โปรเพลเยอร์ CS:GO ใช้โปรแกรมโกงกลางงานแข่ง ถูกสั่งปลดยกทีม เจ้าตัวโดนแบน 5 ปี!!

สำหรับชาวเกมเมอร์ทั้งหลายจะรู้กันดีว่า ‘การใช้โปรแกรมโกง’ ในการเล่นเกมนั้น ถือเป็นเรื่องที่ไม่น่าให้อภัยเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันคือการเอาเปรียบผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ทุ่มเทฝึกฝนมาอย่างยากลำบาก

แต่ใครเล่าจะคิดว่า ‘กลางงานแข่งขันอย่างเป็นทางการ’ จะมีผู้เล่นใช้ ‘โปรแกรมโกง’ แบบโต้งๆ ไม่อายฟ้าอายดิน จนถูกจับได้และปรับแพ้ไปในที่สุด

เรื่องมีอยู่ว่าในงานแข่งขัน E-Sport ชื่อว่า eXTREMESLAND Asia ที่จัดขึ้นในประเทศอินเดีย เงินรางวัลสูงสุดมูลค่า 3 ล้านบาท

มีผู้เล่นคนหนึ่งชื่อว่านาย Nikhil Kumawat หรือ Forsaken สมาชิกของทีม Optic India ที่ทำการแข่งขันเกม CS:GO ดันไปใช้โปรแกรมโกงกลางงานแข่งขันซะอย่างนั้น

 

สมาชิกทีม OpTic India นาย Kumawat คือคนที่สองจากซ้ายมือ

 

ในการต่อสู้ระหว่างทีม OpTic India กับทีม Revolution รอบออฟไลน์ (แข่งผ่านระบบ LAN) การแข่งขันดำเนินไปอย่างสนุกสุดมันส์กว่า 20 นาที แต่แล้วจู่ๆ ก็ถูกสั่งให้หยุดกลางคัน

 

 

เจ้าหน้าที่เดินเข้ามาตรวจสอบที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของนาย Kumawat แต่เจ้าตัวไม่ยอมให้ทำการตรวจค้น และเขาพยามที่จะสลับหน้าจอเกมเพื่อปิดและลบโปรแกรมโกงออกไป แต่ทำไม่สำเร็จ…

ทางผู้จัดจึงดำเนินการตัดสิทธิ์ทีม Optic India ออกจากการแข่งขันในทันที

 

เหตุการณ์ตอนที่ Forsaken พยายามจะลบโปรแกรมโกงออกไป

 

คลิปวิดีโอในงานแข่งขันของ Forsaken ที่ใช้โปรแกรมล็อกเป้า กับมองทะลุสิ่งกีดขวาง

 

หลังจากนั้นไม่นาน ทางด้านนาย Jesal Parekh ผู้อำนวยการขององค์กร OpTic Gaming International Development ที่เป็นเจ้าของทีม OpTic India ก็ได้ออกมาขอโทษต่อแฟนๆ และผู้ร่วมเข้าแข่งขันรายอื่นๆ

พร้อมกับประกาศปลดนาย Kumawat และผู้เล่นอีก 4 คนออกจากทีม แต่ได้ทำการชี้แจงเพิ่มเติมว่าผู้เข้าแข่งขันอีก 4 คนนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แต่อย่างใด มีเพียงนาย Kumawat เท่านั้นที่เป็นตัวการ

 

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตออกมาแฉอีกว่า นี่ไม่ใช่การโกงครั้งแรกของ Forsaken แต่เขาเคยใช้โปรแกรมโกงในการแข่งขันมาแล้วเมื่อปี 2017 (คลิปด้านล่าง)

 

ทางด้านนาย Kumawat ผู้ก่อเหตุ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ต้องใช้โปรแกรมโกงว่า “มันเป็นเพราะผมอยากชนะ และต้องการความสมบูรณ์ในทุกๆ ด้าน ผมไม่มั่นใจในฝีมือการเล็งของตัวเอง และเพื่อเป็นการลบข้อด้อยของตัวเอง เลยเลือกทางเดินที่ผิด”

 

 

ล่าสุดสมาคม Esports Integrity Coalition ได้ทำการตรวจสอบย้อนหลัง และกล่าวว่ามีหลักฐานการเชื่อมโยงการโกงในทัวร์นาเม้นต์ ESL India Premiership มาก่อนหน้านี้ด้วย (ในทัวร์นาเม้นต์นั้นทีม OpTic India เป็นผู้ชนะ)

ทั้งนี้ทางสมาคมจึงตัดสินโทษแบนนาย Kumawat ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมเกี่ยวกับ E-Sports ของกลุ่ม ESIC เป็นเวลา 5 ปี

แต่อย่างไรก็ตามแฟนๆ กลับไม่เห็นด้วยและมองว่าเขาสมควรที่จะถูกแบนไปตลอดชีวิตเสียด้วยซ้ำ เพราะการโกงเกมกลางงานแข่งขันอย่างเป็นทางการมันเป็นเรื่องที่อุกอาจมากๆ

 

ที่มา : pcgamer, afkgaming, dexerto


Tags:

Comments

Leave a Reply