ผู้นำฝ่ายค้านมาเลฯ เผย ภัยพิบัติในอินโดนีเซียเกิดจาก ‘พระอัลเลาะห์ลงโทษชาวเกย์’!?

เมื่อมีภัยพิบัติธรรมชาติเกิดขึ้น ก็แล้วแต่ ‘ความเชื่อ’ ของแต่ละคนว่าจะเชื่อว่าสิ่งใดคือสาเหตุที่ทำให้เกิด บ้างก็ว่าเกิดจากอาเพศ บ้างก็ว่าเกิดจากความเปลี่ยนแปลงของโลก…

แต่สำหรับผู้นำฝ่ายค้านของประเทศมาเลเซียแล้ว เขาเชื่อว่าภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในประเทศอินโดนีเซีย เกิดจากพระเจ้าต้องการลงโทษคนเพศทางเลือก (LGBT)!?

 

นาย Ahmad Zahid Hamidi

 

นาย Ahmad Zahid Hamidi อดีตรัฐมนตรีและผู้นำฝ่ายค้านในปัจจุบัน ได้ตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่เมื่อวันอังคารที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมาเขากล่าวในรัฐสภาว่า

เหตุการณ์ภัยพิบัติแผ่นดินไหวและสึนามิที่เกิดขึ้นในประเทศอินโดนีเซียและมีผู้เสียชีวิตกว่า 1,000 คน คือ ‘บทลงโทษจากพระอัลเลาะห์สำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมชาวเกย์’ 

 

 

และทั้งนี้ในสุนทรพจน์เขาได้กล่าวเตือนด้วยว่า หากชุมชนชาวเกย์ได้รับการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในประเทศมาเลเซียก็อาจจะต้องเผชิญกับชะตากรรมแบบเดียวกัน

 

ภัยพิบัติในเมืองปาลู ประเทศอินโดนีเซีย

 

เหตุการณ์โศกนาฎกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมาในเมืองปาลู โดยมีแผ่นดินไหวขนาด 7.5 แมกนิจูดและสึนามิเข้าถล่ม ซึ่งมีผู้เสียชีวิตนับพันและอีกประมาณ 5,000 คนต้องติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังด้วย

 

 

การเคลื่อนไหวของนาย Ahmad ถือว่าเป็นสัญญาณการต่อต้านชาวรักร่วมเพศครั้งล่าสุดจากนักการเมือง

หลังจากที่ไม่กี่เดือนก่อนเจ้าหน้าที่ของรัฐหลายคนรวมถึงนาย Mahathir Mohamad นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันได้ออกมาพูดต่อต้านสิทธิของชาวเพศทางเลือก

รวมถึงเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ศาลประเทศมาเลเซียก็ได้สั่งลงโทษคู่รักเลสเบี้ยนด้วยการเฆี่ยน หลังจากจับได้ว่าทั้งคู่มีเซ็กส์กัน ซึ่งขัดกับกฎหมายอิสลามที่ว่าด้วยการห้ามมีเพศสัมพันธ์กับเพศเดียวกันนั่นเอง

 

ที่มา: thejakartapostchannelnewsasia, malaymail


Tags:

Comments

Leave a Reply