สาววีแกนกลับมาทานเนื้อดังเดิม เพราะร่างกายทรุดโทรมหนัก หลังทานมังสวิรัติมา 6 ปี

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ กระแสการทานอาหารที่หลีกเลี่ยงส่วนประกอบทั้งทางตรงและทางอ้อมของสัตว์หรือที่เราเรียกกันว่าวีแกนนั้นเป็นที่นิยมกันมากขึ้น

เช่นเดียวกันกับผู้หญิงที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันในวันนี้ครับ เธอก็ได้ไปใช้ชีวิตแบบวีแกนอยู่นาน 6 ปีเพราะคิดว่ามันจะช่วยเรื่องสุขภาพและระบบการย่อยอาหารได้ แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาทานเนื้อเพราะร่างกายของเธอพัง

 

 

คนที่เรากล่าวถึงนี้คือ Mariela Stewart หญิงวัย 39 ปีจากรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีก่อนเธอคิดว่าการทานมังสวิรัติจะช่วยแก้ปัญหาระบบย่อยอาหารของตัวเองได้ เธอจึงตัดสินใจที่จะเป็นวีแกน

ซึ่งก่อนที่เธอจะหันมาทานมังสวิรัติอย่างเต็มตัว เธอเคยใช้หลักการทานอาหารแบบ Ketogenic Diet หรือการทานที่เน้นอาหารแคลอรีน้อยและประสบความสำเร็จกับมันอย่างมาก

แต่กระนั้นเธอก็ยังมีปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหารอยู่ดีและประจวบเหมาะกับเคยดูสารคดีเกี่ยวกับวีแกน ซึ่งในสารคดีนั้นบอกว่าจะทำให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้นได้

 

 

ช่วงแรกที่เธอเปลี่ยนมาทานแบบวีแกน ปัญหาหลายอย่างได้หายไปและเธอก็รู้สึกว่าร่างกายของดีขึ้นกว่าเก่า แต่เมื่อเวลาผ่านไปปัญหาดังกล่าวก็ได้กลับมา แถมยังเลวร้ายกว่าเดิมเสียอีก

ในระหว่างที่เปลี่ยนการทานอาหาร เธอได้ลองหลายๆ รูปแบบของวีแกน ไม่ว่าจะเป็นผักดิบๆ อาหารคาร์โบไฮเดรตสูง ไขมันต่ำหรือจะเป็นพวกผลไม้ แต่ระบบการย่อยอาหารของเธอไม่ดีขึ้นอย่างที่คิด

 

 

หกปีที่ผ่านมาจากสาวหุ่นดี เธอได้เสียมวลกล้ามเนื้อ กลายเป็นคนผอมที่มีพุงแทน ผมที่เคยยาวสลวยสุขภาพดี ก็เริ่มหยิกงอ น้ำหนักขึ้นๆ ลงๆ อารมณ์ของเธอก็แปรปรวน

และเมื่อเทียบกับพี่สาวฝาแฝดที่ไม่ได้เป็นวีแกนของเธอ ก็พบว่าเธอมีริ้วรอยมากกว่าแถมยังดูแก่กว่าพี่สาวของตนเสียอีก

 

 

เมื่อร่างกายของเธอไปกันได้ไม่ดีกับการใช้ชีวิตแบบวีแกน ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เธอจึงเลิกทานมังสวิรัติและหันมาใช้ Ketogenic diet แบบฉบับดัดแปลงแทน

เธอเน้นไปที่การทานอาหารที่มีน้ำตาลน้อย ในมื้อกลางวันเธอจะทานพวกของที่ทานแล้วไม่หนักท้องอย่างขนมปังกับทูน่า อโวคาโดกับสลัด

และตกเย็นเธอก็จะรับประทานอาหารที่เน้นโปรตีนอย่างพวกแซลมอน ไก่ เนื้อหมู ทานพร้อมกับผัดผักที่ใช้น้ำมันมะพร้าว

 

 

ซึ่งหลังจากเลิกเป็นวีแกนและกลับมาทานอย่างปกติ ร่างกายของเธอดีขึ้นมาก ไขมันลดลง มีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น การนอนหลับและระบบย่อยอาหารของเธอก็ดีขึ้นเช่นกัน

แถมเธอยังรู้สึกกระปรี้กระเปร่าทั้งวัน โดยไม่จำเป็นต้องดื่มกาแฟเลย หนำซ้ำผิวที่เคยมีริ้วรอยก็ดูใสขึ้น โดยรวมแล้วเธอมีความสุขกับตัวเองตอนนี้มากๆ

 

ที่มา LadbibleMedia Drum World TV


Tags:

Comments

Leave a Reply