โค้ชสอนการต่อสู้ MMA ซัดกุ๊ยพกมีดหวังปล้นทรัพย์ แบบ 8 ต่อ 1 รอดมาได้หวุดหวิด

* คำเตือน ภาพประกอบข่าวมีสภาพบาดแผลสด กรุณาทำใจก่อนอ่าน *

 

ในสภาพสังคมปัจจุบัน เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าภัยจะมาถึงตัวเมื่อไหร่ หากถูกรุมล้อมจากผู้ไม่หวังดีจะชิงทรัพย์ การป้องกันตัวเองที่ปลอดภัยที่สุด ก็คงจะต้องยอมให้ของที่โจรต้องการไป…

แต่หากใครพอจะมีทักษะด้านการต่อสู้ นำมาใช้ป้องกันตัวเองได้อยู่บ้าน การซัดแบบ 1 ต่อ 1 คงจะพอไหว แต่สำหรับกรณีที่จะพูดถึงต่อไปนี้คือ 8 ต่อ 1 และมีอาวุธมีดด้วย!

 

 

Louis Nicholson ผู้เชี่ยวชาญและโค้ชฝึกสอน ศิลปะการต่อสู่แบบผสมผสาน (MMA) ต้องเจอกับกลุ่มโจรกุ๊ยข้างถนน ดักปล้นในช่วงบ่ายแก่ๆ ประมาณ 16.00 น. ซึ่งมีทั้งหมด 8 คนด้วยกัน

กลุ่มโจรดังกล่าวต้องการทรัพย์สิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโทรศัพท์มือถือของเขา แต่แล้วเมื่อไม่ยอมให้โดยดี กลุ่มโจรก็ทำการแทงเข้าที่ช่วงรักแร้ และฟันเข้าที่แขนเป็นแผลบาดลึก

 

 

Louis กล่าวว่า “ผมกำลังเดินผ่านย่าน Seabrook Rise โดยไม่ได้สนใจอะไร แต่แล้วก็มีกลุ่มคน 8 คน เข้ามาล้อม เพื่อจะปล้นทรัพย์สินจากน้ำพักน้ำแรงของผม”

“ผมพร้อมสู้กับพวกมัน เพราะผมไม่ยอมให้อะไรไปทั้งนั้น มันอาจจะเป็นความคิดที่งี่เง่า จนผมเพิ่งมาตระหนักได้ตอนนี้ อย่างไรเสีย ผมเริ่มต่อยตีกับพวกนั้น คุณลองนึกดูก็แล้วกัน ด้วยสภาพ 1 คนต่อ 8 คน”

 

 

“ผมพยายามอย่างสุดความสามารถ ที่จะจัดการทั้งกลุ่ม ต่อยเข้าหน้าไปได้ 2 รายจนล้มลงไปนอนกับพื้น หลังจากที่นัวกันไปได้สักพัก พวกขี้ขลาด 8 ต่อ 1 เห็นท่าไม่ดี พวกมันก็เลยคว้ามีดออกมาแทงและฟันผม ขณะที่ผมกำลังยุ่งกับตัวอื่นอยู่”

 

 

Louis กล่าวว่า การต่อสู้เกิดขึ้นประมาณ 2 นาที และเขาต้องจัดการพวกกุ๊ยให้อยู่หมัด ก่อนจะวิ่งหนีเข้าไปในตัวอาคารที่อยู่ห่างไปอีก 100 เมตรข้างหน้า

“ผมหนีมาได้ โดยที่ไม่ถูกปล้นอะไรเลย ผมสู้กับพวกมัน โดยที่ถูกล้อมรอบเป็นวงกลม พอมีช่องจากไอ้ขี้ขลาดหนึ่งตัว ผมก็เหวี่ยงเพื่อนมันกระแทกใส่ ทำให้เกิดช่องโหว่และวิ่งหนีออกมา”

 

 

“ผมวิ่งเข้าในตัวอาคารที่ยังเปิดทำการอยู่ แล้วตะโกนขอความช่วยเหลือให้โทรแจ้งตำรวจ ซึ่งคุณรู้มั้ย มันเป็นอะไรที่ตลกมากที่เกิดการปล้นในช่วงกลางวันแสกๆ แบบนี้

“ผมพูดได้เลยว่าศิลปะการต่อสู้ช่วยชีวิตผมเอาไว้ ผมอาจจะไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ หากไม่สามารถสร้างช่องโหว่และหนีออกมาได้…

ผมพูดจากใจเลยว่าให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ศิลปะการต่อสู้ไว้ก็ดี มันอาจจะเป็นวินาทีแห่งความเป็นความตายได้เลย ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะครับ” Louis กล่าวปิดท้าย

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งเมืองเอสเซกซ์ได้รับแจ้งเหตุเรียบร้อยแล้ว และทางโฆษกได้ออกมายืนยันว่านาย Louis นั้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาอาการบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่รุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต…

 

ที่มา: nypostthesunladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply