วิศวกรสถานีวิจัยขั้วโลกใต้ แทงเพื่อนร่วมงานยับ เหตุสปอยล์ตอนจบหนังสือที่กำลังอ่าน

นับว่าเป็นการก่อเหตุในดินแดนอันห่างไกลโพ้น ให้ชาวโลกได้รับรู้ว่าจากเหตุของการ ‘สปอลย์’ สามารถบันดาลให้เกิดโทสะถึงขั้นหวังเอาชีวิตกันเลยทีเดียว…

 

 

โดยเรื่องดังกล่าว มีนาย Sergei Savitsky วิศวกรไฟฟ้า วัย 54 ปี ผู้อยู่ประจำสถานีวิจัยขั้วโลกใต้ Bellingshausen ณ หมู่เกาะ South Shetland Islands

ได้ก่อเหตุคว้ามีดแทงเพื่อนร่วมงาน Oleg Beloguzov ช่างเชื่อมวัย 52 ปี กลางโรงอาหาร ในวันที่ 4 ตุลาคม 2018 จากเหตุสปอยล์ตอนจบของหนังสือที่เขากำลังอ่านอยู่…

 

Sergei Savitsky (ซ้าย) Oleg Beloguzov (ขวา)

 

จากรายงานของสื่อต่างประเทศ ระบุว่าทั้ง 2 ได้กลายมาเป็นนักอ่านตัวยง หลังจากที่ต้องมาประจำการอยู่ในสถานีวิจัยระยะเวลานานหลายเดือน ซึ่งในช่วงที่เกิดเรื่องก็อยู่ที่นี้มานาน 6 เดือนแล้ว

ด้าน Savitsky กำลังอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง ที่อยู่ในห้องสมุดของสถานีวิจัย แต่แล้วดันมาเจอ Beloguzov ที่อ่านจบไปก่อนล่วงหน้า ตามมารังควานเล่าตอนจบของหนังสือเล่มนั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า…

 

Oleg Beloguzov

 

จนกระทั่งเป็นเหตุทำให้เขาเกิดบันดาลโทสะ หมายปองถึงขั้นเอาชีวิตของเพื่อนร่วมงาน กระหน่ำแทงเข้าไปที่หน้าอกหลายครั้ง จนคนอื่นๆ ต้องพานาย Beloguzov ส่งตัวเพื่อไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลในชิลี และพ้นขีดอันตรายแล้ว

 

Sergei Savitsky

 

หลังจากเกิดเรื่อง นาย Savitsky จึงถูกส่งตัวกลับไปยังประเทศรัสเซีย ในวันที่ 20 ตุลาคม พร้อมกับถูกจับกุมตัวทันทีที่ถึงแผ่นดินแม่ ด้วยข้อหา “พยายามฆ่า” และแถลงกับสื่อว่ารู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป…

ทั้งนี้ยังไม่มีการตัดสินโทษกับการกระทำของนาย Savitsky แต่ทว่าเหตุการณ์ทำนองนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก…

 

 

เพราะก่อนหน้านี้เคยมีคดีที่เกิดจากความรู้สึกกดดันสูง จากการทำงานในสภาพแวดล้อมอันห่างไกลเป็นระยะเวลานาน ในปี 2010 มาแล้ว

โดยเหตุในครั้งนั้นเกิดขึ้นกับ นักอุตุนิยมวิทยาประจำสถานีพยากรณ์อากาศขั้วโลกเหนือ ถูกเปิดโปงว่าก่อเหตุฆาตกรรมเพื่อนร่วมงาน และพยายามปกปิดให้เป็นการฆ่าตัวตาย สุดท้ายแล้วก็ถูกตัดสินจำคุกเป็นระยะเวลา 12 ปี

 

ที่มา: aif, thenational, vice, foxnews


Tags:

Comments

Leave a Reply