กระรอกตัวน้อย ขยับไปไหนไม่ได้ เพราะ ‘ไข่’ ของมันใหญ่จนติดอยู่กับร่องรั้ว

เคยได้ยินค่านิยมที่ว่าของลับของคุณชายยิ่งขนาดโตมากก็ยิ่งดีรึเปล่า? เราก็ไม่รู้หรอกนะว่ามันจริงไหม แต่ในสถานการณ์ที่เราจะได้ดูกันต่อไปนี้ ความใหญ่เป็นตัวสร้างความลำบากชัดๆ เลย

เหตุการณ์นี้ถูกถ่ายไว้โดย David Prince  และลูกชายของเขา โดยขณะที่พวกเขาทั้งคู่เจอกระรอกตัวหนึ่งอยู่ตรงรั้วไม้ และดูเหมือนว่ามันกำลังติดอะไรสักอย่างจนขยับไปไหนไม่ได้

 

 

พวกเขาก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเจ้ากระรอกติดอะไรอยู่ ด้วยความที่อยากช่วยเหลือมัน ทั้งคู่ก็เลยเข้าไปใกล้มันกว่าเดิมเพื่อดูว่าต้นเหตุของปัญหาคืออะไร

เมื่อเข้าไปใกล้มากๆ พวกเขาก็เลยได้เห็นว่าจริงๆ แล้ว…สิ่งที่ทำให้มันติดแหง็กอยู่ตรงนั้นคือ ‘ไข่’ ใบโตของมันนั่นเอง

เจ้ากระรอกคงจะไต่ข้ามรั้วอยู่โดยไม่ทันระวัง แล้วไข่ของมันก็บังเอิญไปติดในร่องระหว่างรั้วไม้พอดี และไข่ของมันก็ใหญ่เกินกว่าที่ตัวมันจะดึงผ่านร่องรั้วไปได้

 

 

พอเห็นแล้วก็ไม่รู้จะตลกหรือสงสารเจ้ากระรอกก่อนดี เพราะเหตุการณ์แบบนี้มันน่าขำซะจริง แต่ในฐานะลูกผู้ชายคนหนึ่ง แค่มองก็เข้าใจถึงความเจ็บปวดของมันแล้ว

David กับลูกชายที่เป็นลูกผู้ชายก็เข้าใจความลำบากของเจ้ากระรอกดีเช่นกัน หลังจากพวกเขาฮากันอยู่สักครู่ ก็พยายามช่วยมันให้หลุดพ้นจากความทุกข์ทรมานอันแสนสาหัสให้ได้

 

 

เขาเล่าว่า “ตอนแรกผมใช้ไม้อันเล็กๆ แหย่เข้าไปในร่อง แล้วพยายามดันให้ไข่ของมันหลุดออกจากทางด้านบนแทน แต่ไม้ที่เล็กจนเข้าร่องได้ก็หักเพราะมันแข็งไม่พอ

จากนั้นพวกเราก็ลองพยายามถ่างรั้วไม้ออกเพื่อให้ร่องกว้างขึ้นจนไข่ของมันหลุดได้แทน ซึ่งวิธีนี้ก็ได้ผล หลังจากมันดิ้นหลุดออกไปได้แล้ว เจ้ากระรอกก็วิ่งหนีเข้าไปในพุ่มไม้แล้วผมก็ไม่ได้เห็นมันอีกเลย”

ถ้าเป็นเราก็คงไม่อยู่ต่อหรอกนะ โดนคนเห็นในสถานการณ์แบบนี้น่าอายจะตายไป เจ้ากระรอกคงไม่อยากกลับมาให้ 2 พ่อลูกคู่นี้เห็นหน้าอีกแล้วล่ะ

 

 

แค่มองเฉยๆ ก็ปวดหว่างขาแทนมันแล้ว

ที่มา: 9gag

Comments

Leave a Reply