เด็กชายวัย 12 พัฒนาเกมเกือบเสร็จ โดนเจ้าของร้านลบทิ้ง ชาวเน็ตร่วมบริจาคเงินซื้อคอมให้

หนึ่งในตัวอย่างที่ดีของความพยายาม จากการเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้วยตนเอง จนสามารถสร้างความประทับใจให้กับใครหลายๆ คนได้

จากเรื่องราวของเด็กชาย Muhammad Thaqif วัย 12 ปี นักเรียนและเกมเมอร์ตัวยง ผู้มีความสามารถนอกเหนือจากการเล่นเกม เพราะเขาเริ่มสร้างและพัฒนาเกมด้วยตัวเองในวัยนี้แล้ว!

 

Muhammad Thaqif นักเรียนและเกมเมอร์วัย 12 ปี

 

เรื่องราวของเขาเริ่มเป็นที่สนใจของชาวเกมเมอร์มาเลเซีย ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าตัวได้โพสต์ลงในกลุ่ม PC Gaming Community [MALAYSIA] ว่า มีใครสนใจจะซื้อเกมของเขาบ้าง ในราคาเพียงแค่ 1 ริงกิตเท่านั้น (เกือบ 8 บาท)

โดยที่เกมที่เขากำลังพัฒนาอยู่ เป็นแนวมุมมองบุคคลที่ 1 และมีจะมีซอมบี้กับแมงมุมอยู่ในเกมด้วย และถามความเห็นจากชาวเน็ต ให้ช่วยตั้งชื่อเกมให้…

 

 

จากโพสต์ดังกล่าว ชาวเน็ตต่างรู้สึกสนใจและประทับใจกับความสามารถของเด็กชายคนนี้มากๆ ต่างรอคอยกันอย่างใจจดจ่อ เอาใจช่วยให้เขาสร้างและพัฒนาเกมนี้ให้เสร็จ

ทั้งนี้ จากรายงานของเว็บไซต์ Malay Reporter กล่าวว่าเด็กชาย Thaqif ไม่มีคอมพิวเตอร์ส่วนตัว เขาพัฒนาเกมดังกล่าวจากร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่แถวบ้าน และกระบวนการเสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 75%

 

 

แต่แล้วข่าวร้ายก็มาถึง เมื่อช่วงประมาณวันที่ 16 ตุลาคม เด็กชายได้แจ้งให้กับคนในกลุ่มได้ทราบว่า เกมที่เขาพัฒนาในร้านเน็ตถูกลบหายออกไปจนเกลี้ยง

ทั้งโปรแกรมที่ใช้พัฒนาและข้อมูลเกมที่เก็บเอาไว้ เนื่องจากเจ้าของร้านเกรงว่าโปรแกรมที่ติดตั้งอยู่ในเครื่อง จะนำพาไวรัสแถมมาด้วย

 

 

ทั้งนี้ เด็กชายจึงขอคำแนะนำจากคนในกลุ่มว่า ด้วยงบประมาณ 350 ริงกิต (2,700 บาท) สามารถซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ครุ่นไหนได้บ้าง

 

 

ชาวเน็ตเห็นเป็นเช่นนั้น จึงร่วมด้วยช่วยกันบริจาคเงินซื้อคอมพิวเตอร์ให้น้อง เพื่อให้ได้เครื่องสเปคที่เหมาะสม กับการใช้งานในการพัฒนาเกมขึ้นมาอีกครั้ง!

เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์ ถึงขนาดที่ รตม. ว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาแห่งมาเลเซีย Syed Saddiq รู้สึกประใจในตัวน้องมากๆ และอยากจะพบเด็กชาย Thaqif เป็นการส่วนตัวด้วย!

 

 

ทั้งนี้นาย Syed Saddiq กำลังเริ่มต้นโครงการพัฒนาอุตสาหกรรม eSports ภายในประเทศมาเลเซียอยู่ และไม่แน่ว่าน้อง Thaqif อาจจะมีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า ในเส้นทางนักพัฒนาเกมก็เป็นได้!!

 

ที่มา: malayreporter, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply