10 ความจริงสุด “ช็อก” ที่แฝงอยู่ในภาพยนตร์ดังทั้งหลาย อ่านกันให้บันเทิงไปเลย!

ภาพยนตร์นั้นเป็นสื่อบันเทิงชั้นยอดที่ไม่มีใครไม่เคยสัมผัส จริงไหมล่ะ?

แต่ความบันเทิงของภาพยนตร์นั้นหาได้มีเพียงเนื้อหาหรือเนื้อเรื่องของมันเท่านั้น บางครั้ง ความจริง บางอย่างที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ต่างๆ ก็สามารถสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมได้เหมือนกัน

วันนี้เราจึงจะพาผู้ชมทุกท่านไปชม 10 ความจริงสุดบันเทิงของภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ที่พอรู้แล้วทำให้เรื่องมันยิ่งสนุกขึ้นไปอีก จะมีเรื่องอะไรบ้างลองไปชมกันเลย!

 

1. Unbreakable Spirit ถูกยกเลิกเพราะปัญหาทางการเงินแต่ไม่มีใครรู้

ภาพยนตร์ผลงานการกำกับของ Xiao Feng ที่ได้ Bruce Willis และ Adrien Brody มาแสดงนำนั้นต้องถูกยกเลิกไปเพราะ 2 เหตุผล

หนึ่ง คือผู้ร่วมลงทุนของหนังเรื่องนี้คนหนึ่งถูกดำเนินคดีฉ้อโกง และ สอง ก็คือ ฟ่านปิงปิง นักแสดงสาวชาวจีนก็ดันต้องโทษคดีหลบหนีภาษีไปอีกคน ทำให้หนังเรื่องนี้เหลือไว้แค่ชื่อกับ ตัวอย่าง เท่านั้นเอง…

 

2. นักแสดงชาวเยอรมันปริศนานามว่า Lutz Ebersdorf ในภาพยนตร์เรื่อง Suspiria แท้จริงก็คือ Tilda Swinton นั่นเอง

นักจิตแพทย์วัย 82 ปีในหนังถูกระบุว่าแสดงโดยแพทย์ชาวเยอรมันชื่อว่า Lutz Ebersdorf ผู้ที่ไม่เคยผ่านงานแสดงมาก่อน แต่ภายหลัง Tilda ก็ออกมาเฉลยว่าแท้จริงนั่นคือเธอเอง

เธอเล่าว่ากว่าจะแสดงต้องแต่งหน้านานถึง 4 ชั่วโมง นอกจากนี้ขณะการถ่ายทำ Tilda ก็จะต้องสวมอวัยวะเพศชายปลอมๆ เอาไว้ตลอดเวลาเพื่อให้เข้าใจความรู้สึกของการเป็น “ผู้ชาย”

 

3. Matt Damon ร่วมแสดงในเรื่อง Deadpool 2 ด้วยล่ะ แต่ไม่มีชื่อเขาในเครดิต

ในฉากหนึ่งของเรื่องที่มีชายสองคนพูดคุยกันเรื่องกระดาษชำระ ชายคนหนึ่งในนั้นแสดงโดย Matt Damon ซึ่งเขาต้องทำการแต่งหน้าถึง 3 ชั่วโมงกว่าจะถ่ายทำได้

ในเครดิตของตัวละครนี้จะระบุว่านักแสดงก็คือ Dicky Greenleaf (ซึ่งเป็นชื่อของตัวละครในเรื่อง The Talented Mr. Ripley) แต่แท้จริงแล้วก็คือ Matt Damon นั่นแหละ

 

4. Paul McCartney แสดงในเรื่อง Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales ด้วยนะ

Paul McCartney แห่ง The Beatles รับบทเป็นลุงของ Jack Sparrow แถมยังมีการร้องเพลงในภาพยนตร์อีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็เนียนจนดูไม่ออกเลยล่ะ!

