กลุ่มเพื่อนซี้ นัดแต่งคอสฯ รับฮาโลวีน นักแสดงรับบทไหน ก็แต่งพัฒนาตามขึ้นทุกปี!!

เทศกาลฮาโลวีนหรือวันปล่อยผี เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นประจำในวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโอกาสอันดี ที่จะได้แต่งตัวปล่อยผีตามใจที่อัดอั้นกันมานาน กลายเป็นวันคอสเพลย์ผีไปโดยปริยาย

แต่ก็ใช่ว่าจะมีคนแต่งตัวเป็นผีๆ ไปเสียหมด อยากจะแต่งอะไรก็เป็นได้ตามใจอยาก คิดเสียว่าอยากแต่งตัวแนวแฟนซีแหวกๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน

 

กลุ่มซี้สนิทกัน Jamie Bell, Auburn Salcedo และเหล่าผองเพื่อน

 

ไอเดียแบบนี้จึงเกิดขึ้นกับกลุ่มเพื่อนสาวเพื่อนซี้ Jamie Bell, Auburn Salcedo และคนอื่นๆ ในกลุ่ม รวมตัวกันทั้งหมด 7 คนด้วยกัน

โดยจุดเริ่มต้นของการแต่งคอสเพลย์เหล่านี้ ถือกำเนิดเมื่อ 8 ปีก่อน โดยที่ทุกคนไม่เคยเจอกัน ไม่เคยสนิทกัน แต่มาเจอกันด้วยการถูกจ้างมาถ่ายงานสำหรับบล็อกเกอร์ด้านแฟชั่น สำหรับงานด้านการโฆษณา

 

โจทย์ปี 2012 Johnny Depp: Fear and Loathing, Pirates of the Caribbean, Alice in Wonderland, Sweeney Todd, Cry Baby, Edward Scissorhands, Charlie and the Chocolate Factory

 

แต่ด้วยปัญหาทางด้านสภาพแวดล้อมการทำงานที่ไม่ดีนัก เจ้านายขี้จุกจิกและมีปัญหากับพวกเธอบ่อยๆ เหล่าผองเพื่อนทั้ง 7 จึงลาออกในเวลาไล่เลี่ยกัน จากการทำงานได้เพียง 2 สัปดาห์ และกลายมาเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่ตอนนั้น

 

โจทย์ปี 2013 Jim Carrey: Mr. Popper’s Penguins, Dumb & Dumber, The Cable Guy, The Mask, The Grinch, Ace Ventura, Batman Forever

 

และด้วยการผ่านสายงานทางด้านแฟชั่น พวกเธอจึงมีไอเดียผุดกันขึ้นมาว่า ในเทศกาลฮาโลวีนทุกปี ก็จะนัดมาเจอกันและแต่งตัวตามบทบาทของนักแสดงคนนั้นๆ ในแต่ละปี

หากมองโจทย์ที่ได้รับมาแล้ว ก็คือหยิบนักแสดงหนึ่งคนขึ้นมาเป็นตัวตั้ง เขาหรือเธอรับบทบาทแสดงในเรื่องไหน ก็คอสเพลย์เป็นตัวละครนั้นไปเลย…

 

โจทย์ปี 2014 Will Ferrell: Elf, Blades of Glory, Zoolander, Anchorman, Night at the Roxbury, Semi-Pro, Talladega Nights

 

โจทย์ปี 2015 Robin Williams: Mrs. Doubtfire, Mork, Jumanji, Popeye, Hook, Aladdin, The Birdcage

 

โจทย์ปี 2016 Bill Murray: Garfield, Space Jam, Caddyshack, The Life Aquatic, Ghostbusters, Kingpin, What About Bob?

 

น่าเสียดายที่ปี 2017 กลุ่มเพื่อนสาวเพื่อนซี้กลุ่มนี้ ไม่สามารถมารวมตัวกันได้ เนื่องจากต้องแยกย้ายไปอยู่กันคนละเมือง แต่สาว Auburn และเพื่อนๆ ก็กลับมาสานต่อประเพณีคอสเพลย์ได้ในปี 2018 นี้อีกครั้ง

 

โจทย์ปีล่าสุด 2018 Tom Hanks: Toy Story, Cast Away, Apollo 13, Forrest Gump, Big, David S. Pumpkins (SNL), A League of Their Own

 

บอกได้เลยว่าพวกเธอมีพัฒนาการเก็บรายละเอียดเพิ่มขึ้นทุกปีจริงๆ

 

ภาพเปรียบเทียบตารางแบบละเอียด ตั้งแต่ปี 2018 ไล่ลงไปจนถึงปี 2012

.

.

.

 

.

.

.

 

หนึ่งไอเดียดีๆ ที่สามารถดึงเพื่อนกลับมารวมตัวกันได้อยู่เสมอ ยอมรับเลยว่าลงทุนกันจริงจังมาก ฮร่าาาา!

 

ที่มา: artfidoblogbuzzfeedboredpanda

Comments

Leave a Reply