หญิงสาวสร้างรายได้ปีละ 4.5 ล้านบาท จากการ ‘ขายถุงเท้าที่ใช้แล้ว’!?

เรื่องของ ‘มูลค่า’ ของสิ่งของต่างๆ ล้วนแล้วแต่เป็นการถูก ‘ตีราคา’ โดยความพึงพอใจของแต่ละคน…แต่ใครเล่าจะคิดว่า ‘ถุงเท้าเก่าๆ’ จะสามารถสร้างมูลค่าได้มากมายมหาศาลขนาดนี้!?

นี่คือเรื่องราวของหญิงสาว ที่ขาย ‘ถุงเท้าเก่า’ จนสร้างรายได้ให้เธอปีละ 100,000 ปอนด์ หรือราวๆ 4.3 ล้านบาท!!

 

 

Roxy Skykes วัย 33 ปี จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เธอได้ทำการเปิดธุรกิจขาย ‘ถุงเท้าเก่าที่ใช้แล้ว’ มาเป็นระยะเวลานานกว่า 4 ปี

โดยที่ถุงเท้าแต่ละคู่จะถูกโพสต์ขายลงในอินสตาแกรม ในราคาคู่ละ 20 ปอนด์ (856 บาท) ส่วนรองเท้า จะถูกขายที่คู่ละ 200 ปอนด์ (8,560 บาท) สร้างรายได้ให้เดือนละ 8,000 ปอนด์ (342,000 บาท) หรือตกปีละ เกือบ 100,000 ปอนด์ (4.3 ล้านบาท)

Roxy เล่าว่า “หลังจากที่เพื่อนร่วมงานของฉันบอกว่า ฉันมีเท้าที่สวยนะ ทำไมไม่ลองเอามันไปโชว์ให้ชาวโซเชียลดูล่ะ ลองไปเปิดเป็นเพจ หรือแอคเคาทน์อินสตาแกรมก็ได้”

“ฉันก็เลยลองไปเปิดดู และพบว่ามีคนเข้ามาติดตามมากมาย ในช่วงแรกก็ปาเข้าไป 1,000 คนแล้ว จากนั้นก็เริ่มมีคนส่งข้อความมาเพื่อขอซื้อถุงเท้าที่ฉันสวม รวมไปถึงรองเท้าด้วย และนั่นเองก็ทำให้ฉันรู้ว่า มันน่าจะทำเงินได้นะ”

 

 

“ตอนแรกฉันไม่ได้เปิดเผยหน้าตาของตัวเองเท่าไหร่หนัก ฉันรู้ว่าผู้คนให้ความสนใจกับฉันเฉพาะเท้าของฉันเท่านั้น”

“พอวันเวลาผ่านไป ก็ทำให้รู้ว่าธุรกิจนี้มันเริ่มจะจริงจังเข้าไปทุกที เงินที่ได้นั้นมันมากจนขนาดที่ว่าวันๆ หนึ่งฉันไม่ต้องทำอะไรเลย ถ่ายคลิปวิดีโอจากเท้าของตัวเอง สวมถุงเท้า และรองเท้า เพื่อเอามันไปขาย”

 

 

“มันเป็นธุรกิจที่สุดยอดมาก หลังจากทำงานกลับมาที่บ้าน ฉันก็รู้ว่าตัวเองสามารถหาเงินจำนวนมากได้จากการถ่ายคลิปวิดีโอขยับเท้าไปมา หรือถอดถุงเท้าที่ใส่ไปทำงานมาขาย จำนวนเงินมันเยอะมากๆ แถมยังได้มาง่ายๆ และฉันจะไม่หยุดทำแบบนี้แน่นอน ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะต้องหยุด”

 

ก็นับเป็นธุรกิจอีกรูปแบบหนึ่งล่ะนะ แม้มันจะแปลกๆ ไปสักหน่อยแต่ทำเงินได้เยอะจริงอะไรจริง!!

 

ที่มา : metro, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply