หนูน้อยได้ทำเล ยืนขายคุกกี้หน้าร้านกัญชาในแคนาดา ของหมดภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง!?

หลังจากที่ประเทศแคนาดาประกาศปลดล็อคกัญชาไปเรียบร้อยแล้ว ร้านค้าขายกัญชาต่างแน่นเอี๊ยดไปด้วยลูกค้าสายเขียวจำนวนมาก มายืนรอต่อแถวเข้าคิวซื้อกัญชาอย่างถูกกฎหมายในวันแรก เหมือนเข้าคิวซื้อ iPhone ตอนเปิดตัวใหม่ๆ ไม่มีผิด

 

Elina Childs

 

แต่ด้วยจำนวนคนเข้าคิวที่เยอะ และต้องรอเป็นระยะเวลานาน หนูน้อยลูกเสือ Elina Childs จึงมีความคิดดีๆ ที่จะช่วยสร้างรายได้ในเวลาอันรวดเร็ว เธอจึงเลือกมายืนขายคุกกี้ให้กับลูกค้าร้านกัญชาเสียเลย…

 

บริเวณหน้าร้าน Nova Cannabis ในรัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา มีลูกค้ามายืนต่อแถวอย่างคับคั่ง หนูน้อย Elina กับคุณพ่อจึงนำคุกกี้มายืนขายหน้าร้าน พร้อมกับตระเวนเดินขายส่งตรงถึงมือลูกค้าที่ยืนรอคิวด้วย

 

จำนวนลูกค้าที่มายืนรอเข้าคิว เพื่อไปซื้อกัญชาในวันแรก!

 

จากปกติงานขายคุกกี้ลูกเสือนั้นจะต้องเดินขายตามบ้านเรือน ไปเคาะประตูขายทีละหลัง แต่ด้วยกิจการใหม่ที่ทำให้ชาวสายเขียวมารวมตัวกันในที่เดียว อยากจะมีของขบเคี้ยวคู่กับตุ่ย ก็เข้าทางขายของกันเลยทีนี้

 

ด้านคุณพ่อ Seann เป็นผู้ริเริ่มไอเดียช่วยลูกสาวขายคุกกี้ หลังจากที่เห็นคนมาต่อคิวหน้าร้านกัญชาเยอะมากๆ และจากที่ลูกสาวขายคุกกี้ด้วยวิธีเดิมไม่ค่อยออก วิธีนี้จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว

 

ยืนขายหน้าร้านกันไปเลย!

 

“ปีที่แล้ว ลูกสาวผมถูกสุนัขกัดด้วย มันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นแต่ก็ทำให้รู้สึกกังวลอยู่บ้าง ซึ่งในขณะที่ขับรถผ่านหน้าร้านกัญชา พวกเราก็เห็นแถวยาวเหยียดหน้าร้าน ก็เลยลงจอดแวะขายมันตรงนั้นเลย” Seann ให้สัมภาษณ์กับ CNN

 

เวลาผ่านไปเพียง 45 นาที จากการที่ต้องตระเวนขายตามหน้าบ้าน คุกกี้ก็ขายได้หมดสต็อกไม่มีเหลือ และทำเงินได้ประมาณ 3,000 บาท

 

คุณพ่อ Seann ลูกสาว Elina และคุณแม่

 

ด้วยความที่ว่าหนูน้อยยังเด็ก เธอจึงไม่เข้าใจว่าจู่ๆ ทำไมคุกกี้ของเธอจึงได้รับความนิยมและขายดีเป็นเทน้ำเทท่าได้ขนาดนี้

“เธอไม่ค่อยเข้าใจหรอกว่า เกิดอะไรขึ้นกับคุกกี้ของเธอ เธอแค่ตั้งใจมายืนขายคุกกี้ก็แค่นั้น และทุกคนก็รู้สึกแฮปปี้ยิ้มแย้มที่ได้เห็นเธอ และคอยให้กำลังใจเธอตลอดเวลา” คุณพ่อกล่าวเสริม

 

โดยหลังจากที่แคนาดาประกาศให้กัญชา เป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายไปแล้ว ทำให้เกิดความต้องการในปริมาณสูงมากๆ ราคาก็ยิ่งพุ่งสูงตาม เนื่องจากมีปริมาณจำหน่ายไม่เพียงพอ บางร้านถึงกับของขาดไปเลยก็มี…

 

ที่มา: cnn, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply