พ่อแอบขโมยลูกสาววัยทารกออกจากรพ. แล้วไปโยนทิ้งหน้าผา สารภาพอยากได้ลูกชายมากกว่า!

อย่างที่รู้ๆ กันว่าสำหรับชาวจีนบางคนบางกลุ่ม จะมีค่านิยมที่ชื่นชอบ ‘ลูกชาย’ มากกว่าลูกสาว เพราะลูกชายสามารถสืบสกุลได้

แต่ถึงอย่างนั้น ใครจะไปคิดว่าลูกสาวจะไม่เป็นที่ต้องการถึงขั้นที่ว่าคุณพ่อคนหนึ่งไม่ยอมเลี้ยงดูเธอทั้งๆ ที่เพิ่งจะเกิดมา และนำตัวไปโยนทิ้งลงหน้าผาให้ตายอย่างน่าเวทนาเช่นในเรื่องนี้…

 

 

เหตุการณ์สุดหดหู่หัวใจนี้ เริ่มขึ้นในเช้าวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในมณฑลกวางตุ้งพบว่ามีทารกเพศหญิงคนหนึ่งหายตัวไป จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ได้สืบเสาะเรื่องราวนี้ในทุกๆ ทางที่เป็นไปได้ และพวกเขาก็สามารถจับสังเกตได้ว่าชายแซ่ Li ผู้เป็นพ่อของเด็กที่หายไปมีพิรุธอะไรบางอย่าง จึงได้เริ่มกระบวนการขอปากคำและเค้นความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

 

 

ปรากฏว่าชายคนนี้ให้รับการสารภาพแต่โดยดีกับสิ่งที่ทำลงไป โดยเขาบอกว่าในเวลาประมาณตี 1 ของเช้าวันดังกล่าว เขาได้ขโมยตัวลูกสาวของเขาใส่กระเป๋า แล้วแอบเอาเธอออกจากโรงพยาบาลโดยที่ไม่มีใครจับได้

จากนั้นก็เอาตัวเธอไปโยนทิ้งหน้าผาแถวๆ นอกเมือง!! 

 

 

เมื่อได้ยินดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบให้นาย Li พาไปยังจุดที่ทิ้งทารกผู้น่าสงสารในเวลาประมาณ 11 โมงและเริ่มค้นหาตัวของเด็ก ทั้งนี้ก็มีชาวบ้านอาสาสมัครมาช่วยหาด้วยหลังจากได้ยินเรื่องราวนี้

ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่หลายคนจะเชื่อว่านี่อาจจะสายเกินไปสำหรับการช่วยเหลือเด็กทารกคนนี้ แต่แล้วจู่ๆ พวกเขาก็ได้ยินเสียงเด็กร้องกระจองงองแงดังขึ้น จึงได้รีบไปยังพุ่มไม้ต้นกำเนิดเสียงนั้นและพบตัวเจอในที่สุด!!

 

 

การช่วยชีวิตในครั้งนี้เกิดขึ้นในเวลาบ่ายโมงของวันเดียวกัน นั่นจึงหมายความว่าเด็กคนนี้ต้องออกมาตากลมตามฝนถึง 12 ชั่วโมงเต็มๆ โดยที่ไม่มีใครดูแลเลย…

และถึงแม้ว่าจุดที่พบเจอตัวเด็กคนนี้จะอยู่ลึกจากหน้าผาไปถึง 30 เมตร แต่ก็เป็นโชคดีของเธอจริงๆ ที่เผอิญว่าจุดที่เธอตกลงไปมันเป็นพื้นที่การเกษตรที่อ่อนนุ่มจึงไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด

รวมทั้งยังสามารถผ่านข้ามคืนอันหนาวเหน็บได้จากกระเป๋าที่ห่อหุ้มร่างกายเธอด้วย

 

 

สำหรับเหตุผลที่เจ้าหน้าที่ถามผู้เป็นพ่อว่าทำไมถึงทำเช่นนี้ นาย Li ก็สารภาพว่าเป็นเพราะวัฒนธรรมของชาวจีนที่ชื่นชอบเด็กผู้ชายมากกว่าเด็กผู้หญิง เขาเลยอยากได้ลูกชายมากกว่าเด็กคนนี้นั่นเอง

ส่วนอีกอย่างหนึ่งก็คือตอนนี้เขามีลูกสาวแล้วถึง 2 คนด้วยกัน แต่กลับมีลูกชายเพียงแค่คนเดียวและตั้งใจเอาไว้ว่าจะรับอุปการะเด็กผู้ชายในอนาคต

เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ทำให้นาย Li ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็ไม่มีรายงานว่าได้รับโทษเช่นใดบ้าง ส่วนเด็กทารกผู้โชคร้ายตอนนี้ได้ปลอดภัยอยู่ในอ้อมอกแม่แล้ว

 

ที่มา: shanghaiist, news.ifeng


Tags:

Comments

Leave a Reply