 

5. การเคลื่อนไหวในฉากหนึ่งของ เขี้ยวกุด ในเรื่อง How to Train Your Dragon ได้มาจากการเคลื่อนไหวเลียนแบบ “แมว”

ในฉากที่ Hiccup ตัวเอกทำหางเทียมขึ้นสวมแทนที่หางที่เสียไปของเขี้ยวกุด หลังสวมเข้าไปแล้วเขี้ยวกุดเกิดอาการไม่สบายตัวและอยากสะบัดออก ฉากนี้แหละที่ได้ต้นแบบมาจากเจ้าแมวที่ไม่สบายตัวเพราะมีเทปกาวแปะที่หางและพยายามจะสะบัดออก

 

6. ฉากหนึ่งใน The Truman Show ขณะเกิดฟ้าแลบ พระจันทร์กลับสว่างขึ้นเล็กน้อย นั้นทำให้รู้ว่าแท้จริงแล้วพระจันทร์อยู่ใกล้กว่าที่เราคิด

สรุปแล้วตัวเอกใช้ชีวิตอยู่ในโลกเสมือนจริงที่ถูกจัดฉากขึ้นมา ดูสิขนาดพระจันทร์ยังได้รับผลกระทบจากแสงของสายฟ้าเลย

 

7. ในเครดิตของแอนิเมชันเรื่อง Frozen แอบมีคำกล่าวว่า “ชายทุกคนไม่จำเป็นต้องกินขี้มูกตัวเอง”

ข้อความด้านล่างมีใจความว่าตัวละคร Kristoff ในเรื่องกล่าวว่าชายทุกคนกินขี้มูกตัวเอง แต่ทางดิสนีย์และผู้สร้างหนังบอกว่าไม่เห็นด้วยความคิดนี้อาจเป็นของ Kristoff คนเดียว เพราะไม่จำเป็นที่ชายทุกคนต้องกินขี้มูกตัวเอง

 

8. ฉากเซ็นสัญญาใน Black Mirror มีประโยคที่เขียนเอาไว้ว่า “ถ้าคุณกดหยุดเพื่ออ่าน คุณจะต้องตายถ้าไม่ส่งต่อไปให้ใครก็ได้ 5 คนภายในเวลา 28 วัน”

ซีรีส์เรื่อง Black Mirror ในซีซันที่ 3 ตอนที่ 2 ฉากที่ตัวเอกกำลังเซ็นสัญญาเป็นผู้ทดลองงานวิจัยเกี่ยวกับสมองและความกลัวของบริษัทพัฒนาเกมแห่งหนึ่ง ในสัญญาก็พบข้อความดังกล่าว

ทั้งนี้ผู้วิจารณ์หนังต่างลงความเห็นกันว่า ตอนนี้เป็นตอนที่น่าหวาดกลัวมาก และไอ้ข้อความที่ปรากฏในสัญญานี้ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความน่ากลัวของเรื่องเข้าไปอีก

 

9. Keanu Reeves มอบรถจักรยานยนต์ให้สตั๊นท์แมนทุกคนที่ร่วมแสดงกับเขา

เรียกได้ว่าเป็นความดีของ Keanu Reeves เลยทีเดียว หลังจากการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Matrix เสร็จ แน่นอนว่าเขาได้รับค่าตอบแทนมหาศาล

เขากลับแบ่งรายได้ให้ทีมงานเทคนิคพิเศษและมอบรถจักรยานยนต์ Harley Davidson ให้สตั๊นท์แมนทุกคนที่ทำงานกับเขา เพราะเขาคิดว่าทีมงานและทีมสตั๊นท์นั้นได้รับค่าจ้างน้อยเกินไป

นอกจากนี้เขายังพยายามจำชื่อทุกคน แถมซื้อข้าวกลางวันมาแจก และมีการมอบเงินให้กับทีมงานคนหนึ่งที่ครอบครัวกำลังมีปัญหาอีกด้วย!

 

10. เสียงสนทนาของไดโนเสาร์ในเรื่อง Jurassic Park แท้จริงแล้วเป็นเสียงของเต่า 2 ตัวที่กำลังผสมพันธุ์กัน

Gary Rydstrom ผู้ออกแบบเสียงประกอบคนนี้ช่างมีความคิดสร้างสรรค์ยิ่งนัก เขาได้ใช้เวลาหลายเดือนในสวนสัตว์เพื่อเก็บเสียงคำรามและเสียงร้องของสัตว์ต่างๆ มาใช้ประกอบภาพยนตร์

และในฉากหนึ่งของเรื่องที่แสดงให้เห็นถึงการสนทนาระหว่างไดโนเสาร์เวโลซีแรปเตอร์ 2 ตัว เขาก็เลยคิดว่ามันน่าจะคล้ายๆ เสียงของเต่า 2 ตัวที่กำลังผสมพันธุ์กัน เขาก็เลยนำมาใช้ประกอบฉากได้อย่างแนบเนียน

 

เห็นไหมล่ะว่าความจริงที่แฝงอยู่เบื้องหลังของแต่ละเรื่องเรียกได้ว่า “บันเทิง” สุดๆ กันไปเลย ฮ่าๆ

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply