หนูน้อยวัย 3 ขวบทำ “เครื่องช่วยฟังราคาหลักล้าน” หล่นหาย ทั้งเมืองช่วยกันตามหาจนเจอ!!

หลายๆ คนอาจเคยทำสิ่งของตกหาย หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ จนอาจถึงขั้นต้องขอความช่วยเหลือจากทุกๆ คนเหมือนอย่างหนูน้อยคนนี้

เรื่องราวการช่วยเหลืออันน่าประทับใจของเหล่าพลเมืองดีที่มีให้กับเด็กชายวัย 3 ขวบที่ว่านั้นเกิดขึ้นในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เมื่อเจ้าหนูดันทำ “เครื่องช่วยฟัง” ตกหายไปไหนก็ไม่รู้

 

หนูน้อยวัย 3 ขวบ กับเครื่องช่วยฟังของเขา

 

Cheng คุณแม่ของเจ้าหนูบอกว่าลูกของเธอมีอาการ “หูหนวกมาตั้งแต่กำเนิด” ทำให้ต้องใส่เครื่องช่วยฟังอยู่ตลอดเวลา ก่อนที่จะทำมันตกหายไประหว่างที่กำลังออกมาชอปปิงกับครอบครัว

เธอยังบอกอีกว่าราคาของเครื่องช่วยฟังนั้นสูงถึง 280,000 หยวน (ราวๆ 1.3 ล้านบาท) ซึ่งมันเป็นตัวเลขที่ครอบครัวของเธอไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อเครื่องใหม่ได้เลย

 

 

ด้วยเหตุนั้นเอง Cheng จึงได้ขอความช่วยเหลือจากทุกๆ คนผ่านการติดประกาศลงในสำนักข่าวท้องถิ่น Dahe Daily ที่ช่วยกระจายข่าวการตามหาเครื่องช่วยฟังในครั้งนี้

สิ่งที่เกิดขึ้นได้รับความสนใจจากโลกโซเชียลในประเทศจีนอย่างรวดเร็ว คนจำนวนมากติดต่อกลับมาหา Cheng เพื่อที่จะยื่นมือช่วยเหลือในการตามหา รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็เช่นกัน

 

คนในโลกโซเชียลยื่นมือเข้าช่วย เรียกว่าแห่กันตามหาให้ทั่วเมืองเลยทีเดียว

 

แล้วเครื่องช่วยฟังที่หล่นหายไปในวันที่ 21 ตุลาคม 2018 ก็ถูกพบโดยหญิงสาวคนหนึ่งหลังจากผ่านไป 2 วัน โดยเธอบอกว่าพบมันที่บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

พลเมืองดีสาวคนนั้นบอกว่าในตอนแรกเธอคิดว่ามันเป็นแค่กิ๊บหนีบผม ไม่ได้สนใจอะไร แต่เมื่อได้เห็นการประกาศตามหาเครื่องช่วยฟังที่ว่านี้ เธอจึงรีบย้อนกลับไปเก็บมันมาในทันที

 

 

เธอและสามีก็ได้รีบติดต่อหา Cheng และทำการนัดพบกันในที่สุด เด็กชายได้เครื่องช่วยฟังกลับมาพร้อมกับรอยยิ้มของทุกๆ คน

Cheng พูดทั้งน้ำตาว่า “ฉันรู้สึกซาบซึ้งใจต่อการกระทำของทุกๆ คนเป็นอย่างมากตลอดช่วง 2 วันที่ผ่านมานี้ ฉันขอขอบคุณทุกคนจากใจจริง”

 

 

คลิปการรายงานข่าวที่เกิดขึ้น

 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ช่วยเติมเต็มความสุขและรอยยิ้มให้กับทุกคน

 

ที่มา: nextshark , news.china , dahe


Tags:

Comments

Leave a Reply