สาวประสบเหตุ ‘อกระเบิด’ ระหว่างขึ้นเครื่อง แพทย์ปัดรับผิดชอบ ชี้เลือกซิลิโคนคุณภาพต่ำ…

การทำศัลยกรรมพลาสติกคือหนึ่งในทางเลือกความสวยงาม ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในช่วงที่ผ่านมา และยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จะต้องเลือกทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีความน่าเชื่อถือ เพราะหากเกิดความผิดพลาดขึ้นมา อาจจะส่งผลเสียร้ายแรงต่อร่างกายได้

 

 

กรณีตัวอย่างจากนาง Mai Tuong Vi หญิงสาวนักร้องชาวเวียดนาม ในขณะที่กำลังจะเดินทางกลับไต้หวัน จู่ๆ ในระหว่างเที่ยวบินวันที่ 22 ตุลาคม 2018 เธอรู้สึกได้ถึงความเจ็บแปลบ และได้ยินเสียงระเบิดจากบริเวณหน้าอกด้านซ้ายของตนเอง

 

 

เบื้องต้น เธอคิดว่าอาจจะเป็นเพราะร่างกายพยายามปรับตัว ให้เข้ากับสภาพความดันอากาศภายในเครื่องบิน แต่ทว่าอาการของเธอกลับแย่ลง แม้จะรับประทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการแล้ว

ในที่สุด เธอจึงตัดสินใจเดินทางไปหาแพทย์เพื่อค้นหาสาเหตุที่แท้จริง และแล้วก็พบว่าซิลิโคนที่เสริมหน้าอกนั้นเกิดระเบิดอยู่ภายในนั่นเอง

 

 

สืบไปสืบมา พบว่าซิลิโคนตัวนี้ เธอเลือกที่จะใช้เสริมหน้าอกเมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว ซึ่งแพทย์ได้ระบุไว้ว่าเป็นซิลิโคนคุณภาพต่ำในราคาประมาณ 60,000 บาท มีความเสี่ยงที่จะแตกหรือระเบิดได้ แต่ด้วยการโปรโมชั่นรับประกันตลอดชีพที่พ่วงมาด้วย เธอจึงตัดสินใจเลือกที่จะเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนตัวนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม เธอพยายามโทรศัพท์หาแพทย์ที่เคยเสริมหน้าอกให้กับเธอ เพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทว่าเขาปฏิเสธว่าเลิกทำไปแล้ว และไม่สามารถติดต่อได้อีกหลังจากนั้น

ในเมื่อไม่มีทางเลือกใดๆ จึงจำเป็นจะต้องหาศัลยแพทย์คนอื่นแทน เพื่อทำการรักษาเป็นการด่วน เนื่องจากหากปล่อยทิ้งเอาไว้ จะก่อให้เกิดการติดเชื้ออย่างรุนแรงได้

 

 

ทั้งนี้ หลังจากที่เกิดเรื่องขึ้นมา Mai ได้แชร์เรื่องราวของเธอให้กับชาวเน็ตได้รับรู้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์กับการศัลยกรรมเสริมหน้าอก จะต้องรอบคอบและเลือกทำกับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีความน่าเชื่อถือโดยตรงเท่านั้น

 

ที่มา: hk01khoedep24h, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply