แทบหมดเล้า!! ‘ไซบีเรียน ฮัสกี้’ แหกกรง บุกเล้าไก่ สังหารโหดไก่ไป 600 ตัวในคืนเดียว

หากจะพูดถึงเจ้า ‘ไซบีเรียน ฮัสกี้’ เราก็คงจะนึกถึงหน้าหล่อๆ ขนปุยๆ กับความเอ๋อในแบบที่ว่าไม่มีใครเหมือนของมัน ซึ่งหากดูจากรวมๆ ทั้งหมดแล้วมันเป็นหนึ่งสายพันธุ์หมาที่น่ากอดน่าฟัดแบบสุดๆ ไปเลยจริงไหม

ทว่าในบางครั้งนอกจากความเอ๋อที่มีอยู่อย่างเอ่อล้นในตัวแล้ว มันก็อาจจะมีความเป็นเพชฌฆาตแฝงอยู่ในตัวอยู่ไม่น้อยตามสัญชาตญาณนักล่าของมัน

อย่างเช่นที่เจ้าฮัสกี้ตัวหนึ่งได้แสดงให้เห็นในเหตุการณ์นี้ ด้วยการฆ่าไก่ไป 600 ตัว!!

 

เล่นซะตายเรียบ

 

สื่อท้องถิ่นของประเทศจีนได้รายงานเรื่องนี้ว่า เมื่อเช้าวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าของฟาร์มไก่แห่งหนึ่งในมณฑลอานฮุยต้องถึงกับน้ำตาร่วง หลังจากที่เข้าไปในเล้าไก่แล้วพบว่าเหลือเพียงแต่เศษซากวิญญาณเพียงเท่านั้น

 

ตัวการในครั้งนี้

 

ในความคิดแรกของเจ้าของฟาร์มเมื่อเห็นความพังพินาศดังกล่าว เขาก็คิดว่าต้องเป็นฝีมือของใครสักคนหนึ่งที่เข้ามาฆ่าไก่ของเขาจนแทบจะหมดเล้าอย่างนี้ หรือไม่ก็ต้องเป็นสัตว์ป่าสักตัวหนึ่งเป็นแน่แท้

แต่แล้วความจริงทั้งหมดก็ปรากฏออกมาทันที ที่เจ้าของฟาร์มไก่เดินสำรวจหาร่องรอยบริเวณรอบๆ เล้า เพราะเขาได้เจอเข้ากับตัวการนั่นคือเจ้าหมาพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ตัวหนึ่ง โดยมีหลักฐานคาปากคาบซากไก่เอาไว้อยู่!!

 

เครื่องจักรสังหารชัดๆ

 

ทางเจ้าของฟาร์มได้ใช้โซ่ล่ามเจ้าเครื่องจักรสังหารตัวนี้เอาไว้ แล้วพาเดินไปยังบ้านของเพื่อนบ้านที่เป็นเจ้าของมัน

เจ้าของฟาร์มบอกกับเจ้าของหมาว่าเขาต้องการค่าชดใช้สำหรับไก่กว่า 600 ตัวที่ต้องจากโลกนี้ไปจากฝีปากของเจ้าฮัสกี้ แต่ว่าในที่สุดแล้วทั้งสองก็ไม่สามารถตกลงกันได้อย่างลงตัว

 

หลักฐานคาปาก

 

ในท้ายที่สุดเรื่องนี้จึงถึงมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจากการประเมินความเสียหายทั้งหมดแล้วเจ้าหน้าที่ก็สั่งให้เจ้าของฮัสกี้ชดใช้ค่าเสียหายให้กับฟาร์มไก่ไปเป็นเงิน 13,000 หยวน (ประมาณ 62,000 บาท) ถ้าหากไม่อยากขึ้นศาล

ซึ่งเจ้าของหมาก็ยอมชดใช้แต่โดยดี แม้ว่าจะไม่เต็มใจนักก็ตาม…

ทางเจ้าของหมาบอกว่าจริงๆ แล้วเขาได้ขังเจ้าฮัสกี้เอาไว้ในกรงแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามันพังออกมาได้อย่างไรเลยทำให้เกิดโศกนาฏกรรมอย่างที่เห็นนี้ภายในคืนเดียว

 

เก็บซากไก่ไปทิ้ง

 

อันที่จริงแล้วนี่ก็ไม่ใช่เหตุการณ์ที่ผิดปกติอะไรสำหรับไซบีเรียน ฮัสกี้ที่ลงมือฆ่าไก่จำนวนมากเช่นนี้

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญบอกว่า ไซบีเรียนเป็นสายพันธุ์ที่มีสัญชาตญาณการล่าเหยื่อสูงมาก จึงไม่ควรให้มันอยู่ใกล้ๆ กับสัตว์จำพวกนกหรือกระต่าย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นสัตว์ที่ไม่ได้โตมาด้วยกัน

นอกจากนี้ไซบีเรียนยังเป็นศิลปินนักหลบหนีชั้นเซียน มันจึงสามารถออกมาจากที่คุมขังได้อย่างกับมีเวทมนตร์ดั่งเช่นในเหตุการณ์นี้นั่นเอง

 

ที่มา: odditycentraltwoeggz


Tags:

Comments

Leave a Reply