านี้ ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครยอมใคร โดนตีมาต้องตอบโต้กลับบ้าง ซึ่งชาวเน็ตที่เห็นคลิปการต่อสู้ในครั้งนี้ ต่างตั้งข้อสังเกตถึงสาเหตุที่แท้จริง น่าจะมาจาก ‘การตัดผมทรงเดียวกัน’

 

เพื่อนร่วมคอกอีก 2 ตัวถึงกับเกร็ง ทำตัวไม่ถูก จะช่วยยังไงดี ดูเฉยๆ ก็แล้วกัน

 

แต่หลังจากที่เกิดเหตุตีกันไปได้สักพัก เจ้าหน้าที่ศูนย์ก็รีบเข้ามาห้ามปราม ก่อนที่จะค่อยๆ ปลอบทั้งสองให้ใจเย็นๆ และหันหน้าเข้าหากัน พูดคุยเคลียร์กันดีๆ

 

หยุดตีกันเดี๋ยวนี้นะ พูดคุยกันดีๆ สิลูก

 

พอเจ้าหน้าที่มาเคลียร์ไปได้สักพัก พฤติกรรมความเหวี่ยงของอัลปาก้าตัวสีขาวก็ยังไม่หาย แม้ตัวสีน้ำตาลจะพยายามปล่อยวางไม่ใส่ใจแล้ว แต่ตัวสีขาวกลับมองค้อน เชิดหน้าใส่แบบก้าก้า แนวๆ ‘เอาอีกรอบมั้ยล่ะ ยังไม่จบนะ’

 

เฮ้ย ยังไม่จบนะว้อย ข้องใจอ่ะ เอาได้นะ!!

 

แม้อัลปาก้าตัวสีน้ำตาลคู่กรณีจะพยายามไม่สนใจแล้ว แต่ก็ทำไม่ได้ บรรยากาศคุกรุ่นเริ่มกลับมาเยือนภายในคอกอีกครั้ง ทำเอาอัลปาก้าร่วมคอกที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อีก 2 ตัว ต้องยืนเกร็งกลัวจะโดนลูกหลงเจ็บตัวกันไป…

อย่างไรก็ตาม ไม่มีอัลปาก้าตัวใดได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ และเจ้าหน้าที่ก็ต้องระงับเหตุด้วยการจับ 2 ตัวที่มีปัญหากันแยกคอกเสีย เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะขึ้นอีก

 

ที่มา: @nn930310, soranews24, nextshark

Comments

Leave a Reply