บล็อกเกอร์สาว ละเลงใบหน้าด้วย “เลือดประจำเดือน” เซลฟี่ลง IG ไม่สนคำวิจารณ์

บล็อกเกอร์สาวชาวสวีเดนคนหนึ่งทำให้ชาวเน็ตต้องท้องไส้ปั่นป่วนเมื่อเธอโพสต์ภาพเซลฟี่ที่ใบหน้าของเธอนั้นเต็มไปด้วย ประจำเดือน ของเธอเอง…

Maxinne Björk บล็อกเกอร์สาวชาวสวีเดนผู้ที่มักโพสต์ภาพและข้อความเชิงจิตวิญญาณได้ก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ตหลังเธอโพสต์ภาพตัวเองในเมืองอูบุด เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

 

เธอโพสต์ภาพนี้พร้อมคำบรรยายภาพว่า

“ฉันนั่งลงและหายใจลึกๆ จนกระทั่งฉันเริ่มรู้สึกว่าฉันมีแรงปรารถนาที่จะเคลือบใบหน้าตนเองด้วยของเหลวธรรมชาติที่ทุกชีวิตผลิตขึ้นในร่างกายผู้หญิง” 

 

เธอยังอธิบายต่ออีกว่า

“โดยมิได้คำนึงถึงเหตุผลหรืออื่นๆ ฉันก็ลงมือทำมัน ฉันทามันลงบนใบหน้าและร่างกาย จากนั้นฉันก็เปลือยกายและเกลือกกลิ้งลงบนพื้นหญ้าในสวน และทุกอย่างก็ถูกปกคลุมไปด้วย เลือดประจำเดือนของฉันเอง”

“ฉันได้กลิ่นของพสุธาและร่ำไห้ออกมาอย่างไม่หยุดหย่อนด้วยความรู้สึกทั้งสุขและทุกข์ไปพร้อมๆ กัน หลังร้องไห้ได้ไม่นานฉันก็หัวเราะออกมาแทน และฉันก็รู้สึกความสุขมากที่มีแม่อยู่ในชีวิต เพราะเราทั้งคู่ช่วยเหลือกันและกันให้ผ่านช่วงเวลาเลวร้ายไปได้”

 

 

แต่ภาพเซลฟี่พร้อมประจำเดือนของไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของผู้ติดตามบนอินสตาแกรมเท่าใดนัก มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันมากกระทั่งเธอต้องปิดส่วน “การแสดงความคิดเห็น” เอาไว้

เพียงหนึ่งวันถัดมาเธอก็พร้อมเปิดรับทุกความเห็นเกี่ยวกับโพสต์ภาพดังกล่าวของเธอ และเธอก็ได้ตอบกลับความคิดเห็นเหล่านั้นไปว่า

 

“น่าสนใจมากที่ผู้คนจำนวนไม่น้อยไม่ยอมรับความแตกต่างของมุมมองเกี่ยวกับชีวิต ฉันไม่เคยบอกใครให้คิดเหมือนฉันนี่

การกระทำของฉันเป็นเพียงการกระตุ้นให้ผู้คนรับฟังเสียงของหัวใจตัวเอง และทำสิ่งที่รู้สึกว่าถูกต้องแม้มันจะไม่ถูกต้องตามบรรทัดฐานของสังคมก็ตาม”

 

 

 

นอกจากนี้เธอก็เผยว่า เธอใช้โซเชียลมีเดียเพื่อเผยแพร่วิถีชีวิตของเธอเผื่อจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนที่จะกล้าออกมาใช้ชีวิตแบบที่ตนเองต้องการได้

 

และเธอก็ทิ้งท้ายเอาไว้สำหรับคนที่เข้ามาแสดงความเห็นเชิงลบในโพสต์ของเธอ เธอกล่าวว่า

“ความเห็นเชิงลบทั้งหลายฉันไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรหรอกนะ หรือว่าฉันควรรู้สึก? แต่ขอโทษทีมันรู้สึกดีมากเลยที่แม้ว่ามันจะรบกวนจิตใจฉันแต่ฉันก็ยังรักการใช้ชีวิตของตัวเองอยู่ดี”

 

ที่มา: nextshark และ maxinnebjork

Comments

Leave a Reply