ชายผู้รอดชีวิตจากโรคร้าย ถูกผู้จัดการร้านอาหาร ‘ไล่ออกร้าน ‘ เพราะใบหน้าทำให้คนอื่นกลัว!!

บางอย่างในชีวิตเราก็ไม่สามารถกำหนดมันออกมาได้ดั่งที่คาดเอาไว้…

 

Kirby Evans คือชื่อของชายคนหนึ่ง ที่ต้องสูญเสียดวงตาด้านซ้ายและจมูกไปด้วยผลจากโรคมะเร็งผิวหนังที่เกิดขึ้นเมื่อ 7 ปีก่อน ทว่าการสูญเสียจากการผ่าตัดครั้งนั้นก็ทำให้เขามีชีวิตรอดมาได้จนถึงตอนนี้

 

 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (10 ต.ค.) Evan ผู้มีใบหน้าไม่ค่อยสมบูรณ์นัก ได้เข้าไปใช้บริการที่ร้าน Forks Pit Stop สาขาหนึ่งในรัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งสิ่งที่เขาซื้อก็คือโดนัทและเครื่องดื่มอีกนิดหน่อย

 

 

แต่ว่าขณะที่อยู่ในร้านดังกล่าว Evan ก็ถูกผู้จัดการร้านฉุดตัวเข้าไปในห้องห้องหนึ่งแล้วพูดกับเขาในทำนองที่ว่า ช่วยหาอะไรมาปิดหน้าหน่อยหรือไม่ก็ออกไปซะเพราะรูปลักษณ์ของเขามันทำให้คนอื่นรู้สึกกลัว

“คำพูดที่ออกมาจากปากเธอ (ผู้จัดการ) มันสร้างความเจ็บปวดให้กับผมมาก มันมากจริงๆ” ชายวัย 65 ปีกล่าว

 

 

เขาเล่าต่อว่าในวันนั้นเขาต้องออกมาจากร้านทั้งน้ำตาและได้เล่าเรื่องนี้ให้ลูกสาวฟัง ซึ่งในเวลาต่อมาเธอก็นำเรื่องราวของพ่อไปโพสต์ในโซเชียลมีเดียให้จนกลายเป็นข่าวใหญ่โต

 

 

“เมื่อวันที่ 10/8/2018 พ่อของฉันเดินเข้าไปที่ร้านอาหารในปั๊มน้ำมันเพื่อจะหาอะไรกิน แต่พอเขาจะนั่งกินอาหารในร้าน ผู้จัดการกลับดึงเสื้อแล้วลากตัวเขาไปในออฟฟิศของเธอแล้วพูดว่า

 ‘ถ้าคุณอยากจะกินอาหารที่นี่ต้องหาอะไรมาปิดหน้าซะ!!’

“เขากลับมาที่บ้านทั้งน้ำตาที่ยังนองหน้าและเล่าเรื่องนี้ให้ฉันฟัง พ่อของฉันเป็นผู้ที่รอดชีวิตจากโรคมะเร็งเลยทำให้ต้องมีใบหน้าเช่นนั้น แต่เขากลับถูกเลือกปฏิบัติเพราะสิ่งที่เขาเป็น”

“เขาอยากจะผ่าตัดซ่อมเสริมจมูกและดวงตาของเขาเหมือนกันแหละ แต่ทำไงได้ล่ะพ่อฉันไม่ได้รวยขนาดนั้นนี่” แคปชั่นที่ลูกสาว Evan เขียนไว้

 

 

ไม่นานหลังจากเรื่องนี้ออกสู่สายตาโซเชียล ผู้หญิงคนหนึ่งที่อ้างว่าตัวเองเป็นผู้จัดการร้านดังกล่าวก็เข้ามาอธิบายกับสิ่งที่เกิดขึ้น

“ทั้งหมดที่ถามขอเขาในเวลานั้นคือให้เขาช่วยปิดใบหน้าหน่อย ฉันยินดีจริงๆ ที่เขามามากินอาหารที่ร้านนะ”

“แต่ฉันก็ไม่เห็นเลยว่าฉันทำอะไรผิดไป ฉันพยายามอย่างหนักเพื่อให้ลูกค้าทุกคนพึงพอใจและไม่เคยอยากจะทำร้ายจิตใจใครเลยด้วย และนี่คือวิธีที่ฉันคิดว่าดีที่สุดเพื่อจะบอกเขาแล้ว” 

นอกจากนี้เรื่องนี้ทำให้ลูกสาวของ Evan จัดตั้งระดมทุนบนเว็บ GoFundMe เพื่อจะหาเงินไปรักษาพ่อ ซึ่งก็มีผู้บริจาคถึง 5,700 ดอลลาร์ (ประมาณ 186,000 บาท) ในเวลาเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น

 

ที่มา: ladbibleabcnews4


Tags:

Comments

Leave a Reply