อดีตไอดอล ‘GNZ48’ ตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง หลังทนถูก Cyberbullying นานนับเดือน

การกลั่นแกล้ง ถือว่าเป็นภัยร้ายที่ถูกซ่อนอยู่ภายในสังคมหลายๆ แห่งมาตั้งแต่อดีต เมื่อมองจากภายนอกแล้วอาจจะดูเป็นเรื่องเล็ก แต่จริงๆ แล้วผลกระทบของมันเลวร้ายกว่านั้นมาก

และเรื่องราวที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ก็เป็นเรื่องราวของอดีตสมาชิกวงไอดอล GNZ48 ซึ่งกลายเป็นเหยื่ออีกคนของการกลั่นแกล้งทางอินเตอร์เน็ต (Cyberbullying) จนถึงขั้นตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง

 

 

ไอดอลคนนั้นคือ Du Yuwei วัยรุ่นสาววัย 19 ปี ที่เข้ามาเป็นเด็กฝึกในวง SNH48 ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2015 ก่อนที่จะได้รับเลื่อนขั้นให้กลายเป็นสมาชิกทีม XII (ชื่อทีมย่อยของวง) เต็มตัวในเดือนธันวาคม 2015

จากนั้นในเดือนเมษายน 2016 เธอก็ได้ถูกย้ายมาเป็นสมาชิกรุ่นแรกของทีม G ของวงน้องสาว GNZ48 ก่อนที่จะจบการศึกษา (ลาออก) จากวงในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี้

 

 

หลังจากที่จบการศึกษาออกมา ได้มีข่าวลือว่าเป็นเธอได้เข้าไปเป็นมือที่สามระหว่าง Huang Jiawei นักวาดการ์ตูนที่มีอายุห่างกันเกือบ 20 ปีกับ Zou Yu ภรรยาของเขา

ถึงขนาดที่ทำให้ทั้งคู่รักทั้งสองมีปัญหาจนต้องหย่ากัน และนั่นทำให้เธอตกเป็นเป้าการโจมตีของชาวเน็ต แม้กระทั่งเธอถอนตัวออกมาจากความสัมพันธ์ดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังคงถูกชาวเน็ตตามด่า ตามว่าอยู่เรื่อยมา

จากเสียงด่าทอมากมาย ทำให้เธอเธอตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าและในที่สุดก็ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลง

 

 

ก่อนตายเธอได้ทิ้งข้อความไว้ในอินเตอร์เน็ตว่า “ฉันอยากถูกฝังเงียบๆ” และ “คนที่ไม่เข้าใจคนอื่น ก็ควรจะปล่อยให้คนอื่นจากไป”

รวมถึงก่อนหน้านี้เธอยังบอกกับเพื่อนอีกว่า บางครั้งเธอก็ไม่สามารถควบคุมตัวเองและบางทีก็อยากจะฆ่าตัวตาย แต่ก็ยังบอกว่า “ฉันพยายามสู้ เพื่อช่วยชีวิตตัวเองอยู่”

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายเธอก็ยอมแพ้ต่อภาวะซึมเศร้าและตัดสินใจฆ่าตัวตาย

 

 

จากรายงานพบว่าสาเหตุการเสียชีวิตของเธอ มาจากพิษของก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ซึ่งเธอรมตัวเองภายในห้อง

และในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ก็พบจดหมายลาตายที่เธอทิ้งเอาไว้ โดยที่มีใจความเกี่ยวกับภาวะซึมเศร้าที่เธอต้องเผชิญและการที่ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้เหมือนอย่างที่เธอเคยบอกกับเพื่อนไว้ก่อนหน้านี้

 

 

นี่กลายเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงผลร้ายของ Cyberbullying ที่สามารถทำให้หนึ่งชีวิตต้องจากโลกนี้ไปอย่างไม่หวนกลับ #เหมียวโคบี้ ขอไว้อาลัยให้แก่ Do Yuwei ด้วยครับ

 

ที่มา Sina, Overseas48


Tags:

Comments

Leave a Reply