จับโป๊ะศิษย์เส้าหลินชนะน็อค ‘แชมป์แอฟริกัน’ ใน 43 วินาที จ้างนศ. ต่างชาติมาขึ้นชก!?

เมื่อไม่นานมานี้ ประเทศจีนมีการจัดศึกวันทรงชัยครั้งใหญ่ โดยเป็นคู่ชกระหว่าง นักมวยศิษย์เส้าหลิน พบกับ แชมป์นักชกชาวแอฟริกัน โดยมีชื่อเสียงของสำนักการต่อสู้เป็นเดิมพัน…

การชกในครั้งนี้ จัดขึ้นที่เมืองเติงเฟิง มณฑลเหอหนาน อันเป็นเมืองที่มีสำนักวัดเส้าหลินในตำนานตั้งอยู่ด้วย ท่ามกลางผู้ชมกว่า 30,000 คน ที่เข้ามาชมลีลาการชกของศิษย์เส้าหลินเจ้าถิ่น Shi Yanxi อายุ 51 ปี ศิษย์เจ้าอาวาส Shi Yongxin

 

 

โดยมีคู่ชกก็คือ Gabriel ชาวแทนซาเนีย แชมป์มวยที่ถูกอ้างว่ามีสถิติชนะ 14 แพ้ 1 เกือบไร้พ่าย แต่ทว่าก็ยังมีดีกรีนักสู้ที่น่าเกรงขามเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการขึ้นชกที่โชว์หมัดชนะน็อคกันไปได้เพียง 43 วินาที ชาวเน็ตเริ่มตั้งข้อสงสัย ว่าคู่ชกชาวแอฟริกันนั้นเป็นแชมป์มวยจริงๆ เนื่องจากไม่มีเชิงมวยเลย จึงทำการขุดคุ้ยสืบหาประวัติของ Gabriel กันยกใหญ่

 

 

และแล้วก็พบว่านาย Gabriel นั้นไม่ได้เป็นแชมป์มวยอย่างที่เข้าใจกัน แต่กลับกลายเป็นนักศึกษาชาวต่างชาติ ที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย Shenyang Aerospace University

 

 

ด้าน Gabriel จึงออกมายอมรับแกมถูกบังคับให้คายความจริง อธิบายว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น เขาได้รับยื่นข้อเสนอระหว่างเรียนอยู่ในประเทศจีน

โดยให้ไปขึ้นชกเป็นมวยโชว์แลกกับเงินค่าจ้าง ซึ่งที่ผ่านมานั้น เขาสามารถเอาชนะได้ 1 แมทช์จากทั้งหมด 6 แมทช์ที่ขึ้นไปชก

 

 

ด้านแชลแนล Winner Laowai in China ก็ออกมาวิเคราะห์ว่า นักชกผิวสีนั้นไม่น่าเป็นนักมวยจริง

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ถูกชาวเน็ตเปิดโปงกันไปแล้ว ด้านโปรโมเตอร์มวยรับว่ามีข้อบกพร่อง ในการคัดเลือกและกรองนักสู้ที่จะมาขึ้นชก และสัญญาว่าจะพัฒนามาตฐานของงาน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ขึ้นอีกในอนาคต

 

 

หากคุณยังจำกันได้ เคยเกิดเป็นข้อถกเถียงกันไปทั่วโลกว่า ศิลปะการต่อสู่แบบจีนนั้นแข็งแกร่งจริงแค่ไหน หลังจากที่ปรมาจารย์ไทเก็ก (ไทชิ) ถูกนักสู้ MMA น็อคภายใน 10 วินาที

โดยที่ปรมาจารย์คนดังกล่าว อ้างว่าเหตุผลที่ทำให้แพ้ก็เป็นเพราะรองเท้ามันลื่น ทำให้ไม่ได้โชว์พลังที่แท้จริง…

 

ที่มา: miaopai, shanghai.ist


Tags:

Comments

Leave a Reply