สาวเจอแหวนแต่งงาน เลยไปโพสต์ในกลุ่ม ‘ไม่อยากได้ ทำไงดี?’ ชาวเน็ตตอบกลับแรงเว่อร์

สำหรับสาวๆ หลายคนแล้ว ‘การถูกฝ่ายชายขอแต่งงาน’ คงเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ใครๆ ต่างก็เฝ้ารอคอยมาโดยตลอด

จู่ๆ ก็ถูกฝ่ายชายอันเป็นที่รักคุกเข่าลงต่อหน้า และยืนกล่องแหวนมาให้ พร้อมกับเอ่ยคำขอแต่งงาน คงเป็นความรู้สึกที่ประทับใจอย่างบอกไม่ถูก

 

 

แต่ไม่ใช่สำหรับทุกคน…เช่นเดียวกันกับหญิงสาวคนนี้ ที่บังเอิญไปค้นเจอ ‘แหวนแต่งงาน’ ที่ซ่อนอยู่ในลิ้นชักโต๊ะข้างเตียงของแฟนหนุ่ม ซึ่งเธอรู้แล้วล่ะว่าแฟนหนุ่มของเธอกำลังวางแผนที่จะใช้เจ้าแหวนวงนี้ขอแต่งงานกับเธอแน่ๆ

แต่กลับกลายเป็นว่าเธอไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง ถ่ายภาพแหวนดังกล่าวไปโพสต์ลงในกลุ่มที่ชื่อว่า Ring Shaming ซึ่งเป็นกลุ่มที่กำลังได้รับความสนใจในโลกอินเตอร์เน็ต

เป็นสถานที่ที่เหล่าสาวๆ ทั้งหลายจะเข้ามาบ่น หรือแสดงความไม่พอใจ ความคับข้องใจ ในการกระทำอันโรแมนติกของเหล่าแฟนหนุ่มหรือสามี ซึ่งมันทำให้เธอรู้สึกอัดอัดและรำคาญใจ

หญิงสาวคนดังกล่าวถ่ายรูปแหวนไปโพสต์ลงในกลุ่มนั้น พร้อมกับแคปชันว่า “อี๋วววววววว ในที่สุดเรื่องแย่ๆ ก็โผล่มาเจอกับฉันแล้วในวันศุกร์ ฉันพบสิ่งนี้ในลิ้นชักโต๊ะข้างเตียงของแฟนหนุ่ม บอกเลยว่าฉันไม่ชอบมันมากๆ”

“ขอคำด่าแรงๆ แล้วแนะนำฉันทีว่าควรทำอย่างไร จะบอกปฏิเสธอย่างไร ว่าเราต้องการอะไรที่มันแตกต่างจากนี้”

 

.

 

แต่กลับกลายเป็นว่าคนในกลุ่มไม่ได้เห็นด้วยกับเธอมากนัก

 

“ทัศนคติของเธอธรรมดาไป แหวนนี้อาจจะเหมาะกับเธอแล้วก็ได้”

 

“แม่เธอไม่สอนเหรอว่าควรจะเห็นคุณค่าของมันน่ะ”

 

“มันหยาบเกินไปฉันรับไม่ได้”

 

“หวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะไม่ได้มีไว้ให้กับเธอนะ”

 

หลังจากนั้นไม่นานเรื่องราวนี้ก็ถูกเผยแพร่ไปยังเว็บไซต์ Reddit จนกลายเป็นว่าชาวเน็ตธรรมดาๆ ทั่วไปต่างก็เข้ามาอ่านเรื่องราวนี้และแสดงความคิดเห็นกันตำหนิเธอกันถ้วนหน้า

 

“นี่เป็นสิ่งที่น่าเศร้าที่สุดที่ฉันเคยเห็นมาเลย มันเป็นของธรรมดาสำหรับคนแปลกหน้า แต่เมื่อคุณเป็นคนที่เขารัก มันจะกลายเป็นสิ่งของที่ล้ำค่าขึ้นมาทันที มันน่าเศร้าจริงๆ”

 

“ผมเคยขายแหวนวงหนึ่งไปในราคา 12,000 เหรียญ ให้กับชายคนหนึ่ง พร้อมกับช่วยวางแผนการขอแต่งงานให้กับเขา จากนั้นสองสัปดาห์ต่อมาเขาก็กลับมาหาผมพร้อมกับแหวนกับคำพูดว่า ‘เธอบอกว่าเพชรมันเม็ดเล็กเกินไป’”

 

“ฉันเกลียดคนประเภทนี้มากๆ เลย ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสนั่งตรงหน้าคนพวกนี้ แล้วบอกว่าฉันรู้สึกอับอายแทนพ่อแม่ของพวกเขาแค่ไหน”

 

“แหวนนี้มันสวยจะตายไป เธอเป็นอะไรมากป่าววะเนี่ย!?”

 

“ฉันหวังจริงๆ ว่าแฟนหนุ่มของเขาจะเจอโพสต์นี้ และล้มเลิกความคิดที่จะขอเธอแต่งงานซะ”

 

“ด้วยความเคารพ การตอบว่า ‘ไม่’ คงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคนที่กำลังวางแผนจะขอเธอแต่งงานแล้วล่ะ”

 

“‘ฉันเจอมันและฉันไม่ชอบเลย’ ‘ก็ไม่เป็นไรนะ มันคือแหวนของคุณย่าของผม และผมเก็บมันเอาไว้ให้กับคนที่ผมคิดว่าใช่ และเธอก็ไม่ใช่คนนั้น’”

 

“เกมพลิก!! แหวนนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับเธอ”

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวล่ะครับ มีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

 

ที่มา : boredpada


Tags:

Comments

Leave a Reply