เจ้าของร้านบอกโจรที่มาปล้น ‘ยังไม่ได้ขายเลย เดี๋ยวกลับมาใหม่นะ’ โจรมาจริงโดนรวบสิครับ!!

เมื่อมีโจรมาปล้นร้านเราอาจจะมอบเงินทั้งหมดที่เรามีให้แก่พวกเขาเพื่อความปลอดภัยของตนเอง แต่ว่าบางครั้งหากเรามีไหวพริบที่ดี ก็อาจจะรอดพ้นการเสียเงินไปฟรีๆ แถมบางทียังสามารถจับคนร้ายไปกินข้าวแดงในคุกได้ด้วย

อย่างเช่นเหตุการณ์ไม่นานมานี้ที่กลุ่มนักเลงหัวไม้ 6 คนได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘โจรที่โง่ที่สุดในเบลเยียม’ เพราะตกหลุมพรางอันแยบยลของเจ้าของร้านแสนฉลาด ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นไปดู…

 

เดี๋ยวค่อยกลับมาใหม่นะพ่อหนุ่ม

 

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 ต.ค.) กลุ่มโจรกระจอกทั้ง 6 คนนี้ได้นำอาวุธครบมือไปเข้าปล้นร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าแถวๆ เขตนอกเมืองชาร์เลอรัว ประเทศเบลเยียม

พวกเขาได้แสดงอาวุธว่านี่คือการปล้น!! และสั่งให้เจ้าของร้านเปิดลิ้นชักใส่เงินเพื่อนำเงินทั้งหมดที่มีมาให้กับพวกเขาซะ

 

พวกโจรรุมเปิดดูลิ้นชักเงิน

 

แต่ว่าด้วยความที่มันเพิ่งจะเป็นเวลาช่วงบ่ายๆ (15.00 น.) ทางเจ้าของร้านจึงได้แสดงสกิลไหวพริบด้วยการบอกกับพวกโจรในทำนองที่ว่า

“พ่อหนุ่มวันนี้แทบทั้งวันฉันยังไม่ได้ขายของเลย แต่ถ้าอยากได้เงินล่ะก็ค่อยกลับมาใหม่เวลาใกล้ๆ ปิดร้านละกัน”  

นอกจากนี้เขายังล่อใจโจรด้วยการบอกว่า ถ้าพวกเขากลับมาในเวลาดังกล่าวเขาน่าจะมีเงินให้อยู่ราวๆ 2,000 – 3,000 ยูโร (ประมาณ 75,000 – 112,000 บาท) ถ้าทำตามคำแนะนำข้างต้น

 

คลิปของนาย Didier เจ้าของร้านให้สัมภาษณ์

 

แน่นอนว่าการปล้นมันเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมายเสี่ยงต่อการติดคุก แล้วอาชญากรที่ไหนจะมาเชื่อคำพูดลมๆ แล้งๆ ที่อาจเป็นคำโกหกก็ได้อย่างนี้ แต่ว่าโจรกลุ่มนี้กลับเชื่ออย่างสนิทใจ!!

หลังจากได้ยินคำพูดอย่างนี้จากเจ้าของร้าน พวกโจรก็ปรึกษากันแล้วพากันออกจากร้านไป ซึ่งถึงตรงนี้ทางเจ้าของร้านก็โทรแจ้งตำรวจทันที และบอกสิ่งที่เกิดขึ้นไปทั้งหมด รวมถึงเวลาที่หลอกพวกโจรไปด้วย

ทว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ไม่ได้ปักใจเชื่อว่า พวกโจรจะกลับมาจริงๆ เพราะคงไม่มีคนซื่อบื้อที่ไหนมาตกหลุมพรางง่ายๆ อย่างนี้หรอก

 

แต่ตำรวจก็รวบตัวได้อย่างสวยงาม

 

ในช่วงหนึ่งชั่วโมงก่อนถึงเวลาที่เจ้าของร้านบอกไว้ พวกโจรก็มาตามนัดจริงๆ ซะอย่างงั้น…

ในเวลา 17.30 น. ของวันดังกล่าว กลุ่มโจรทั้ง 6 รายได้เข้ามาในร้านจริงๆ แต่ว่าในเวลานั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังมาไม่ถึงร้านซะนี่ ทางเจ้าของร้านจึงต้องออกอุบายซื้อเวลาเอาไว้ก่อน

“ผมตวาดพวกเขาไปเลยว่ามันยังไม่ถึงเวลาเฟ้ย นี่มันเพิ่งจะ 17.30 ไม่ใช่ 18.30 น. แล้วพวกเขาก็เดินออกไปง่ายๆ เลย พวกเขาไม่เอะใจเลยสักนิด” Didier เจ้าของร้านเล่าให้ฟัง

 

ทีหลังอย่ามาเล่นกับพี่นะไอ้น้อง

 

เมื่อถึงเวลา 18.30 น. เป๊ะๆ กลุ่มโจรก็กลับมาอีกครั้ง ด้วยความหวังอย่างเต็มเปี่ยมว่า จะได้เงินตามที่เจ้าของร้านบอกไว้ ทว่าทันทีที่พวกเขาเข้ามาในร้าน ก็ไม่มีโอกาสเอาเงินไปใช้อีกแล้ว

เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แอบซุ่มอยู่ ได้แสดงตัวเข้าจับกุม โจร 5 คนถูกรวบเรียบร้อย แต่ว่ามีอยู่คนหนึ่งที่หนีรอดออกไปได้อย่างเฉียดฉิว

“มันเหมือนหนังตลกเลยนะ พวกเขาน่าจะถูกเรียกว่าเป็นโจรที่เลวร้ายที่สุดในเบลเยียมเลยล่ะ” Didier กล่าวทิ้งท้าย

ทางตำรวจบอกว่าพวกโจรเหล่านี้ อาจจะต้องได้รับโทษจำคุกเป็นเวลาหลายปีเลยทีเดียว สำหรับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น…

 

เชื่อคนง่ายก็งี้แหละหนา

 

ที่มา: odditycentral, independent, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply