อย่าเหยียบปลา!! ‘คาเฟ่น้ำท่วม’ ร้านกาแฟแสนสวยกับฝูงปลาน้อยใหญ่แหวกว่ายไปมา…

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าหันไปทางไหนเราต่างก็เห็นว่ามี ‘คาเฟ่สัตว์’ หรือ ร้านกาแฟสวยๆ กับเจ้าปุกปุยแสนน่ารักอยู่เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่หมา คาเฟ่แมว คาเฟ่กระต่ายและอื่นๆ อีกมากมาย

แต่รับรองได้ว่าคุณคงไม่เคยต้องเผชิญกับคาเฟ่สัตว์อย่างนี้แน่ๆ เพราะนี่คือ ‘คาเฟ่น้ำท่วม’ ใช่แล้วคุณอ่านไม่ผิดหรอกคาเฟ่น้ำท่วม ที่มีปลาตัวเป็นๆ แหวกว่ายอยู่อย่างมากมาย!!

 

 

Amix Coffee ร้านกาแฟสุดชิคแห่งดินแดนโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม คือคาเฟ่ที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่รักน้ำรักปลารักกาแฟ ด้วยการเนรมิตร้านทั้งสองชั้นให้กลายเป็นบ่อเลี้ยงปลาแบบย่อมๆ

โดยพื้นที่ทั้งร้านกว่า 20 ตารางเมตร (มีสองชั้น) จะมีน้ำลึกถึง 25 เซนติเมตรพร้อมกับฝูงปลาน้อยใหญ่แหวกว่ายไปมาให้เราได้ชื่นชมความสวยงาม แต่ทางร้านขออย่างเดียวว่าอย่าเหยียบปลา!!

 

ลองมาดูบรรยากาศในร้านกัน

 

ก่อนที่เราจะเข้าร้านนี้ได้นั้นเราจะต้องถอดรองเท้าและล้างเท้าให้สะอาดสะอ้านซะก่อน ซึ่งเป็นกฎระเบียบของทางร้าน

ร้าน Amix Coffee สุดชิคนี้เป็นผลผลิตของ Nguyen Duoc Hoa เจ้าของร้านวัย 23 ปีผู้ที่ต้องการสร้างคาเฟ่สัตว์ที่ฉีกแนวออกไปจากเดิมๆ ที่เราเคยเห็นกัน

 

 

เธอกล่าวว่านี่มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยที่จะสามารถเปิดร้านอย่างนี้ได้ เพราะว่าทั้งร้านจะต้องใช้น้ำถึง 10,000 ลิตรในการเปลี่ยนพื้นธรรมดาๆ กลายเป็นบ่อเลี้ยงปลา แถมยังต้องทำให้ดูสะอาดตลอดเวลาด้วย

โดยวิธีการที่ทางร้านใช้ก็คือจะมีการกรองน้ำถึง 3 ชั้นด้วยกันเพื่อให้น้ำดูใสราวกับเกล็ดคริสตัล และจะมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำอยู่บ่อยๆ นั่นเอง

 

 

เธอกล่าวว่า อันที่จริงแล้วการดูแลน้ำให้ใสอยู่ตลอดเวลาก็เป็นเรื่องที่ยากแล้ว แต่สิ่งที่ยากกว่านั่นคือการห้ามไม่ให้คนมาเหยียบปลาหรือวิ่งไล่จับปลา โดยเฉพาะเด็กเล็กๆ

“ครอบครัวส่วนใหญ่ไม่ได้สร้างปัญหาอะไรให้กับร้านหรอก แต่ว่าบางครั้งก็มีเด็กๆ มาวิ่งเล่นไล่จับปลาแล้วผู้ปกครองกลับไม่ว่าอะไรสักคำนี่สิคือปัญหาที่แท้จริง”

“ถ้าเราเห็นอย่างนั้นเราต้องขอเชิญพวกเขาออกไปทันที” Hoa กล่าว

 

รีวิวสักนิส

 

ในร้านนี้จะมีปลาสวยงามต่างๆ อย่างมากมายอย่างเช่นปลาคาร์ฟญี่ปุ่นขนาดใหญ่ ซึ่งรับรองได้ว่าจะต้องถูกอกถูกใจคนรักปลาแน่ๆ ที่ได้ใกล้ชิดกับพวกมันขนาดนี้

อย่างไรก็ตามคาเฟ่น้ำท่วมนอกจากจะได้รับคำชื่นชมอย่างมากมายแล้ว ก็มีนักวิจารณ์แสดงทัศนะถึงด้านที่ไม่ดีด้วยเช่นกัน อย่างเช่น การเอาปลามาเลี้ยงในพื้นที่ที่ไม่เหมาะสมเป็นต้น…

 

พี่ขอร้องน้องอย่าเหยียบ

ที่มา: odditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply