เด็กหญิงวัย 13 ปี โดนตัดหัว หลังจากที่เธอ “ไม่ยอมมีเซ็กส์” กับเพื่อนบ้านที่วรรณะสูงกว่า

ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าในประเทศอินเดียมีสิ่งที่เรียกว่า “วรรณะ” กำหนดสถานะบทบาททางสังคมตามหลักความเชื่อของศาสนาฮินดู

และในบางครั้งก็อาจมีบางคนนำสิ่งนี้ไปใช้ในการกดขี่ผู้ที่อยู่ในชั้นวรรณะที่ต่ำกว่า เหมือนอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านเล็กๆ ใกล้กับเมือง Attur ประเทศอินเดีย

 

หมู่บ้านที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

 

ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2018 ได้มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ของเด็กหญิงวัย 13 ปีที่ถูกตัดคอ หลังจากที่เธอไม่ยอมมีเพศสัมพันธ์กับชายที่แก่กว่า และมีวรรณะสูงกว่าเธอ

จากการรายงานบอกว่า เด็กหญิงคนดังกล่าวถูกชายที่ชื่อว่า Dinesh Kumar ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของเธอ พยายามจะคุกคามทางเพศเธอหลายต่อหลายครั้ง

 

แม่ของเด็กหญิง

 

เมื่อเธอนำเรื่องดังกล่าวไปบอกกับมารดา ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีการช่วยเหลือเธอใดๆ โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะครอบครัวของเธออยู่ในชั้นวรรณะที่ต่ำกว่า

จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ การพยายามคุกคามทางเพศก็ได้นำไปสู่การฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม หลังจากที่เด็กหญิงปฏิเสธที่จะมีเซ็กส์กับ Dinesh จนทำให้เขาเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก และได้ใช้เคียวตัดคอเด็กหญิงในทันที

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ ในข้อหา “อาชญากรรมความรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับชั้นวรรณะ” ซึ่งเป็นกฎหมายที่ถูกใช้มาตั้งแต่ปี 1989

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า Denish นั้นมี “อาการทางจิต” ในตอนที่เขาฆาตกรรมเด็กหญิง ซึ่งทำให้เรื่องราวนี้ยังคงอยู่ในช่วงสืบสวนและจะพิจารณาโทษที่เขาได้รับต่อไป

 

ที่มา: thesun , dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply