แม่เข้าใจผิดคิดว่า ‘สเปรย์ย้อมสีผม’ ที่ไหนได้เป็น ‘สเปรย์พ่นสี’ ลูกหัวแดงแป๊ด!!

หากย้อนกลับไปในวัยเด็กการได้ ‘ย้อมสีผม’ ถือเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ เพราะส่วนใหญ่แล้วคุณแม่ของคุณๆ ทั้งหลายจะไม่ยอมให้ทำ แต่ถ้าทำได้ล่ะก็คือเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่งในชีวิตเลยก็ว่าได้

เช่นเดียวกันกับเด็กชายคนนี้ ที่คุณแม่ของเขาอนุญาตให้ย้อมผมในวันฮาโลวีน แต่ความฝันก็กลับกลายเป็นความจริงที่เลวร้ายเมื่อแม่ของเขาดันเข้าใจผิดคิดว่า ‘สเปรย์พ่นสี’ เป็น ‘สเปรย์ย้อมสีผม’ ไปซะได้!?

เรื่องมีอยู่ว่าคุณแม่ Ashlee Myers ออกไปชอปปิงในวันก่อนฮาโลวีนเพื่อหาชุดแฟนซีให้ลูกๆ ใส่ แต่แล้วเธอก็บังเอิญเดินไปเจอเข้ากับสเปรย์สีแดง ซึ่งเธอเข้าใจว่ามันคือสเปรย์ย้อมสีผม พร้อมกับนึกในใจว่า ถ้าย้อมผมลูกเป็นสีแดง มันจะต้องเจ๋งมากแน่ๆ!!

 

 

เธอเล่าว่า “สเปรย์นั้นมันวางอยู่ข้างกล่องสเปรย์ย้อมผมพอดี ฉันก็เลยหยิบมาโดยที่ไม่ได้เอะใจอะไร”

“บนฉลากของมันเขียนเอาไว้ว่า NEON RED Highly Visible ซึ่งตรงคำว่า High นี้เองที่ฉันเห็นว่ามันเป็นคำว่า Hair (แปลว่าผม) ก็เลยฉีดแบบจัดหนักจัดเต็มให้ลูกที่สวนหลังบ้าน”

 

 

“ก่อนที่จะรู้ตัวว่ามันไม่ใช่แล้วล่ะ ฉันรีบวิ่งไปหาสามีเพื่อบอกถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อนที่เขาจะหัวเราะออกมา แต่ฉันคิดว่ามันใช่เรื่องตลกเลย มันคือเรื่องที่อันตรายมากๆ ก็เลยโทรหาแม่ของฉันเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่เธอก็หัวเราะใส่ฉันด้วยเช่นกัน”

ด้วยความที่ตกใจมากๆ Ashlee ส่งภาพไปให้เพื่อนๆ ดูเพื่อบอกถึงความผิดพลาดที่เธอได้ทำลงไป และเพื่อนของเธอก็เอาภาพไปโพสต์ลงโซเชียลจนโด่งดังกลายเป็นกระแสไวรัลที่มีผู้คนแชร์กันออกไปมากกว่า 27,000 ครั้งเลยทีเดียว!!

 

 

“ฉันรู้สึกว่าตัวเองเป็นแม่ที่แย่มากๆ ออกไปเดินซื้อของแต่งแฟนซีให้กับลูก ได้สเปรย์ย้อมสีผมมากระป๋องนึง เอามาฉีดใส่หัวลูกก่อนที่จะได้กลิ่นแปลกๆ และรู้ตัวว่า มันคือสเปรย์พ่นสี ให้ตายเถอะ!!”

“ฉันฉีดไปทั่วหัวของเขาเลย และไม่มีโอกาสแก้ตัวเลยแม้แต่น้อย แต่ก็โชคดีที่รู้ตัวตั้งแต่คนแรก เพราะยังมีอีกสองคนที่ยืนรอให้ฉีดอยู่ ถ้าไม่งั้นคงวุ่นกว่านี้น่าดู”

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม Mathew Holt สามีของเธอก็พา Jacob ลูกชายไปล้างหัว พวกเขาใช้เวลาสระผมอยู่นานมาก แต่ก็ทันเวลาไป Trick or Treat พอดี

 

แหม่ แต่ก็ยังดีล่ะนะที่รู้ตัวก่อน นับเป็นบทเรียนสำคัญเลยนะคุณแม่ ว่าจะซื้ออะไรมาใช้ก็ต้องอ่านฉลากให้ดีซะก่อน ฮร่าๆ

 

ที่มา : ladbible, dailymail

Comments

Leave a Reply