อาจารย์สาวสุดฮา แจก “มีม” ให้คะแนนนักเรียน ได้เสียงตอบรับที่ดีจากทั้งชาวเน็ตและลูกศิษย์

คุณครูคือคนที่เปรียบได้ดังกับพ่อแม่คนที่สอง เพราะว่านอกจากพ่อแม่จริงๆ แล้วก็มีคุณครูนี่แหละที่คอยสอนความรู้ต่างๆ และการใช้ชีวิตในสังคมให้แก่เด็กๆ ทั้งหลาย

และด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป มีครูรุ่นใหม่เข้ามาแทนครูรุ่นเก่า ก็เริ่มมีการประยุกต์การเรียนการสอนให้เข้ากับการเรียนการสอนสมัยใหม่มากขึ้น

เหมือนกับ Ainee Fatima คุณครูวัย 27 ปี ที่สอนภาษาอังกฤษอยู่ในรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกาคนนี้ที่เรียกเสียงฮาให้กับนักเรียนและชาวเน็ตด้วยการตรวจการบ้านโดยแจก “มีม” ให้คะแนนนักเรียนแทนคะแนนแบบปกติ

 

 

วันที่ 17 ตุลาคม 2018 ได้ Ainee ได้โพสต์วิดีโอลงในทวิตเตอร์ของเธอพร้อมกับแคปชั่นว่า “ฉันชอบการให้คะแนนด้วยสติกเกอร์ใหม่นี้จัง”

ในวิดีโอเราจะเห็นได้ว่าเธอได้ทำเครื่องหมายลูกศรชี้เข้าไปที่ข้อความในการบ้านของนักเรียน ก่อนที่จะติดสติกเกอร์มีมหน้างุนงงของ Nick Young เพื่อสื่อให้นักเรียนรู้ว่าคุณครูคนนี้ไม่เข้าใจข้อความที่พวกเธอเขียนมานะ!!

 

ถ้านักเรียนทำได้ดีก็จะได้รับภาพมีมของ Gordon Ramsey ที่มีข้อความว่า “เยี่ยมมาก วันนี้เธอได้ดาวทองไปเลย”

 

ซึ่งการนำสติ๊กเกอร์มีมเข้ามาใช้ในการให้คะแนนของเธอนี้ ได้รับเสียงตอบรับจากทั้งลูกศิษย์เป็นอย่างดี รวมถึงชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

 

“นี่มันไอเดียที่เจ๋งไปเลย พวกเราต้องการคุณครูที่จะทำให้การเด็กสนุกไปกับการศึกษาอย่างคุณมากขึ้น”

 

“นี่จะช่วยให้นักเรียนเรียนรู้มากขึ้น พวกเขาจะต้องให้ความสนใจอย่างมากว่ามันเกิดอะไรขึ้น งานดีเลยล่ะ”

 

หลังจากที่ได้รับความสนใจอย่างมากมาย เธอก็ออกมาบอกว่า “สติกเกอร์พวกนี้ได้รับการตอบรับดีมากจากลูกศิษย์ของฉัน ปกติแล้วเด็กจะไม่ถามเกี่ยวกับข้อสอบ

แต่สติกเกอร์เหล่านี้ทำให้พวกเขาอยากที่ถามคำตอบที่ถูกต้อง เพื่อที่จะสามารถทำคะแนนได้ดีขึ้นกว่าเก่า แถมยังได้รับเสียงหัวเราะจากเด็กๆ ตลอดเวลาที่พวกเขาได้เห็นมีม”

 

ที่มา Indy100, Huffingtonpostainee f.


Tags:

Comments

Leave a Reply