กลุ่มนักท่องเที่ยวใช้หินปาใส่ ‘จระเข้’ จนเลือดอาบ เพราะสงสัยว่านี่ตัวจริงหรือตัวปลอม!!

เวลาที่เราไปเที่ยวสวนสัตว์เราก็อาจจะสนุกสนานไปกับการได้เห็นสัตว์แปลกๆ ในอิริยาบถที่เราไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเองมาก่อน และหนึ่งในสัตว์ที่หลายคนชื่นชอบดูก็อาจจะมีโคตรไอเขี้ยมหรือว่า ‘จระเข้’ อยู่ด้วย

แต่ว่าเมื่อเร็วๆ มานี้ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดขึ้นมาก่อนเกิดขึ้นที่สวนสัตว์แห่งหนึ่ง เมื่อมีนักท่องเที่ยวขว้างหินไปใส่น้องจระเข้จนเลือดออกซิบๆ เพื่อจะพิสูจน์ว่าจระเข้ที่อยู่ในสวนสัตว์มันเป็นของจริงหรือของปลอม!!

 

 

เรื่องราวที่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนี้เกิดขึ้นที่สวนสัตว์ China-Africa Wildlife Zoo เมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน ในวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา

น้องจระเข้ที่ตกเป็นเหยื่อมีชื่อว่า Xiao He จระเข้น้ำเค็มวัย 37 ปี ซึ่งบาดแผลที่เกิดขึ้นก็คือหัวแตกและแถวๆ เท้ามีเลือดไหลออกมาจากความแรงและความหนักของก้อนหินที่กลุ่มนักท่องเที่ยวปาใส่

 

คลิปการทำแผลของเจ้าจระเข้

 

โดยการเขวี้ยงหินใส่น้องจระเข้ตัวนี้ เกิดขึ้นจากความที่ว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวเห็นเจ้า Xiao He นอนนิ่งๆ ไม่ขยับเขยื้อนไปไหน จึงเกิดความสงสัยขึ้นมาว่ามันใช่จระเข้ตัวจริงๆ หรือว่าสวนสัตว์เอาตัวปลอมมาหลอกกันแน่

พวกเขาเลยระดมใช้หินช่วยกันปาใส่มันจนเกิดบาดแผลอย่างที่กล่าวเอาไว้…

 

 

“จระเข้ของเรามีเลือดไหลตั้งแต่ก่อนที่พวกเราจะเข้ามาถึงแล้ว แล้วเราก็เห็นก้อนหินขนาดใหญ่อยู่ใกล้ๆ เราต้องระบายน้ำออกแล้วเริ่มการรักษามัน มันอาจต้องใช้เวลาประมาณ 10 -15 วันเพื่อให้มันหายดี

เราอาจต้องทำอะไรเพื่อปกป้องสัตว์มากขึ้น แต่ยังไงฉันก็คิดว่ามันควรเริ่มที่ตัวนักท่องเที่ยวก่อน”  Zhang Xiang ผู้ดูแลจระเข้ของสวนสัตว์กล่าว

 

 

ในตอนนี้จระเข้น้ำเค็มกำลังอยู่ในภาวะใกล้สูญพันธุ์และเจ้า Xiao He ก็ถูกสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นจระเข้น้ำเค็มที่มีตัวใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมันมีน้ำหนักมากถึง 1,250 กิโลกรัมและยาวประมาณ 5.8 เมตร

 

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี่้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังควานหามือปาหินอยู่ แต่ว่าด้วยความที่ไม่มีกล้องวงจรปิดแถวๆ นั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย…

 

ที่มา: ladbible, mirror, xinhuanews


Tags:

Comments

Leave a Reply