พนักงานแจกตั๋วให้นักท่องเที่ยว ‘ฟรี’ เพราะ ‘พูดอังกฤษไม่เป็น’ เสียหายกว่า 7 ล้านบาท!!

‘ภาษาอังกฤษ’ ถือเป็นเรื่องสำคัญมากในปัจจุบัน เพราะมันจะทำให้เราสามารถสื่อสารได้กับผู้คน ‘ส่วนใหญ่’ บนโลกใบนี้ได้

โดยเฉพาะกับประเทศที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว ที่จะต้องมีการเตรียมความพร้อมให้กับเหล่าพนักงาน หรือคนในประเทศให้มีความสามารถภาษาอังกฤษ เพื่อใช้สื่อสารกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

เพราะไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะเกิดปัญหาใหญ่ตามมา เหมือนกับเรื่องราวดังต่อไปนี้ก็เป็นได้…

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในสวน Shinjuku Gyoen เป็นสวนที่มีความงดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียวเลยก็เป็นได้ มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมมากมาย

 

 

สวนแห่งนี้ได้รับการดูแลโดยกระทรวงสิ่งแวดล้อมของญี่ปุ่น โดยมีการกำหนดเอาไว้ว่าหากใครที่ต้องการจะเข้าชมสวนแห่งนี้จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 200 เยน หรือราวๆ 60 บาทไทย สำหรับผู้ใหญ่

แต่ล่าสุดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมามีการค้นพบว่า มีพนักงานตรวจตั๋ววัย 70 ปีรายหนึ่งปล่อยให้ ‘นักท่องเที่ยวต่างชาติ’ เข้าชมสวนแบบไม่เสียค่าเข้า มานานกว่า 2 ปี!?

ด้วยเหตุผลว่าเขาไม่กล้าที่จะสื่อสารกับชาวต่างชาติ เพราะ ‘พูดภาษาอังกฤษไม่เป็น’

 

ภาพของตั๋วเข้าชมสวน

 

จากการสำรวจข้อมูล และได้ข่อสรุปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าการกระทำดังกล่าวส่งผลให้สวนเสียรายได้ไปมากกว่า 25 ล้านเยน หรือราวๆ 7.3 ล้านบาทเลยทีเดียว!!

นอกจากนี้ยังพบว่าเขาเคยถูกนักท่องเที่ยวต่างชาติตะโกนใส่เมื่อหลายปีก่อน ทำให้รู้สึกระมัดระวังตัว และอึดอัดใจทุกครั้งเวลาที่ต้องเผชิญหน้ากับชาวต่างชาติจนไม่กล้าเก็บเงินและยื่นตั๋วให้ไปแบบฟรีๆ

ซึ่งหลังจากที่ยื่นตั๋วให้ไปแล้ว เขาก็ขอให้เพื่อนร่วมงานลบข้อมูลการออกตั๋วเพื่อไม่ให้มีใครจับได้

อย่างไรก็ตามพนักงานวัย 70 ปี ก็ได้ลาออกไปแล้วตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2017 เพราะมีเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งเห็นถึงความผิดปกติ และจับได้ถึงการกระทำของเขา จึงไปแจ้งกับฝ่ายบริหาร

 

 

เขาได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการยอมโดนหักเงินเดือน 10% อีกทั้งยังเสนอคืนโบนัสที่ได้จากการลาออกอีกครึ่งหนึ่งเป็นจำนวนเงิน 300,000 เยน หรือราวๆ 88,000 บาทอีกด้วย

 

การเรียนภาษามันสำคัญจริงๆ โดยเฉพาะการทำงานในธุรกิจท่องเที่ยวยิ่งเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว

 

ที่มา : soranews, jin115


Tags:

Comments

Leave a Reply