น้องชิบะอินุโด่งดังไปทั่วจีน เพราะถูก “ประมูล” ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 2,400 บาท!!

เจ้าตูบตัวอื่นๆ ที่โด่งดังบนอินเทอร์เน็ต ส่วนใหญ่ก็มักจะเกิดจากความน่ารัก ความฉลาด หรือไม่ก็ความเด๋อๆ ของมันนั่นเอง

แต่สำหรับเจ้าหมา ชิบะอินุ ตัวนี้ กลายเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ของจีนอย่างรวดเร็ว เพราะว่ามันถูกประมูลด้วยราคาเริ่มต้นที่ 500 หยวน (ราวๆ 2,400 บาท) เท่านั้นเอง!

 

 

เจ้าชิบะอายุ 4 ปีตัวนี้มีชื่อว่า Deng Deng เมื่อ 3 ปีที่แล้วมันถูกเจ้าของเก่าทอดทิ้งไว้ที่สถานรับฝากสัตว์เลี้ยงชื่อว่า Happy Pampering นั่นเอง

Xiao Moumou เจ้าของเดิมได้ส่งมามันยังสถานรับฝากสัตว์เลี้ยงดังกล่าวช่วงเดือนตุลาคมปี 2014 แต่ Xiao ก็มาเยี่ยมเจ้า Deng Deng บ่อยครั้งจนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 เขาก็ไม่มาอีกเลย

 

 

ทางสถานรับฝากจึงคิดว่าเจ้าของจะไม่มาหามันอีกแล้ว จึงยื่นเรื่องฟ้องศาลเพื่อเรียกค่าเลี้ยงดูที่ทางสถานรับฝากได้เตรียมให้กับเจ้า Deng Deng จากเจ้าของเดิมของมัน

แต่น่าเสียดายที่ทางศาลไม่สามารถตามหาตัว Xiao ได้พบ ศาลจึงประกาศให้มี การประมูล เจ้าชิบะ Deng Deng ตัวนี้ หวังว่าเงินที่ได้จะเป็นประโยชน์ต่อสถานรับเลี้ยงดังกล่าว

 

 

และการประมูลเจ้าชิบะตัวนี้ก็ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งทางศาลก็ได้กำหนดให้เจ้า Deng Deng อยู่ในหมวด “ทรัพย์สินเคลื่อนที่ได้” ของการประมูล

เจ้า Deng Deng นั้นถูกทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าเรียบร้อยแล้ว รายละเอียดที่ระบุไว้ในที่ประมูลคือ มันมีส่วนสูง 40 เซนติเมตร ความยาว 50 เซนติเมตร และน้ำหนัก 10 กิโลกรัม

งานประมูลครั้งนี้มียอดเข้าชมถึง 200,000 ครั้ง และมีผู้คนที่สนใจเข้าร่วมประมูลมากถึง 2,200 คนเลยทีเดียว!

 

 

คลิปข่าว เจ้า Deng Deng ชิบะอินุที่ถูกประมูล

 

นี่แหละโอกาสดีที่จะได้รับน้องไปเลี้ยงในราคาพิเศษ

 

การประมูลจะเริ่มขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายนปี 2018 นี้ และราคาเริ่มต้นก็อยู่ที่ราวๆ 2,400 บาทเท่านั้นเอง (แต่ของอยู่ที่จีนนะ…)

ที่มา: Beijing NewsSouthern Metropolis DailyChina Spotlight และ nextshark

Comments

Leave a Reply