นางแบบสาว Cara Delevingne ถูกวิพากษ์วิจารณ์ หลังสวม “สูทผู้ชาย” ร่วมงานแต่งราชวงศ์

ในวันที่ 12 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมาได้มีงานพระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าหญิง Eugenie (ราชวงศ์อังกฤษ) กับ Jack Booksbank ณ โบสถ์เซนต์จอร์จ ปราสาทวินด์เซอร์ ประเทศอังกฤษ

ภายในงานเต็มไปด้วยแขกราชวงศ์ ศิลปินดาราดัง รวมไปถึงเหล่านางแบบจำนวนมาก และ 1 ในแขกที่ตกเป็นเป้าสายตาของใครหลายๆ คนมากที่สุดก็คือนางแบบและนักแสดงสาวชาวอังกฤษ Cara Delevigne

 

Cara ในงานพระราชพิธีเสกสมรส

 

อย่างที่หลายๆ คนอาจทราบกันดีว่า Cara นั้นมีจุดยืนในเรื่องของเพศที่ 3 เป็นอย่างมาก ทำให้เธอตัดสินใจแต่งชุดที่ต่างออกไปในการมาร่วมงานครั้งนี้

Cara มาในชุดสูทหางยาว กับหมวกทรงสูง แต่งมาในลุคแบบแมนๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วยรองเท้าส้นสูงสีเดียวกับชุด

บางคนอาจมองว่าชุดที่เธอใส่นั้นไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร เพราะตัว Cara เองก็แสดงออกถึงรสนิยมทางเพศของตนมาโดยตลอด แต่ถึงอย่างนั้นก็มีหลายๆ คนมองว่าชุดของเธอมันผิดจาก “พิธีการของงานราชวงศ์”

 

 

ตามพิธีการแล้วระบุไว้ว่า “สุภาพสตรีต้องสวมชุดกระโปรงสไตล์กลางวันและสวมหมวก” และบังคับให้ต้องถือกระเป๋ามาด้วย โดยเราจะเห็นว่า Cara ไม่ได้ทำตามระเบียบพิธีการดังกล่าวเลย

มันจึงเป็นเหตุที่ทำให้หลายๆ คนวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการแต่งกายของเธอ แถมยังบอกว่าเธอนั้นแต่งชุดมาเพื่อขโมยซีนคู่บ่าวสาวแบบออกหน้าออกตา ราวกับการแสวงหาความโด่งดังโดยไม่สนความเหมาะสม

 

 

รวมไปถึงเรื่องของหมวกที่เธอสวมมา โดยตามระเบียบพิธีการบอกไว้ว่า “สุภาพสตรีที่ได้รับเชิญเข้าร่วมพิธีเสกสมรสจำเป็นต้องสวมหมวกหรือเครื่องศีรษะในขณะที่สุภาพบุรุษไม่จำเป็น”

“หากชายหนุ่มเลือกสวมหรือนำติดมาด้วย ตามธรรมเนียมแล้วต้องถอดหมวกเมื่อเข้าสู่โถงพิธี”

แต่ในตอนที่ Cara เข้าไปในโบสถ์แล้วนั้น เธอกลับลังเลว่าจะถอดหมวกของตัวเองหรือไม่ เนื่องจากหากเธอยอมรับว่าเป็นสุภาพสตรีก็จะต้องใส่เอาไว้ แต่หากเธอทำตามชุดที่ใส่มาก็จำเป็นที่จะต้องถอดออก

สุดท้ายเธอตัดสินใจถอดหมวกออกและกลายเป็นหญิงสาวเพียงคนเดียวที่ไม่ได้สวมเครื่องประดับศีรษะใดๆ เลย ซึ่งตรงจุดที่เธอลังเลนั้นก็ยิ่งทำให้หลายๆ คนวิพากษ์วิจารณ์กันไปในแง่ลบเกี่ยวกับชุดของเธอมากกว่าเดิม

 

 

อย่างไรก็ตาม James Brookes ผู้เชี่ยวชาญของงานราชวงศ์ กลับมองว่า Cara ไม่ได้ละเมิดระเบียบพิธีการแต่อย่างใด เธอเพียงแค่แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ที่ไปสะดุดตาทุกคนเท่านั้นเอง

เขาบอกว่า “มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่แขกผู้หญิงคนอื่นๆ จะสวมชุดเดรสกระโปรงและส้นสูงมาร่วมงาน แต่การที่มีนางแบบดังระดับต้นๆ มาแบบนี้ จึงไม่แปลกที่เราจะต้องคาดหวังกับความคิดสร้างสรรค์ของการแต่งตัว”

James ยังบอกอีกว่าเจ้าหญิง Eugenie นั้นรู้สึกพอพระทัยกับการแต่งตัวของ Cara เป็นอย่างมาก เพราะพระองค์ทรงมองไปถึงเรื่องของแฟชั่นการแต่งกาย โดยที่ Cara ก็ทำมันออกมาได้ดีเลยทีเดียว

 

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดว่าการแต่งกายของเธอนั้นเหมาะสมกับการร่วมงานพระราชพิธีเสกสมรสหรือไม่? มันถือว่าเป็นความแตกต่างหรือว่าการละเมิดกฎระเบียบที่ไม่ควรทำกันแน่?

 

ที่มา: express , vanityfair , people , cosmopolitan

Comments

Leave a Reply