11 อันดับหนัง “คาวบอย” ยอดเยี่ยม เผื่อดูแล้วจะอินกับ Red Dead Redemption 2 ไงล่ะ!

ขอตามกระแสเกมใหม่สไตล์คาวบอยอย่าง Red Dead Redemption 2 กันอีกสักหน่อย เพราะได้ข่าวจากผู้เล่นหลายๆ คนว่าเกมมันดีอย่างนั้นสนุกอย่างนี้ ได้บรรยากาศความป่าเถื่อนแบบตะวันตกไปเต็มๆ

แน่นอนว่าเกมเมอร์ทั้งหลายต่างรอคอยเกมนี้กันอย่างใจจดใจจ่อ ทว่าเกมเมอร์สาย PC นั้นต่อให้อยากเล่นขนาดไหนก็คงต้องอดเพราะเกมมันลงแต่เครื่อง PS4 เท่านั้น

 

 

งานนี้เราจึงขอเอาใจเกมเมอร์และคอภาพยนตร์ทั้งหลาย โดยการนำเสนอ 11 อันดับภาพยนตร์ป่าตะวันตกยอดเยี่ยม (จะเรียกว่าภาพยนตร์ “คาวบอย” ก็ได้) จัดอันดับโดย Business Insider

เพื่อให้เพื่อนๆ ไปหามารับชมกันระหว่างรอเล่นเกม Red Dead 2 หรือใครที่เล่นเกมนี้อยู่แล้วก็จะได้อินกับมันมากขึ้นยังไงล่ะ ไปดูพร้อมๆ กันเลยว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง!

 

11. Unforgiven (1992)

ผลงานยอดเยี่ยมของนักแสดงและผู้กำกับมือฉมังอย่าง Clint Eastwood ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอดีตเสือปืนไวที่แม้จะวางมือแล้ว แต่ก็ต้องรับงานสุดท้ายอย่างไม่เต็มใจ โชคดีที่เขายังมีความช่วยเหลือจากอดีตคู่หูและชายหนุ่มอีกคนหนึ่ง

 

10. The Magnificent Seven (1960)

ผลงานชั้นครูอย่าง John Sturges นี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มชาวนาผู้ถูกกดขี่ร่วมกันจ้างยอดมือปืนทั้ง 7 คน มาช่วยป้องกันหมู่บ้านของตน

ปล. ภาพยนตร์เรื่องนี้มีแรงบันดาลใจมาจาก Seven Samurai ของ Akira Kurosawa ด้วยนะ

 

9. The Man Who Shot Liberty Valance (1962)

ผลงานภายใต้การกำกับของ John Ford ที่ได้ดารารุ่นเก๋าอย่าง Jimmy Stewart, John Wayne และ Lee Marvin มาแสดง

เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสมาชิกสภาคนหนึ่งผู้ที่กลายเป็นคนมีชื่อเสียงหลังจากสามารถปราบโจรผู้เลื่องชื่อได้สำเร็จ ขณะที่เขากลับมาร่วมงานศพเพื่อนเก่า เขาก็เล่าถึงความจริงที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนั้นทั้งหมด

 

8. The Outlaw Josey Wales (1976)

เป็นอีกผลงานที่น่าตราตรึงของ Clint Eastwood เลยก็ว่าได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชาวนาจากรัฐมิสซูรีคนหนึ่งที่เข้าร่วมกองโจรสมาพันธรัฐแห่งอเมริกา แต่กลับต้องถูกไล่ล่าโดยทหารสหภาพผู้ที่เคยฆ่าครอบครัวของเขา

 

7. The Good, the Bad and the Ugly (1966)

ผลงานภายใต้การกำกับของ Sergio Leone โดยมีนักแสดงนำคือ Clint Eastwood (อีกแล้ว!) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชาย 3 คน (คนดี คนเลว และคนอัปลักษณ์) ที่เข้าร่วมกันค้นหาและแย่งชิงขุมทอง ใครจะได้ครอบครองขุมทองนั้นอย่าลืมไปหามาชมกันล่ะ!

 

6. The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford (2007)

ผลงานการกำกับของ Andrew Dominik เรื่องนี้ได้ Brad Pitt และ Casey Affleck มาแสดงนำ โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับ Robert Ford ผู้ที่พยายามอย่างหนักให้ได้เข้าร่วมกองโจรปฏิวัติแห่งมิสซูรี แต่สุดท้ายเขาเองกลับทำให้หัวหน้ากองโจรเกิดความไม่พึงพอใจ

 

5. High Noon (1952)

ผลงานการกำกับของ Fred Zinnemann บอกเล่าเรื่องราวของนายอำเภอคนหนึ่งที่กล้าออกปะทะกับจอมโจรนักฆ่าที่เขาเคยเนรเทศเมื่อหลายปีก่อนแม้ภรรยารวมถึงประชาชนจะไม่เห็นด้วย แต่ในเวลาเที่ยงวันตรงใครจะอยู่ใครจะไปก็จะได้รู้กัน

 

4. The Wild Bunch (1969)

หนังตะวันตกยอดเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่งตกเป็นผลงานกำกับของ Sam Peckinpah เป็นเรื่องราวว่าด้วยอดีตกองโจรที่เริ่มแก่ชราขอหันมาจับปืนฝากชื่อเสียงไว้อีกครั้ง แต่ขณะเดียวกันวัฒนธรรมคาวบอกตะวันตกอันหอมกรุ่นของพวกเขาก็กำลังจะจางหายไป

 

3. Butch Cassidy and the Sundance Kid (1969)

ภาพยนตร์กำกับโดย George Roy Hill นำเสนอเรื่องราวในรัฐไวโอมิงช่วงต้นศักราช 1900s ที่กลุ่มโจรกลุ่มหนึ่งปล้นรถไฟแต่ไม่สำเร็จ ทำให้ตัวเอกที่เป็นหัวหน้ากองโจรต้องหนีหัวซุกหัวซุนโดยที่มีกองทหารติดตามมาเป็นขบวน ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาจะหนีรอดไปถึงจุดหมายได้อย่างไร ก็คงต้องไปหามาชมกันเองแล้วล่ะ

 

2. The Searchers (1956)

ผลงานการกำกับของ John Ford ชิ้นนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับทหารผ่านศึกสงครามกลางเมืองอเมริกาคนหนึ่งที่เดินทางไปช่วยเหลือหลานสาวของตนที่ถูกชาวอินเดียแดงจับตัวไป

 

1.Once Upon A Time In The West (1968)

ผลงานยอดเยี่ยมตลอดกาลชิ้นนี้เป็นผลงานการกำกับของ Sergio Leone โดยเรื่องราวจะเล่าถึงชายแปลกหน้าคนหนึ่งที่มาพร้อมฮาร์โมนิกา เขาได้เข้าร่วมกลุ่มโจรที่มีชื่อเสียงเพื่อปกป้องหญิงสาวจากนักฆ่าผู้โหดเหี้ยม

 

ภาพยนตร์ตะวันตกทั้ง 11 เรื่องได้รับการจัดอันดับโดยเว็บไซต์ Business Insider โดยคัดมาจากรางวัลที่ได้รับรวมถึงคะแนนโหวตจากเว็บไซต์ต่างๆ

 

หากชอบหรือไม่ชอบเรื่องไหนก็สามารถมาแชร์มาเล่าให้กันฟังได้นะจ๊ะ (แต่อย่าสปอยล์ล่ะ)

ที่มา: businessinsider และ imdb

Comments

Leave a Reply