เจ้าชายแฮร์รี่ยอม ‘ทำผิดกฎราชวงศ์’ เพื่อปลอบเด็กชายที่สูญเสียแม่ของตัวเองไป

อย่างที่รู้กันดีว่า ‘ราชวงศ์อังกฤษ’ ถือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง และทรงอิทธิพลมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก แน่นอนว่าพวกเขาไม่ใช่ยอดมนุษย์แต่อย่างใด มีอารมณ์และความรู้สึกเฉกเช่นเดียวกันกับมนุษย์ทั่วไป

หากย้อนกลับไปตอนที่เจ้าชายแฮร์รี่ยังมีพระชนมายุได้ 12 ปี เจ้าหญิงไดอาน่าได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสจนทำให้ทรงถึงแก่สวรรคต ทำให้เจ้าชายต้องสูญเสียพระมารดาไป

 

 

แต่ปัจจุบันพระองค์ได้เติบโตขึ้นมา สร้างครอบครัวเป็นของตัวเอง และกำลังจะได้กลายเป็น ‘พ่อคน’ แล้ว

เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเล่าถึงความรู้สึกนั้นว่า “ผมไม่เคยทำใจได้เลยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกอย่างมันดูแย่ไปหมด ช่วงนั้นมันเป็นอะไรที่ยากที่สุดในชีวิตของผมเลยล่ะ ผมแทบจะไม่อยากคิดถึงมันเลย”

 

 

ด้วยความรู้สึกที่ต้องสูญเสียคนสำคัญไป ทำให้เจ้าชายแฮร์รี่เข้าใจดีกว่าใครๆ ว่าการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักที่สุดในชีวิตไปมันเป็นอย่างไร

นั่นทำให้พระองค์ยอมทำบางอย่างที่ขัดต่อกฎของราชวงศ์ให้กับเด็กน้อยคนหนึ่งที่สูญเสียแม่ เพื่อให้กำลังใจเขาในการมีชีวิตอยู่ต่อไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่เจ้าชายแฮร์รี่และดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เสด็จไปเยี่ยมเยียนพสกนิกรที่บริเวณท่าเรือ Viadut เมือง Auckland ประเทศนิวซีแลนด์ มีประชาชนมากมายที่มารอเข้าเฝ้ารับเสด็จของทั้งสองพระองค์

 

 

พอเจ้าชายแฮร์รี่เสด็จไปถึงกลุ่มประชาชน ก็หยุดพูดคุยกับเด็กชาย Otia Nante ที่มาเข้าเฝ้าพระองค์พร้อมกับคุณย่า

คุณย่าได้มอบกระดาษแผ่นหนึ่งให้กับเจ้าชาย ซึ่งเจ้าชายก็รับมาและเก็บเอาไว้ในกระเป๋าเสื้อ เพื่อนำกลับไปอ่านทีหลัง ก่อนที่เธอจะบอกกับเจ้าชายว่า Otia นั้นได้สูญเสียแม่ของตัวเองไป

จากนั้นเจ้าชายก็ทรงหยุดเพื่อพูดคุยกับเด็กชายว่า “ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้แหละ เธอจะไม่เป็นอะไรหรอก รู้ใช่ไหม? ตอนนี้ฉันอายุ 34 ปีแล้ว และชีวิตของฉันมันยอดเยี่ยมมาก ฉันมีภรรยาที่สวยมากๆ และกำลังจะมีลูกอีกคนหนึ่ง ชีวิตของนายจะไม่พังทลายลงหรอก ไม่ต้องห่วงเรื่องนั้นเลยนะ”

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวกันครับ

จากนั้นพระองค์ก็ทำบางสิ่งที่ผิดกฎต่อราชวงศ์ นั่นก็คือการ ‘ถ่ายรูปเซลฟี่ ‘ร่วมกับเด็กชาย Otia

 

อย่างที่รู้กันดีว่าเจ้าชายแฮร์รี่และดัชเชส ทรงก่อตั้งองค์กรการกุศลมากมาย ทั้งหมดนี้ก็ทำไปเพื่อต้องการที่จะให้พระมารดาของพระองค์ที่อยู่บนฟ้าได้ภาคภูมิใจ

 

“ทุกอย่างที่ผมทำไปก็เพื่อให้แม่ของผมภาคภูมิใจ” 

 

เป็นเรื่องราวที่อบอุ่นหัวใจดีจริงๆ เลยนะ ขอให้มีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างเข้มแข็งนะหนูน้อย Otia ^^

 

ที่มา : news.com.au, inspiremore


Tags:

Comments

Leave a Reply