นทท. ต่างชาติอกหัก ลงทุนไปญี่ปุ่นเพื่อหารูปปั้นสาวน้อยไซส์ยักษ์ โดยไม่รู้ว่านั่นเป็น CG!!

อย่างที่เรารู้ๆ กันว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศแห่งเทคโนโลยีและวัฒนธรรมเกี่ยวกับการ์ตูน ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่หลงใหลและคลั่งไคล้ในอนิเมะ ให้ได้ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นกันอย่างมากมาย

และเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องของคนที่ถูกวัฒนธรรมอนิเมะของญี่ปุ่นดึงดูดไป เพียงทว่า… คราวนี้เขาถูกดึงดูดไปด้วยภาพตัดต่อซะอย่างนั้น…

 

 

เมื่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนหนึ่งถ่อมาถึงญี่ปุ่นเพื่อที่จะได้ชมกับภาพที่รูปปั้นยักษ์ของสาวน้อยที่มีรถไฟวิ่งผ่านเหมือนดังภาพข้างต้นนี้ โดยที่เขาไม่ได้คำนึงเลยว่าภาพที่เขาเห็นนั้นมันเป็นภาพที่ถูกใช้คอมพิวเตอร์ตกแต่งขึ้นมา!!

 

https://twitter.com/runndy_music/status/1049204301648691200?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1049204301648691200&ref_url=https%3A%2F%2Fsoranews24.com%2F2018%2F10%2F12%2Fforeign-travelers-heart-broken-as-he-learns-his-image-of-akihabara-is-too-good-to-be-true%2F

 

ในวันที่ 8 ตุลาคม 2018 ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ  ได้โพสต์ภาพพร้อมกับเรื่องราวว่า “ฉันถูกชาวต่างชาติที่อากิฮาบาระถามว่าจะไปหารูปปั้นสาวยักษ์นี้ได้ตรงไหน

และเมื่อฉันตอบเขาไปว่าภาพนี้มันเป็นภาพที่ถูกทำขึ้นด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิก เขาก็ช็อกและเสียมากๆ ดูเหมือนกลายเป็นฉันหักอกเขาเลยล่ะ”

 

 

แต่ก็มีคนมาให้ที่อาจจะทำให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวมีความหวังขึ้นมา เมื่อเขาได้มาบอกว่าภาพดังกล่าวไม่ได้จบแค่เป็นภาพที่ใช้ CG ทำขึ้นมาเฉยๆ นะ แต่ก่อนหน้านี้บริษัท Kaiyodo ก็ได้นำรูปดังกล่าวไปทำเป็นฟิกเกอร์จริงๆ

แถมยังมีคนมาเสริมอีกด้วยว่า ฟิกเกอร์ดังกล่าวที่ขนาดใหญ่ประมาณคนจริงๆ ถูกเก็บไว้โชว์ที่พิพิธภัณฑ์ Kaiyodo ที่จังหวัดชิกะด้วยนะ

 

 

หลังจากที่เรื่องดังกล่าวได้กลายเป็นกระแสไปในโซเชียลมีเดียของประเทศญี่ปุ่น ชาวเน็ตญี่ปุ่นก็ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

บ้างก็ว่า “ช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้ายิ่งนัก… แต่ฉันก็ไม่หยุดหัวเราะไม่ได้จริงๆ”

หรือจะเป็น “แต่อย่างน้อยเขาก็ได้ไปอากิบาฮาระ สถานที่เดียวกับในรูปของรูปปั้นสาวน้อยนั่นนะ”

บางคนก็ถึงขั้นบอกว่า “พวกเขาควรจะสร้างรูปปั้นแบบนี้จริงๆ ในอากิบาฮาระได้แล้วนะ!”

 

 #เหมียวโคบี้ ก็ไม่รู้จะปลอบนักท่องเที่ยวคนนี้อย่างไรดี แต่อยากจะบอกว่าไม่ต้องผิดหวังไป เพราะย่านโอไดบะยังมีกันดั้มขนาดใหญ่รอให้เขาไปถ่ายรูปอยู่นะ!

 

ที่มา  via Soranews


Tags:

Comments

Leave a Reply