Usane Bolt ประเดิมลงสนามเป็นตัวจริงในฐานะ ‘นักฟุตบอลอาชีพ’ และยิงประตูแรกได้ด้วย!!

หลายๆ คนคงจะรู้จักกับ Usain Bolt ยอดนักวิ่งจากจาไมก้าเป็นอย่างดี เขาเป็นคนที่สร้างตำนานเอาไว้ในการแข่งขันวิ่งระดับโลกเอาไว้มากมาย ทั้งสถิติโลก 100 เมตรชายเดี่ยวก็ยังคงเป็นของเขาอยู่ และเป็นของเขาคนเดียวมานานหลายปีแล้ว!!

 

 

หลังจากเป็นข่าวลือหนาหูไปเมื่อปีที่ผ่านมาว่าเขาจะเลิกวิ่ง แล้วไปเป็น ‘นักฟุตบอล’ แทน ตามความฝันที่ตั้งใจเอาไว้ตั้งแต่ตอนเป็นเด็กๆ

ตอนแรกก็คิดว่าเขาอาจจะพูดเล่นๆ แต่ล่าสุดจากเมื่อคืนที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศกลับรายงานว่า Usane Bolt หันมาเล่นฟุตบอล และประเดิมยิงประตูไปเรียบร้อยแล้ว!?

Usane เซ็นสัญญาให้กับทีม Central Coast Mariners ของลีค A-League ในประเทศออสเตรเลีย และลงเล่นครั้งแรกมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมแล้ว

ในนัดแรกเขาลงเป็นตัวสำรองให้กับทีมในนาทีที่ 70 และยิงประตูได้ แต่ยังเป็นนัดอย่างไม่เป็นทางการ

แต่ทว่าล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา Usane ก็ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง และสามารถซัดประตูแรกอย่างเป็นทางการให้กับตัวเองได้แล้ว นอกจากนี้ก็ยังยิงแถมให้อีก 1 ประตูซะด้วย!!

 

ประตูแรก

 

โดยเฉพาะลูกยิงแรกที่เกิดขึ้นจากการ ‘วิ่ง’ ของเขา ที่มีความเร็วมากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ จนทำให้สามารถแซงและเปิดโอกาสให้ยิงประตูได้ ส่วนประตูที่สองนั้นได้มาจากลูกส้มหล่นจากความผิดพลาดของผู้รักษาประตูและกองหลังของคู่แข่ง

จบเกมทีมของเขาสามารถเอาชนะไปได้ 4-0 นับเป็นชัยชนะที่เด็ดขาดจริงๆ

 

ประตูที่สอง

 

ปัจจุบัน Usane อายุ 32 ปีแล้ว แต่ร่างกายของเขาก็ยังแข็งแรงอยู่เลย เชื่อเลยว่าพี่แกยังคงเล่นกีฬาไปได้อีกนานเลยทีเดียว

 

ที่มา : ladbible, Central Coast Mariners

Comments

Leave a Reply