ผู้พิพากษาสายลุย ไม่คุยเยอะ มีผู้ต้องหาหนีกลางห้องพิจารณาคดี ถอดครุยวิ่งจับเอง!

ลองนึกตามถึงสภาพผู้ต้องหาถูกใส่กุญแจมือ กำลงอยู่ในช่วงพิจารณาโทษบนชั้นศาล แต่ดันก่อเหตุอุกอาจพยายามหลบหนีในสภาพแบบนั้น คนที่อยู่ภายในห้องพิจารณาคดีก็ต้องตกใจจนทำอะไรไม่ถูกแน่ๆ

ในกรณีนี้ อาชญากร 2 ราย จากเมือง Winlock รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังยืนรอฟังคำตัดสิน ตามกระบวนการยุติธรรมในชั้นศาล

 

 

แต่แทนที่จะยอมรับไปตามสภาพกระบวนการทางกฎหมาย นาย Tanner Jacobson วัย 22 ปี และ Kodey Howard วัย 28 ปี กลับคิดการณ์ใหญ่ วิ่งแจ้นหนีออกจากห้องพิจารณาคดี โหยหาอิสรภาพ โดยที่คนในห้องไม่ทันได้ตั้งตัว…

 

จะหนีไปไหน!

 

ภาพฟุตเทจกล้องวงจรปิดชิ้นนี้ ถูกเผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์หลายแห่งในอเมริกา เผยให้เห็นว่าอาชญากร 2 รายนี้ ทำทีกำลังจะเข้าไปรับทราบคำตัดสิน

แต่พอผู้คุมเผลอละสายตา ทั้งคู่จึง ‘วิ่งแบบพี่ตูน วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง เวลาตำรวจมา กรู วิ่งแบบพี่ตูน’

 

.

 

ทั้งคู่วิ่งทะลวงออกมาจากห้อง แต่แล้วคนหนึ่งก็เสียจังหวะล้มหัวทิ่ม จนรองเท้าหลุดไปหนึ่งข้าง แต่กระนั้นก็ยังไม่ละความพยายาม ที่ไม่เคยทำร้ายใครสักคนที่ตั้งใจ วิ่งต่อเพื่อลงบันไดไปด้านล่างอย่างรวดเร็ว

 

คลิปจากกล้องวงจรปิด เมื่อผู้พิพากษาสลัดครุย ออกวิ่งไล่จับผู้ต้องหาด้วยตัวเอง

 

แทนที่เรื่องจะกลายเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเป็นผู้วิ่งตามไปจับตัวกลับมา ผู้พิพากษา R.W. Buzzard ดีดตัวออกมาจากเก้าอี้ สลัดครุยผู้พิพากษาออก วิ่งไล่ตามผู้ต้องหาด้วยตัวเองอย่างรวดเร็ว!

 

ท่านผู้พิพากษา R.W. Buzzard

 

วิ่งตามมาแบบติดๆ

 

จากรายงานระบุว่า ท่านผู้พิพากษาสามารถจับตัวนาย Howard ได้สำเร็จก่อนที่จะหลุดรอดออกจากบริเวณศาลไปได้ ส่วนคู่หูนักวิ่งก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน ถูกตะครุบตัวได้ภายในไม่กี่ช่วงตึกที่ห่างออกไป

 

จะหนีไปหนายยยยยยยย…

 

ด้านนายอำเภอ Rob Snaza กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ในกรณีที่นักโทษพยายามจะวิ่งหนี ระหว่างอยู่ในการควบคุมตัว

อีกทั้งยังระบุว่า ระหว่างที่เกิดเหตุหลบหนี ก็มีเจ้าหน้าที่อยู่อีกห้องหนึ่งด้วย แต่ทว่าไม่สามารถออกไปวิ่งไล่จับได้ เนื่องจากต้องคอยควบคุมตัวผู้ต้องขังอีก 2 รายที่กำลังรับผิดชอบอยู่…

 

Kodey Howard (ซ้าย) Tanner Jacobson (ขวา)

 

ท้ายที่สุดแล้ว ทั้งคู่ถูกตั้งแจ้งข้อหาพยายามหลบหนีในระดับที่ 2 เพิ่มเติม Howard ถูกตั้งเงินประกันตัวไว้ที่ 1,600,000 บาท และเงินประกันตัวของ Jacobson อยู่ที่ 3,300,000 บาท

 

ดั่งวลีที่ว่า “ฮีโร่ไม่จำเป็นต้องสวมผ้าคลุม” ถ้าใส่มันจะเทอะทะ ฮร่าา

 

ที่มา: thedailyworld, chronlinedailymailglobalnewsinsideedition, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply