ชาวเน็ตรุมสับ Lady Gaga ในชุดสูทโอเวอร์ไซส์ แต่แอบแฝงไปด้วย ‘ความโหดร้ายในวงการ’

ในทุกๆ ครั้งที่มีเหล่าคนดังระดับโลก เดินทางมาร่วมงานพรมแดง พร้อมกับแต่งตัวแบบแปลกๆ ในระดับที่คนทั่วไปเข้าไม่ถึง อาจจะเป็นเพราะด้วยรสนิยมที่แตกต่างกันไป ก็ไม่วายจะถูกหยิบยกมาพูดถึงในโลกออนไลน์อยู่เสมอ

 

 

ประเด็นล่าสุดก็เป็นของ Lady Gaga กับการสวมใส่ชุดสูทโอเวอร์ไซส์ ที่ออกแบบโดย Marc Jacobs เดินทางเข้าร่วมงานอีเว้นท์ในฮอลลิวูด พร้อมกับทรงผมแบบเรียบง่าย แต่แอบแฝงอะไรบางอย่างในครั้งนี้ด้วย

 

 

ภายหลังจากที่ชาวเน็ตได้เห็นการแต่งตัวแวบแรกของเธอ ต่างพากันพูดติดตลกขำขันว่าเธออาจจะบ้าไปแล้วแน่ๆ และตัดสินว่าเป็นสิ่งที่เชย ไร้รสนิยมอย่างรุนแรง ถึงขั้นทำภาพล้อเลียนเป็นมีมต่างๆ ออกมาแซะ

 

A Star is Born คือหนังยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยได้ดูมาเลย ดีมากถึงขนาดที่ผมยอมให้ Lady Gaga ยืมชุดสูทไปใส่… (ทวีตจาก ปีเตอร์ เคราช์ นักฟุตบอลอาชีพชาวอังกฤษ)

 

ภาพมีมที่ถูกนำมาใช้เปรียบเทียบ

.

 

“ลุคนี้เคยมีคนใส่มาแล้ว”

 

แต่สิ่งที่ทุกคนมองไม่เห็นในความตั้งใจที่ Lady Gaga เลือกใส่ชุดนี้มา เป็นเพราะเธออยากจะบอกในสิ่งที่หลายคนไม่รู้ ด้านความโหดร้ายในวงการมายาฮอลลิวูด…

 

Lady Gaga พูดถึงประเด็นที่เธอรอดพ้นจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ และการต่อสู้กับปัญหาสุขภาพจิต

 

โดยในงาน Elle Women เธอได้เปิดใจถึงการถูกล่วงละเมิดทางเพศ และอาการป่วยทางจิต เธออยากช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้หญิงทุกคน ขอร้องเรียกขอคืนความเมตตา และสิทธิของสตรีจากโลกใบนี้…

 

ใจความบางส่วนจากการพูดของ Lady Gaga กับประเด็นชุดสูทโอเวอร์ไซส์

“หลังจากที่พยายามจะแต่งตัวแบบนี้มามากกว่า 10 ปี ด้วยความเศร้าที่แบกไว้เต็มอก สิ่งฉันเลือกใส่มางานพรมแดงอาจจะช่วยกระตุ้นอะไรได้บ้าง หลังจากที่ฉันได้เห็นชุดสูทโอเวอร์ไซส์ของ Marc Jacobs ถูกเก็บเอาไว้ในมุมห้อง

ฉันก็หยิบมันมาใส่ด้วย สายตาที่มองตัวเองท่ามกลางความสับสน ชุดจากแบรนด์อื่นที่เคยใส่ดูสวยมาก ใครๆ ต่างก็บอกว่ามันสวย มันเลิศ เพราะมันเป็นชุดเดรสผู้หญิงหมดเลย

 

 

แต่ชุดนี้คือชุดสูทผู้ชายขนาดโอเวอร์ไซส์สำหรับผู้หญิง มันก็ไม่ใช่เสื้อคลุมยาวแบบนั้น และหลังจากนั้นฉันก็ร้องไห้ ในชุดสูทนี้ ฉันรู้สึกอย่างที่เป็นฉันในวันนี้…

ฉันรู้สึกได้ถึงตัวตนของตัวเอง และมันทำให้สงสัยว่าสิ่งที่ฉันอยากจะพูดในค่ำคืนนี้ จะช่วยให้ความกระจ่างกับตัวเองได้

 

 

ด้วยความที่เป็นผู้รอดชีวิตจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยใครบางคนในวงการบันเทิงเป็นผู้ลงมือ ด้วยความเป็นผู้หญิงที่ยังไม่กล้าพอที่จะเอ่ยชื่อเขาออกมา

ด้วยความเป็นผู้หญิงที่ใช้ชีวิตกับความเจ็บปวดมาอย่างยาวนาน ด้วยความเป็นผู้หญิงที่ถูกผู้ชายบงการตั้งแต่เยาว์วัย ฉันตัดสินใจในวันนี้แล้วว่า ฉันต้องการอำนาจของตัวเองคืน

 

 

หลังจากที่ฉันถูกล่วงละเมิดตอนอายุ 19 มันเปลี่ยนฉันไปตลอดกาล ส่วนหนึ่งของฉันถูกปกปิดมาหลายปี ฉันไม่เคยบอกใครเลย

ฉันหลีกเลี่ยงมันเพื่อตัวเอง และรู้สึกละอายจนถึงทุกวันนี้ ฉันรู้สึกละอายสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับฉัน ฉันยังมีเวลาเหลืออยู่อีกหลายวัน เพื่อสำนึกว่ามันเป็นความผิดของตัวเอง

 

 

หลังจากที่ฉันได้แชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวฉัน ให้กับผู้ชายที่มีอำนาจในวงการบันเทิงได้รับรู้ กลับไม่มีใครยื่นมือช่วยเหลือเลยสักคน

ไม่มีใครหยิบยื่นแนวทางหรือช่วยนำพาฉันไปรับความยุติธรรม พวกเขาไม่เคยชี้ทางสว่าง เพื่อให้ความช่วยเหลือทางด้านสุขภาพจิต ในช่วงที่ฉันต้องการมากที่สุด…

 

 

มันเป็นความฝันส่วนตัว ที่อยากให้มีครูผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตหรือนักบำบัดอยู่ประจำในโรงเรียนทุกแห่งในชาตินี้ และหวังว่าสักวันหนึ่งจะมีทุกโรงเรียนทั่วโลก

สิ่งเหล่านี้มีความหมายสำหรับการเป็นผู้หญิงในวงการฮอลลิวูด มันมีความหมายมาก ฉันมีพื้นที่แล้ว ฉันมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงมันได้

ฉันภาวนาให้พวกเรารับฟังและเชื่อและให้ความใส่ใจกับบุคคลที่อยู่รอบตัวเรา พวกเขาต้องการความช่วยเหลือ จงเป็นผู้ที่หยิบยื่นมือ และเป็นเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยกันเปลี่ยนแปลง…”

 

ที่มา: dirtydutch, boredpanda

Comments

Leave a Reply