สาวถูกจับส่งไปบำบัดกับจิตแพทย์ หลังส่ง “ดาร์กมีม” ผิดกลุ่ม ไปส่งเข้ากลุ่มครอบครัวแทน!!

แต่ละวันในทุกวันนี้หากเราได้เล่นอินเตอร์เน็ตล่ะก็ ย่อมต้องเคยเห็นภาพมุกตลกที่คนส่งให้กันไปกันมาที่เรียกว่า “มีม” อย่างแน่นอน

ซึ่งเจ้ามีมเหล่านี้ก็ถือว่าเป็นภาพตลกๆ ที่สร้างสีสันให้กับโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี แต่ใครจะไปรู้ว่าภาพตลกๆ แบบนี้จะทำให้สาวคนที่นำมาพูดถึงนี้ เกือบโดนครอบครัวส่งเข้าไปบำบัดที่โรงพยาบาล

เมื่อเธอดันส่งรูป “ดาร์กมีม (มีมที่มุกแรงๆ หน่อย)” ไปผิดกรุ๊ปแชทและกรุ๊ปแชทนั้นเป็นกรุ๊ปของครอบครัว ด้วยความที่ผู้ใหญ่ไม่เข้าใจมีม ก็เลยกลายเป็นเรื่องใหญ่ไปเสียเลย

 

 

สาวคนที่เรากล่าวถึงนี้คือ Celeste จาก San Diego รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งปกติแล้ววัยรุ่นสมัยก็ย่อมจะมีกลุ่มแชทเพื่อนสนิทเอาไว้เม้าท์มอยกันอยู่แล้ว เธอก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

วันหนึ่งเธอไปเจอมีมของเจ้าหมาที่มีข้อความว่า “ตอนนี้ตูพร้อมจะตายแล้ว” เธอคิดว่าเพื่อนของเธอน่าจะชอบ ก็เลยตั้งใจที่จะส่งเข้ากลุ่มเพื่อน แต่เจ้ากรรม เธอดั๊นส่งรูปดังกล่าวไปในกลุ่มครอบครัวเสียอย่างนั้น

 

 

เมื่อคุณแม่เธอเห็นภาพที่ลูกสาวส่งมา แถมยังมีข้อความดังกล่าวอีก ด้วยความที่กลัวลูกสาวจะเป็นโรคซึมเศร้า (เพราะเธอเคยเข้ารับการรักษาโรคซึมเศร้ามาก่อน) แม่ก็ถามขึ้นมาทันทีว่าเธอต้องไปโรงพยาบาลมั้ย

แต่ยังไม่ทันที่เธอจะได้อธิบายอะไร พี่สาวของเธอก็เข้ามาพาตัวเธอ ไปพบจิตแพทย์ที่โรงพยาบาลทันที ซึ่งเธอต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เพื่ออธิบายว่าอะไรคือมีมและทำให้เขามั่นใจว่าเธอจะไม่ฆ่าตัวตาย

 

 

หลังจากที่อธิบายให้กับครอบครัวและแพทย์ฟังจนเข้าใจแล้ว สุดท้ายแล้ว Cleste ก็ได้กลับบ้านและใช้ชีวิตดังเดิม และเธอก็ไม่ถือโทษโกรธครอบครัวของตน เพราะเธอคิดว่ามันก็ไม่แปลกที่ครอบครัวกังวลหลังจากที่เห็นมีมนั้น

และเธอก็เห็นด้วย เพราะว่ามุขล้อเล่นกับการฆ่าตัวตายไม่ใช่สิ่งที่ควรนำมาเป็นเรื่งตลกแบบประเจิดประเจ้อ แต่อย่างไรเธอก็คิดว่าสถานการณ์ของเธอนั้นมันน่าขันและก็ยังหัวเราะไปกับมันได้

 

ที่มา Unilad, TalkofWeb


Tags:

Comments

Leave a Reply