คุณแม่เกือบถูกซ้อมจนตาย รอดมาได้เพราะลูกสาววัย 6 ขวบไปบอกครูว่า “พ่อชอบทำร้ายแม่”

ความรุนแรงในครอบครัวยังคงเกิดขึ้นในทุกๆ วัน เพียงแต่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเหยื่อคนนั้นจะต้องทนรับกับความทรมานมากน้อยมากแค่ไหน เพราะพวกเขาเองก็เลือกที่จะไม่พูดเรื่องเหล่านั้นให้ใครฟัง

เช่นเดียวกันกับ Jodie Keegans คุณแม่ลูกสามวัย 35 ปี หญิงสาวที่เคยตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในลักษณะนั้น กับการที่สามีของเธอทุบตี ทารุณกรรมเธออย่างโหดเหี้ยมและไร้เหตุผล

 

Jodie และครอบครัวอาศัยอยู่ในเมือง Doncaster ประเทศอังกฤษ

 

Jodie เล่าว่าเธอคบหาดูใจและมีลูกด้วยกันกับ Scott ชายวัย 34 ปี ก่อนที่ทั้งสองจะแต่งงานกันในปี 2009 แต่เมื่อความสัมพันธ์ของพวกเขาดำเนินมาได้ราวๆ 10 ปี จากสามีและพ่อที่ดีก็กลับแปรเปลี่ยนไปเป็นคนละคน

เธอเริ่มถูกสามีทำร้ายร่างกายตั้งแต่ในช่วงปี 2014 เธอถูกห้ามไม่ให้ใช้มือถือ ไม่ให้ออกไปทำงาน แค่จะออกไปเจอเพื่อนหรือคนในครอบครัวก็ยังทำไม่ได้

แม้แต่การจะออกไปเยี่ยมหลุมศพของพี่สาวที่ตายไปด้วยโรคมะเร็ง เธอก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะออกไปได้เลย

 

 

หลังจากนั้นเธอต้องทนทุกข์อยู่กับการโดนทำร้ายร่างกายทุกๆ วันมาตลอดระยะเวลา 3 ปี เธอถูกทุบตีอย่างหนัก มีบาดแผลและรอยช้ำเต็มตัว

เธอเล่าว่าในช่วงเวลานั้นเธอจะถูกจับตามองอยู่เสมอ และ Scott ก็จะคอยถามลูกๆ ตลอดในแต่ละวันว่า “เห็นคุณแม่ได้ไปคุยกับใครหรือเปล่าเอ่ย??” และจะด่าว่าเธอเป็นคนไร้ค่าให้ลูกๆ ฟังอยู่เรื่อยๆ

 

 

การถูกทำร้ายร่างกายก็มักจะมาจากความไร้เหตุผลของสามี เธอยกตัวอย่างถึงตอนที่เธอถูกทุบตีเพียงเพราะเรื่องชงกาแฟได้ไม่อร่อย หรือในตอนที่เธอนอนหลับไปก่อนเขา

ความรุนแรงของการนั้นหนักถึงขั้นว่าหูของ Jodie เกือบฉีก และเธอก็ไม่สามารถออกไปรักษาที่โรงพยาบาลได้ แต่กลับต้องใช้กาวติดขนตาปลอมพยายามทำให้มันติดกันได้มากที่สุดเท่านั้นเอง

ในตอนนั้นเธอคิดว่าตัวเองคงจะต้องทนทุกข์กับความทรมานอย่างนี้ไปอีกนานเท่านาน จนกระทั่งในช่วงปลายปี 2017 เรื่องราวอันโหดร้ายนี้ก็ได้มาถึงจุดจบ

 

รอยยิ้มที่ปกปิดความทุกข์ทรมานเอาไว้

 

เธอเล่าว่าลูกสาวคนเล็กวัย 6 ขวบของเธอนั้นเปรียบดั่งฮีโร่ผู้ช่วยชีวิตของเธอเอาไว้

ในช่วงเดือนตุลาคม 2017 ลูกสาวตัวน้อยได้ไปบอกกับครูที่โรงเรียนว่า “คุณพ่อหนูชอบทำร้ายคุณแม่อยู่ตลอดเลย แม่บอกว่าแม่รักพ่อนะ แต่พ่อก็ยังคงทำร้ายแม่อยู่ตลอด”

คำพูดของเด็กน้อยเหมือนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนในท้องถิ่นเริ่มสังเกตความผิดปกติที่เกิดขึ้นครอบครัวหนึ่ง จนกระทั่งในวันที่ 23 ธันวาคม ตำรวจได้เดินทางมาที่บ้านของพวกเขา

 

ลูกสาววัย 6 ขวบที่เป็นเหมือนดั่งฮีโร่ที่ช่วยชีวิตของเธอไว้

 

Jodie เล่าว่าในวันนั้นเธอกำลังถูกทุบตีด้วยลูกกลิ้งอยู่นานราวๆ 2 ชั่วโมง มีบาดแผลทั่วทั้งร่างกาย แล้วตำรวจก็มาเคาะประตูบ้านของเธอ

Scott พยายามจะหนีออกไปทางประตูหลังบ้านแต่ไม่สำเร็จ เพราะ Jodie เร่งไปเปิดประตู โชว์บาดแผลให้ตำรวจดูและบอกกับพวกเขาว่า “ฉันคิดว่าตัวเองกำลังตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในครอบครัว”

เธอบอกว่านั่นคงเป็นครั้งแรกที่เธอยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองมาโดยตลอด เธอทรมาน และเธอต้องการความช่วยเหลือ

 

บาดแผลจำนวนมากที่เธอได้รับ

 

หลังจากที่ Scott ถูกจับกุมตัว Jodie ก็ได้ไปเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล พบว่าเธอมีบาดแผลจำนวนมาก กระดูกไหล่หัก หูฉีก กระดูกซี่โครงแตก 9 แห่ง กระดูกสันหลังหัก 6 แห่ง และเสี่ยงต่ออวัยวะภายในล้มเหลว

 

.

 

ท้ายที่สุดแล้ว Scott ถูกตัดสินจำคุก 18 ปีจากข้อหาทำร้ายร่างกาย กักขัง และข่มขืนภรรยาตัวเอง ในขณะที่ Jodie ก็พร้อมที่จะก้าวเดินต่อไป เริ่มต้นชีวิตใหม่กับลูกๆ อย่างมีความสุข

 

ที่มา: metro , thesun , newshub , mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply