สาวอ้วนถูกบูลลี่ ตัดสินใจเปลี่ยนโฉมตัวเอง กลายเป็นสาวหุ่นดีจนไม่มีใครกล้าแกล้ง

ปัญหาการกลั่นแกล้งหรือ Bullying นี้เป็นปัญหาที่มีมาตั้งแต่อดีต แต่ไม่ค่อยมีใครเห็นผลกระทบของมันมากนัก

ซึ่งส่วนมากเหยื่อของพวกที่กลั่นแกล้งคนอื่นก็จะเป็นคนที่มีปมด้อย เหมือนอย่างกับสาวคนนี้ที่มีน้ำหนักมาก ทำให้เธอถูกเพื่อนๆ ที่โรงเรียนกลั่นแกล้งและล้อเลียนสารพัด

เธอจึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงโฉมตัวเอง หันออกมาออกกำลังกาย ทานอาหารเพื่อสุขภาพ จนสวยใสเล่นเอากลุ่มที่แกล้งเธอไม่กล้าแกล้งอีกต่อไป

 

 

สาวคนนั้นคือ Josie Desgrand จากรัฐควีนแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ในชีวิตมัธยมเธอถูกกลั่นแกล้งและล้อเลียนเกี่ยวกับเรื่องน้ำหนัก จนเธอถึงขั้นที่ขาดความมั่นใจในตัวเองไปเลย

เมื่อสองปีก่อน Josie เธอหนักเกือบ 130 กิโลกรัม เธอเกลียดตัวเองและเกลียดที่วิธีที่คนอื่นมองตัวเอง แถมเธอมีปัญหาในการมีเพื่อนเพราะเธอไม่ชอบการออกนอกบ้าน นั่นยิ่งทำให้เธอเป็นเป้าของการกลั่นแกล้ง

จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอทนไม่ไหวกับรูปร่างที่ถูกกลั่นแกล้งอีกต่อไป เธอตัดสินใจที่จะเปลี่ยนการใช้ชีวิต จากกินตามปากมาเป็นทานของที่มีประโยชน์

 

 

เธอหันมาทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำเป็นเวลาทั้งหมด 2 ปี รวมถึงไปออกกำลังกายที่ยิมกับเทรนเนอร์ส่วนตัวอีกด้วย

ผ่านไปสองปีในที่สุดความพยายามของเธอก็เห็นผล น้ำหนักเธอลดลงไปเกือบ 65 กิโลกรัม เปลี่ยนจากเด็กสาวตุ้ยนุ้ยกลายมาเป็นสาวหุ่นดีน่ารัก

 

https://www.instagram.com/p/Boi6MMQFFBW/?utm_source=ig_embed

 

และที่สำคัญคือ เมื่อเธอโผล่มาในงานพรอมประจำฤดูร้อนที่ผ่านมา เธอทำเอากลุ่มเด็กที่คอยกลั่นแกล้งเธอต้องตะลึงในรูปร่างและความน่ารักของเธอ จนไม่มีใครกล้าแกล้งอีกต่อไป

หลังจากนั้นมาเธอตัดสินใจที่จะแชร์เรื่องราวของเธอลงโซเชียลมีเดีย และเรื่องราวดังกล่าวก็ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครๆ หลายที่ประสบปัญหาคล้ายๆ กัน

 

https://www.instagram.com/p/Bpq8FdYlmH8/?utm_source=ig_embed

 

สุดท้ายนี้ Josie ได้กล่าวว่า ในสองปีมานี้ ฉันต้องเจอกับประสบการณ์ยากลำบาก แต่ฉันก็เลือกที่จะสู้และเดินต่อไปข้างหน้า ไม่ว่าใครก็ต่างมีวันแย่ๆ กันทั้งนั้น ดังนั้นอย่าให้มันกลายมาเป็นจุดจบของการเดินทางของคุณ คิดบวกเข้าไว้นะ

 

https://www.instagram.com/p/Bl7NeoDFq6f/

.

https://www.instagram.com/p/Bk9fUdqlSIa/

.

https://www.instagram.com/p/BkzkSXRF0wu/

.

https://www.instagram.com/p/Bkq8rxMj2DM/

 

ที่มา nolongerfatjosie via Unilad

Comments

Leave a Reply