Syed Saddiq ถูกวิจารณ์หนัก จากภาพนั่งแช่อ่างน้ำแข็งหลังเล่นกีฬา ‘เป็นตัวอย่างไม่ดีกับเด็ก’

นับว่าเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่ถูกจับตามเมืองอย่างยิ่ง Syed Saddiq ผู้ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬา ของประเทศมาเลเซีย ด้วยอายุที่ยังน้อย (25 ปี) และผลงานที่โดดเด่น…

 

Syed Saddig นักการเมืองรุ่นใหม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬา ประเทศมาเลเซีย

https://www.instagram.com/p/Bo34xokBlGf/?hl=th&taken-by=syedsaddiq

 

โดยนอกเหนือจากหน้าที่การงานทางด้านการเมืองแล้ว เขาก็ยังเป็นนักกีฬาฟุตบอลตัวยงอีกด้วย โดยที่ Syed นั้นจะลงฟาดแข้งเป็นประจำตามปกติ แต่ในนัดที่ผ่านมานั้น เขาจำเป็นต้องพักรักษาร่างกายด้วยวิธีนั่งแช่น้ำแข็ง พร้อมกับแชร์ภาพนั้นลงในโลกโซเชียล

 

 

ในใจความแคปชั่นของภาพนี้ เขากล่าวไว้ว่า “แช่ตัวเองลงในน้ำแข็ง หลังจากที่สามารถทำประตูในช่วงโกลเดนโกลได้ เป็นนัดที่ดีเลยทีเดียว”

โดยในภาพปรากฏเป็น Syed ในสภาพเปลือยท่อนบน สวมใส่เพียงแค่กางเกงกีฬาขาสั้น โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงว่าชาวเน็ตมาเลเซียจะเข้ามากระหน่ำวิจารณ์ถึงความเหมาะสม…

 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นของชาวเน็ตที่เข้ามาวิจารณ์จะพูดถึงในเรื่อง ‘ความเหมาะสม’ และ ‘เป็นตัวอย่างแก่เยาวชน’

“ฉันคิดว่าไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องโพสต์แบบนี้ ช่วยควบคุมตัวเองหน่อยสิ”

“หรือนี่เป็นตัวอย่างที่คุณต้องการให้เยาวชนได้รับรู้? นี่คือสิ่งที่มาเลเซียต้องการจากผู้นำประเทศงั้นหรือ? ฉันรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องโพสต์รูปแบบนี้บนสื่อโซเชียลหรอก”

 

https://www.instagram.com/p/Bn6BkPih9X6/?hl=th&taken-by=syedsaddiq

 

โดยภายหลังจากที่ชาวเน็ตเข้ามาโจมตีโพสต์ในรูปภาพดังกล่าว Syed ได้ทำการลบภาพนั้นออกไปทันที และไม่ได้ทำการชี้แจงเพิ่มเติมใดๆ เกี่ยวกับภาพนั้นอีก

ทั้งนี้ เว็บไซต์ Utusan ของประเทศมาเลเซียรายงานว่า การแช่น้ำแข็งเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และช่วยคลายความเจ็บปวดได้ประมาณ 20%

 

ที่มา: @syedsaddiq, utusan, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply